Hồng Ánh tiết lộ bí quyết giữ lửa hôn nhân dù không có con cái

“Đôi khi để cuộc hôn nhân bền chặt, để mình có thể đi lâu dài bên nhau thì có lẽ nên biết ít bí mật của nhau”, Hồng Ánh tâm sự.

Từng cũng có khoảnh khắc "ngoại tình trong tư tưởng"

+ Mới đây, chị quay trở lạ vai diễn bác sĩ tâm lí trong phim điện ảnh ‘Tiếc trăng máu", chị có thể chia sẻ về vai diễn mới này của mình?

- Trong Tiệc Trăng Máu, Hồng Ánh vào vai bác sĩ tâm lý, còn chồng là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ; cả hai có một cô con gái. Trong một buổi tiệc mừng tân gia với sự tham gia của bạn bè thân thiết, mình trong cương vị người chủ nhà đã đề nghị chơi một trò chơi là công khai bí mật trên điện thoại. Và cũng từ trò chơi này đã hé lộ ra rất nhiều góc khuất từ tình yêu, tình bạn, gia đình con cái và những mâu thuẫn. Kết thúc thì sự thật rất bẽ bàng. Bởi trước đó, người ta tự tạo cho mình 1 vỏ bọc rất hoàn hảo, hạnh phúc và ai cũng có những câu chuyện của họ.

Hồng Ánh đã dành nhiều tình cảm cho vai diễn này bởi Hồng Ánh tin rằng mọi người đều tìm thấy bản thân mình cùng những câu chuyện ngoài đời thật thông qua các nhân vật trong phim. Và Hồng Ánh cũng vậy.


Diễn viên Hồng Ánh

+ Nhân vật Nguyệt Ánh của Tiệc trăng máu, một người phụ nữ những tưởng hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với người chồng yêu vợ, chiều con nhưng hóa ra lại cũng có những mối quan hệ đầy bí mật. Hỏi thật, chị đã bao giờ "ngoại tình tư tưởng"?

- Bản thân Hồng Ánh cũng có khoảnh khắc "ngoại tình trong tư tưởng", từng có phút giây nghĩ về người khác. Nhưng nếu mình đã kết hôn rồi thì việc ngoại tình có giới hạn và rào cản. Điều này phụ thuộc vào cam kết của những người trong cuộc với nhau. Và Hồng Ánh tự biết đâu là giới hạn để mình có thể tha thứ cho mình và người bạn đời của mình có thể chấp nhận nếu biết chuyện.

Có những cặp vợ chồng chấp nhận được chuyện cả hai có người yêu ở bên ngoài, nhưng vẫn chu cấp tài chính, chăm lo con cái cho nhau và họ thấy bình thường. Cái này là do quan điểm là từng người.

Thậm chí, hai người cũng rất vui vẻ với nhau khi cùng có mối quan hệ ngoài luồng như thế. Cho nên Hồng Ánh mới nói, trong mọi mối quan hệ, chúng ta nên rõ ràng với nhau và dừng ở mức độ nào mình có thể chấp nhận được.

+ Chị đang nói đến chuyện rõ ràng trong hôn nhân. Vậy chị có thú nhận với ông xã của mình là chị từng ngoại tình tư tưởng chưa?

- Có, Hồng Ánh không giấu giếm. Đàn ông họ bình tĩnh hơn mình nhiều. Thật ra đó là những cảm xúc nhất thời thôi chứ không phải là chuyện gì đó quá lớn. Có thể thích một chút là thôi vì mình luôn giữ được giới hạn. Hồng Ánh thích từ thương hơn từ yêu trong hôn nhân, bởi nó bình yên lắm. Tới giờ phút này, Hồng Ánh thấy chuyện tình cảm của mình là đúng.

Ông xã dù không hoàn hảo, thậm chí anh ấy cũng trăng hoa nhưng mình cũng không hoàn hảo mà. Chúng tôi hoà hợp để mang đến cho nhau sự an toàn, ngoài kia có bất cứ cái gì thì, kể cả chuyện tôi có ngoại tình, anh ấy có thể giận, tổn thương nhưng trên hết 12 năm chúng tôi vẫn ở bên nhau.


Hồng Ánh trong phim 'Tiệc trăng máu'

+ Kết hôn sau 10 năm nhưng chị vẫn chưa có con, điều này có khiến chị gặp áp lực?

- Hồng Ánh không áp lực về chuyện chưa có con cả. Hiện tại, cuộc sống của Hồng Ánh rất hạnh phúc và vui vẻ khi cùng nhau chăm sóc con riêng của chồng, cùng nhau quan tâm đến công việc chung và chia sẻ nhau trong việc chăm sóc nhà cửa, chó mèo.

