Sản phẩm Saejin White Glutathione Collage được quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc

Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sản phẩm Saejin White Super Glutathione Collagen vẫn được “thổi phồng” công dụng trị tận gốc nám, lão hóa da, sạm da,.. thậm chí sản phẩm này còn được gọi là “thần dược” của các làn da bị hư tổn.

Năm 2022, các sản phẩm Saejin White được quảng bá rộng rãi khắp các webside, diễn đàn là đẹp trên thị trường Việt Nam. Theo quảng cáo, SAEJIN WHITE là sản phẩm viên nang kết hợp các hoạt chất như chiết xuất men glutathione, các loại quả mọng và vitamin C giúp nuôi dưỡng da, bổ sung collagen, tái tạo làn da bị tổn thương và hỗ trợ phục hồi.

Cũng trong thời gian gần đây, tại buổi livestreams của thương hiệu mỹ phẩm Saejin White do Nghệ sĩ Lâm Vỹ Dạ trực tiếp bán hàng đã không tiếc lời khen và quảng bá dành cho các sản phẩm: viên uống trắng da Saejin White Super Glutathione Collagen, Kem Dưỡng Saejin White Whitening Face Cream, Saejin White Serum Whitening với các công dụng thần thánh trị dứt điểm không tái lại nám, tàn nhang, đồi mồi,…

Tại livestream, Lâm Vĩ Dạ cho biết, đây là bí quyết trị nám da hàng đầu Hàn Quốc với siêu công nghệ trị nám. Đặc biệt là viên uống Saejin White Super Glutathione Collagen được chiết xuất từ nhiều thành phần quý, an toàn như: Glutathione, tinh chất quả lựu, vitamin C, collagen peptit cùng tổng hợp hơn 15 loại quả và một số loại dầu, sáp, ong,… nên rất tốt cho làn da đang gặp các vấn đề về khô sạm, xỉn màu, nám, tàn nhang. Đặc biệt, cách bào chế dưới dạng viên nang cực kỳ tiện lợi, một hộp gồm 3 vỉ mỗi vỉ chứa 10 viên, mỗi ngày chỉ cần uống 1 viên là da khỏe đẹp, rạng rỡ từ trong ra ngoài.

Lâm Vỹ Dạ livestream cam kết sản phẩm Seajin White sẽ hết nám, tàn nhang, chân chim,… là “thần dược” cho các làn da bị hư tổn, đồng thời còn cam kết “không hết thì hoàn 100% tiền”.

“Chị em chỉ cần dùng combo sản phẩm viên uống, kem dưỡng của Saejin White thì da sẽ căng mọng, trắng sáng hơn rất nhiều. Đặc biệt, vết nám, đồi , mồi, tàn nhang, chân chim… sẽ biến mất hoàn toàn không bao giờ quay trở lại. Đây có thể coi là thần dược dành cho các làn da bị hư tổn” Lâm Vĩ Dạ khẳng định trên livesteam.

Không chỉ thế, trên các trang https://www.saejinwhitehanquoc.click/, https://www.myphamsaejinwhite.com.vn/, https://www.trangdasaejinwhite.com/, https://myphamhera.com/… Đều giới thiệu sản phẩm Saejin White sau 7 ngày sử dụng sẽ giúp phục hồi làn da hư tổn. Sau 21 ngày xoá nếp nhăn, trẻ hoá làn da, sau 60 ngày sử dụng da được phục hồi hoàn toàn, làn da khoẻ mạnh như chưa từng có dấu hiệu lão hoá… Trên trang web của hãng cũng khẳng định công dụng sạch nám, tàn nhang, trắng da sau 3 tuần sử dụng và cam kết không tái lại khi ngưng sử dụng, đặc biệt quảng cáo còn cam kết hoàn tiền 100% nếu không hết nám.

Một trong những content cam kết chắc nịch trị hết nám dứt điểm của sản phẩm Saejin White Glutathione Collage

Bên cạnh việc “mời” Lâm Vỹ Dạ livetreams bán hàng, quảng cáo sản phẩm, thì sản phẩm Saejin White cũng được diễn viên Thanh Thủy, Huyền Lizzie, Quỳnh Nga; hay thậm chí các chuyên gia như PGS.TS. BS Trần Đăng Quyết – Chủ nhiệm bộ môn da liễu tại Học viện Quân Y 103, Trần Thị Thanh Nho – Bác sĩ chuyên khoa II Da liễu, BS Nguyễn Thành – Nguyên trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương,.. khuyên sử dụng để chữa nám, tàn nhang, chân chim,….

Các nghệ sĩ có tên tuổi xuất hiện quảng cáo sản phẩm còn dành rất nhiều lời khen dành cho “thần dược” Saejin White.

Song song đó, trên mạng xã hội, Saejin White được xem là một “thương hiệu” quen mặt. Bởi lẽ, có rất nhiều trang fanpage bán, quảng cáo sản phẩm này. Đồng thời, để lấy lòng tin, các nhân viên bán cam kết, không hết hoàn tiền 100%. Đỉnh điểm là nhãn hàng này còn sử dụng hình ảnh của các chuyên gia, y bác sĩ để giới thiệu sản phẩm dễ gây đến sự nhầm lần cho người tiêu dùng.

