Review chân thật nhất về 2 sản phẩm trị khản tiếng hot nhất hiện nay: Tiêu khiết thanh và CHILIDOL

Thị trường viên uống từ thảo dược giúp giảm ho, khản tiếng hiện nay đang có sự cạnh tranh kịch liệt giữa 2 sản phẩm Tiêu Khiết Thanh và CHILIDOL. Để biết tình trạng khản tiếng, viêm họng của mình nên dùng CHILIDOL hay Tiêu Khiết Thanh thì hãy đọc chi tiết bài viết sau

Thị trường viên uống từ thảo dược giúp giảm ho, khản tiếng hiện nay đang có sự cạnh tranh kịch liệt giữa 2 sản phẩm Tiêu Khiết Thanh và CHILIDOL. Để biết tình trạng khản tiếng, viêm họng của mình nên dùng CHILIDOL hay Tiêu Khiết Thanh thì hãy đọc chi tiết bài viết sau (Lưu ý: Những nhận xét dưới đây dựa trên góc độ của người đã nghiên cứu kỹ lưỡng cả 2 sản phẩm, không chứa thành kiến cá nhân).

Vài nét cơ bản về 2 sản phẩm 

Tiêu khiết Thanh là gì? 

Tiêu khiết thanh là sản phẩm được sản xuất bởi công ty cổ phần dược quốc tế IMC, tiếp thị và phân phối bởi công ty dược phẩm Á Âu. Đây là 2 công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng.

Tiêu khiết thanh là thực phẩm chức năng được chiết xuất từ cao bán biên liên, cao bồ công anh, cao rẻ quạt, cao sói rừng. Sản phẩm có 2 dạng đóng gói là dạng viên nén và dạng cốm, trong đó dạng cốm có thêm thành phần vitamin C, cao kinh giới, cao cỏ lào, kẽm gluconat và vitamin D3. Hiện nay còn có thêm dạng viên nén Tiêu khiết thanh platinum bổ sung thêm cao tô mộc.

CHILIDOL là gì? 

CHILIDOL là viên uống - ngậm giảm khản tiếng 2 trong 1 của Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Minh Phúc. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty TNHH dược phẩm Smard trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn GMP và chỉ có một dạng đóng gói duy nhất là hộp 30 viên, mỗi viên chứa các thành phần thảo dược:

  • Bột Chiêu liêu 300mg

  • Liên kiều 1350 mg, Cát cánh 1050 mg, Xuyên khung 650 mg, Cam thảo bắc 450 mg.

So sánh thành phần 2 sản phẩm 

Thành phần của Tiêu khiết thanh 

Dù có nhiều dạng nhưng thành phần chủ yếu trong sản phẩm Tiêu khiết thanh vẫn là cao bán biên liên, cao bồ công anh, cao rẻ quạt, cao sói rừng. Trong đó:

  • Rẻ quạt: Ức chế virus, vi khuẩn, nấm gây bệnh ở đường hô hấp, thanh nhiệt, hạ sốt, kháng viêm, trị ho đặc biệt là ho có đờm.

  • Bán biên liên: Còn gọi là cây lô biên, có chứa chất chống oxi hóa và chống viêm, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm.

  • Bồ công anh: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, hóa thấp. Ngoài ra bồ công anh còn được chế biến thành trà giúp điều trị các bệnh về da, hạ đường huyết và cải thiện chức năng gan.

  • Sói rừng: Có tác dụng chống oxi hóa rất mạnh, được sử dụng chủ yếu để giảm đau, giải nhiệt, giảm độc, tiêu viêm, hoạt huyết và khu trừ phong thấp.

Các dược liệu dùng trong Tiêu khiết thanh

Thành phần của CHILIDOL 

Khác với Tiêu khiết thanh, viên ngậm - uống 2 trong 1 CHILIDOL chứa các thành phần: 

  • Kha tử: Còn gọi là chiêu liêu, chứa thành phần tanin có tác dụng giảm khản chống viêm, giảm ho và giúp nhanh lành vết thương. Đặc biệt, kha tử là dược liệu duy nhất được chính thức ghi nhận tác dụng giảm khản tiếng.

