UBND thị xã Phú Mỹ khẳng định Công ty Đại Nam Ong Biển không bơm chất thải ra môi trường

Cụ thể, theo cơ quan chức năng tại các hồ chứa không có mùi hôi thối, chỉ có mùi mật mía.

hinhob-1-1136-1623916695.jpg

Hầm chứa nguyên liệu đầu vào (mật mía) là công đoạn đầu tiên trong quy trình sản xuất phân bón vi sinh.

Ngày 14/6, đoàn kiểm tra của UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra hoạt động sản xuất phân bón của nhà máy vi sinh Ong Biển của Công ty TNHH SX-TM Đại Nam (xã Tóc Tiên, TX Phú Mỹ). Theo đó, cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ kết luận không có bất kỳ hoạt động xả thải ra môi trường nào từ Công ty này.

Đồng thời, UBND thị xã Phú Mỹ khẳng định nhà máy vi sinh Ong Biển của Công ty TNHH SX-TM Đại Nam (xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ) không bơm chất thải ra môi trường, mọi hoạt động đều diễn ra đúng kỹ thuật, trong khuôn khổ sản xuất của nhà máy.

Cụ thể, theo cơ quan chức năng tại các hồ chứa không có mùi hôi thối, chỉ có mùi mật mía. Hình ảnh trong đoạn video mà một số trang thông tin, tạp chí đăng tải là quá trình bơm nguyên liệu (mật mía, than bùn) từ hồ trung chuyển qua các hồ chứa nguyên liệu trong quy trình sản xuất phân bón. Đây không phải là hoạt động bơm chất thải ra môi trường.

hinhob-2-1136-1623916771.jpg

Hầm nuôi cấy men vi sinh để sản xuất phân bón.

Theo ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Nhà máy vi sinh Ong Biển thì, những hình ảnh đăng tải trên các trang mạng những ngày qua chính là hoạt động sản xuất trong khuôn viên nhà máy.

“Mỗi kg nguyên liệu mật mía chúng tôi đổ xuống hầm trung chuyển mà các trang tin cho là chất thải đó có giá 200đồng/1kg” ông Hải cho biết thêm.

Cũng theo ông Hải, hầm trung chuyển được lót bạt sau đó phủ lên một lớp đất để tạo môi trường lên men, đây chính là kỹ thuật ban đầu để sản xuất phân bón vi sinh.

hinhob-3-1137-1623916833.jpg

Nhà máy vi sinh Ong Biển.

Công ty TNHH SX-TM Đại Nam mong muốn nhận được những phản hồi từ các cơ quan thông tấn báo chí một cách khách quan, trung thực để qua đó giúp cho doanh nghiệp này yên tâm sản xuất, góp phần cùng với cả nước thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế.

NHÓM PV/PHAPLUATPLUS.VN