Theo thông tin tìm hiểu,sản phẩm SAEJIN WHITE do Công ty này là TNHH SX & TM Xuất nhập khẩu FOREWIN (Địa chỉ số 14, ngõ 93 phố Tây Trà, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phân phối, chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo lời quảng cáo từ FOREWIN các sản phẩm Saejin White đều được sản xuất tại Hàng Quốc và được người dân xứ Kim chi rất ưu chuộng, là “ thần dược số 1” điều trị nám da, tàn nhang, chân chim,… được nhiều trang báo tại Hàn Quốc “khen ngợi”.

Tuy nhiên, trên thực tế, các sản phẩm Saejin White đều khá vắng bóng trong thị trường làm đẹp tại Hàn Quốc được sản xuất bởi 1 doanh nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm chức năng y tế.

Hình ảnh các chuyên gia mặc áo blue trắng khuyên khách hàng nên dùng sản phẩm Saejin White để chữa nám, tàn nhang,…

Trước vấn nạn quảng cáo “khống” sản phẩm Saejin White thành “thần dược” cho da hư tổn, Cục ATTP – Bộ Y tế cho biết, Cục chỉ cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho Công ty TNHH sản xuất và thương mại xuất nhập khẩu Fore Win là thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Được biết, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là những sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể và chứa một hoặc nhiều chất hồn hợp như: vitamin, khoáng chất, axit béo, enzyme, chất có nguồn gốc tụ nhiên,….

Bên cạnh đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Nó chỉ đóng vai trò bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt trong cơ thể nhằm đảm bảo các quá trình chuyển hóa diễn ra như bình thường. Sử dụng TPBVSK đúng cách mỗi ngày sẽ góp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và hạn chế tác dụng tiêu cực lên cơ thể.

Theo các chuyên gia, Tác dụng của TPBVSK có thể thay đổi khi bạn sử dụng sai thời điểm. Vậy nên, các bạn cần nhớ uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe đúng thời điểm. Đồng thời không nên sử dụng trong thời gian dài.

Cục An toàn Thực phẩm khẳng định sản phẩm Seajin White Super Glutathione Collagen chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chỉ có tác dụng hỗ trợ một cơ quan trong cơ thể, không có tác dụng chữa trị.

Dựa vào quy định của pháp luật, tại Khoản 2 Điều 27, Nghị định 15/2018/NĐ-CP về thi hành một số điều luật của Luật An toàn thực phẩm đã nêu: “Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tếm thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”. Ngoài ra, bất kì bác sĩ, lương y, nhân viên y tế nào tham gia quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ là vi phạm quy định pháp luật hiện hành. Điều này này còn đồng thời vi phạm các quy định khác tại Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13.

Thế nên việc Công ty TNHH SX & TM Xuất nhập khẩu FOREWIN dùng những hình ảnh của các chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo, tạo sự tin tưởng cho bộ sản phẩm làm đẹp, điều trị các vấn đề về da Saejin White là không đúng với các quy định của pháp luật. Việc này dẫn đến người tiêu dùng nhầm lẫn sản phẩm là thuốc chữa bệnh. Vậy nên, người tiêu dùng phải thật sự cân nhắc, tìm hiểu kĩ những sản phẩm cần sử dụng để không phải bị đánh lừa bởi các quảng cáo lố lăng, để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Để tìm và mua một sản phẩm làm đẹp, sức khoẻ là điều không khó khi hiện nay có quá nhiều trang mạng xã hội mua sắm online. Thế nhưng để mua được đúng sản phẩm chất lượng hay không thì còn phải xem lại. Bởi vì ngoài những hình ảnh lung linh về mẫu mã thì người dùng cũng chỉ toàn nghe được những PR quảng cáo rầm rộ, nghệ hơn là từ những lời cam kết hiệu quả chắc nịch từ chính những nghệ sĩ gạo cội có được nhiều fan tin tưởng.

Có thể nói, việc các doanh nghiệp “dùng” nghệ thuật tạo nên chất lượng, sự khác biệt về thương hiệu sản phẩm. Vậy nên việc hầu hết các công ty sản xuất, phân phối mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng lựa chọn nghệ sĩ làm đại diện, hay cộng tác bán hàng là một trong những phương pháp đánh vào tâm lí người tiêu dùng.

Việc các nghệ sĩ quảng cáo sai lệch công dụng của sản phẩm, trong đó phải nói đến sản phẩm là thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng,.. sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tiền bạc thậm chí là tính mạng của người sử dụng.

Sau hàng loạt vụ việc nghệ sĩ quảng cáo “lố” tiếp tay cho hàng giả, hàng kém chất lượng,.. Bộ TT&TT đang phối hợp Bộ VH-TT&DL xây dựng quy trình xử lý các hành vi vi phạm của nghệ sĩ, dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành. Luật Quảng cáo sửa đổi cũng đang trong quá trình hoàn thiện, với nhiều đề xuất siết chặt giám sát người nổi tiếng tham gia quảng cáo. Nhưng để ngăn chặn các quảng cáo ‘thần dược’, ‘danh y’ làm nhiễu loạn thị trường thì cần giải pháp chấn chỉnh nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn từ các cơ quan chức năng.