Người Sài Gòn ùn ùn giải cứu cam sành, lên Facebook kêu gọi hỗ trợ nông dân

Người dân TP.HCM đang xắn tay vào cuộc giải cứu cam sành, hỗ trợ đầu ra cho nông dân các tỉnh miền Tây. Không chỉ tại các chợ truyền thống, khu dân cư, cam sành cũng được người dân nhảy vào giải cứu trên Facebook và các chợ mạng.

Cuối tuần, cam sành siêu rẻ chỉ 6.000 - 7.000 đồng/kg, đổ đống từ khắp các chợ truyền thống đến các khu dân cư ở TP.HCM.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, so với những ngày trước đó, cam sành về các chợ và về các điểm bán đã nhiều hơn. Người dân cũng biết thông tin cam sành các tỉnh miền Tây đang chờ giải cứu nên vào cuộc ủng hộ.

Người Sài Gòn ùn ùn giải cứu cam, lên Facebook kêu gọi hỗ trợ nông dân - Ảnh 1.

Người dân giải cứu cam sành tại các chợ với giá chỉ từ 6.000 - 8.000 đồng/kg. Ảnh: Hồng Phúc

“Cam đang vào vụ nhưng không có đầu ra. Cam tại vườn đang đổ đống, thậm chí rụng luôn trong vườn. Chúng tôi bán 8.000 đồng/kg mấy hôm nay rồi, khách mua nhiều để ủng hộ và dặn mua thêm. Vì vậy, chúng tôi mạnh dạn đưa hàng về nhiều hơn”, người bán cho biết.

Theo người này, hiện mỗi ngày bán được vài tấn. Bán gấp 4-5 lần ngày thường nhưng theo ông, thật ra không có lời nhiều, vì giá lấy và giá bán đều gần như thấp nhất từ trước đến nay.

“Mình bán để hỗ trợ giải cứu bớt cho nông dân, người mua cũng thấy giá rẻ, nông dân đang gặp khó nên ủng hộ”, ông nói thêm.

Sáng 12/2, trên đường Trịnh Hoài Đức và đường Vũ Tùng, quận Bình Thạnh, có khoảng chục điểm bán cam sành với giá chưa đến 10.000 đồng/kg. So với hai ngày trước đó, một quầy tăng quy mô cam ra gấp 4 lần vì cam về TP.HCM đang nhiều hơn mỗi ngày.

Kêu gọi giải cứu cam sành trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ tại các chợ truyền thống, khắp Facebook và các hội nhóm nông sản vài ngày qua rầm rộ các bài đăng nhờ giải cứu cam các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Vĩnh Long vì cam sành dội chợ.

Nhiều nhà vườn tại các tỉnh miền Tây kêu gọi mọi người chung tay giải cứu, giá tại vườn chỉ 2.000 đồng/kg, giá đưa ra đường lớn thuận tiện cho xe tải chở về TP.HCM từ 3.000 đồng/kg. Cam được hái tại vườn, trái già, chất lượng, màu sắc bắt mắt và ngọt lịm.

Nhiều nhóm giải cứu nông sản tại TP.HCM cũng đã vào cuộc, đứng ra gom đơn, mỗi đơn từ 10kg với giá 90.000 - 100.000 đồng. Cam được lấy trực tiếp từ các nhà vườn miền Tây, vận chuyển về TP.HCM và đóng thành túi, giao đến cho khách. Mỗi chuyến như vậy giải cứu được cả chục tấn cam.