  • Cát cánh: Chứa Saponin giúp làm loãng đờm, giảm sưng đỏ ở cổ họng, tắc tiếng

  • Liên kiều: Giúp tiêu sưng, viêm, thanh nhiệt giảm đờm hạch, cảm mạo.

  • Xuyên khung: Thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng lưu thông khí huyết, giảm khô họng, khản tiếng, đau họng

  • Cam thảo bắc: Cam thảo vị ngọt, giúp bổ phế, trấn tĩnh, giảm ho, chống viêm và chống dị ứng.

Thành phần của CHILIDOL

Sản phẩm nào tốt hơn? 

Dựa vào thành phần của sản phẩm có thể thấy có sự khác nhau giữa 2 sản phẩm:

  • Tiêu khiết thanh chứa các thành phần kháng sinh tự nhiên, giúp thanh nhiệt, giải độc và giảm viêm, thích hợp phòng ngừa và giảm nhẹ các chứng viêm hầu họng, viêm amidan.

  • CHILIDOL tác dụng đa cơ chế không chỉ hướng đích vào hầu họng và thanh quản mà còn giúp chống viêm giảm sưng giúp đẩy lùi khản tiếng, giảm viêm thanh quản, viêm họng mạn và hạt sơ dây thanh.

Vậy không có sản phẩm nào tốt hơn mà chỉ có sản phẩm phù hợp với vấn đề mà bạn đang gặp phải hơn.

Mỗi sản phẩm có cơ chế tác dụng và thế mạnh ở một vấn đề sức khỏe riêng, hãy lắng nghe cơ thể để biết mình cần sử dụng sản phẩm nào nhé!

Thực tế cũng cho thấy, đa số khách hàng dùng Tiêu khiết thanh để giảm viêm họng, viêm amidan và dùng CHILIDOL để giảm viêm thanh quản, hạt sơ dây thanh và khản tiếng đều cho kết quả rất tích cực.

Về giá thành 

Sản phẩm CHILIDOL của công ty cổ phần dược mỹ phẩm Minh Phúc đang được bán trên thị trường qua kênh nhà thuốc và kênh online, đồng giá 160.000 vnd/hộp 30 viên. Khách hàng mua từ 5 hộp trở lên giảm còn 150.000vnđ/hộp.

Với trường hợp người bị khản tiếng, mất tiếng, hạt sơ dây thanh, viêm đường hô hấp trên, cần sử dụng CHILIDOL với liều 2 viên/lần và 2 lần/ngày. Vậy là chi phí sử dụng sản phẩm 1 tháng là khoảng 600.000vnd và nên dùng liên tục 2-4 tháng để có hiệu quả tốt nhất. Đối với người thường xuyên sử dụng giọng nói và muốn sử dụng sản phẩm để phòng ngừa khản tiếng như giáo viên, ca sĩ, nhân viên bán hàng,... có thể sử dụng CHILIDOL liều 2 viên/ngày, 300.000 vnd/tháng.

Còn sản phẩm Tiêu khiết thanh có 3 mức giá khác nhau. Giá sản phẩm tiêu khiết thanh dạng hộp 30 viên nén thông thường hiện nay khoảng 930.000 vnd/hộp 180 viên, còn dạng cốm có giá cao hơn, khoảng 180.000 vnd/hộp 15 gói, đặc biệt, viên nén dạng platinum có giá 260.000/hộp 30 viên. Theo thông tin từ nhà sản xuất, với người bị viêm họng, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, cần sử dụng 6 viên/ngày, tính ra chi phí sử dụng hàng tháng là khoảng 930.000 vnd với loại thường và 1,5 triệu với loại platinum. Đây là mức giá khá cao nếu so sánh với CHILIDOL. Nhà sản xuất cũng khuyến cáo sử dụng theo đợt từ 2-3 tháng để có hiệu quả tốt nhất.