Trên đời này không có đàn ông chung thủy, kể cả trong tư tưởng

+ Chị có thể tiết lộ bí quyết để duy trì 1 cuộc hôn nhân bền vững với chồng trong suốt 10 năm qua?

- Đó là sự tôn trọng và tin tưởng. Khi mà mình đã có sự cam kết hôn nhân với người nào đó thì sự đổ vỡ lòng tin rất là kinh khủng nhất là với người phụ nữ. Nên đôi khi để cuộc hôn nhân bền chặt, để mình có thể đi lâu dài bên nhau thì có lẽ nên biết ít bí mật của nhau thôi. Ai cũng có một quyền riêng tư và nên tôn trọng điều đó.

Trong gia đình. Hồng Ánh không đặt ra bất kỳ quy tắc nào cả mà chỉ hi vọng nếu có điều gì đó xảy ra mình sẽ là người được biết đầu tiên thay vì phải nghe từ ai đó. Hồng Ánh sẽ lựa chọn tha thứ nếu như đối phương có sự 'tự giác'.

+ Chị từng tuyên bố rằng "đừng mong trên đời này có đàn ông không ngoại tình" và ngay lập tức chia sẻ này đã dấy lên hoài nghi rằng phải chăng chị không hề tin tưởng chồng mình?

- Hồng Ánh rất tin tưởng chồng mình. Bởi nếu không tin tưởng mình sẽ không kết hôn. Khi lựa chọn tin tưởng một ai đó thì người đó phải cho mình sự an tâm. Có thể tình yêu và si mê không bằng người nào đó mình đã yêu nhưng người này lại là cho mình sự an tâm. Mình tin là khi mà mình gặp bất cứ điều gì thì đây là người có thể cho mình sự chia sẻ, thậm chí cả sự tha thứ. Đó là sự lựa chọn của mình khi đi đến hôn nhân không thì mình thích những cuộc phiêu lưu tình ái hơn.

Hồng Ánh có 1 lòng tin là trên đời này không có đàn ông chung thủy, kể cả trong tư tưởng. Bạn cứ nghĩ như vậy đi để khi mình gặp điều gì đó, sẽ có thể nghĩ rằng ờ mình đâu có lạ gì đâu. Vấn đề là cách họ trung thực với bạn như thế nào, công khai với bạn như thế nào để bạn quyết định gắn bó hay chia tay. Nhưng dù quyết định thế nào thì cũng nên văn minh 1 chút.

+ Chị quan niệm thế nào về người thứ ba

- Có nhiều kiểu người thứ 3, có người vô tình, có người cố tình. Mà đàn ông thì hay vô tình. Cái gì cũng từ hai phía, không ai có thể tự dưng trở thành người thứ 3. Mình nghĩ là đàn ông có cấu tạo giống loài là sự chinh phục. Thật sự thì mình thấy trong tình cảm đàn ông trẻ con, vô tư quá.

Ngay sự phản bội cũng có nguyên nhân. Nếu để xảy ra chuyện chồng mình phản bội phải xem có phải bản thân mình đã cũ mòn trong một mối quan hệ quá lâu hay không. Mình có thật sự còn giữ được lửa như ngày còn trẻ hay không. Còn đàn ông đôi khi "lạc" ra khỏi cuộc hôn nhân thì nó là bản chất của giống loài.

+ Dù không muốn ồn ào nhưng có thời điểm chị trở thành tâm điểm của dư luận nhưng chị vẫn lựa chọn im lặng, tại sao chị không lên tiếng?

- Gần 30 năm ở trong làng giải trí, dường như chưa sóng gió nào Hồng Ánh chưa từng trải qua. Hồng Ánh cho rằng, cách tốt nhất để đối diện với ồn ào đó là lựa chọn im lặng và dùng thời gian để trả lời.

Việc mình càng đôi co càng giúp cho sự lùm xùm càng bùng nổ, nó càng khiến sự việc đi không đúng quỹ đạo mà mình có thể kiểm soát. Bản chất con người là tò mò nên mình không thể cung cấp cho họ được điều đó. Sóng truyền thông thì hết câu chuyện này đến câu chuyện khác rồi họ cũng sẽ quên đi thôi. Tất nhiên, câu chuyện đó sẽ được nhắc lại thôi nhưng khi đó đã được trả lời bằng thời gian và hành động của mình. Cho nên Hồng Ánh nghĩ càng trưởng thành thì càng nên lắng nghe và quan sát nhiều hơn thay vì đôi co và trả treo.

+ Cảm ơn những chia sẻ của diễn viên Hồng Ánh!

Link bài: http://toquoc.vn/hong-anh-tiet-lo-bi-quyet-giu-lua-hon-nhan-du-khong-co-con-cai-20201109144227059.htm