Còn trẻ, đầu tư vào 4 khoản này, đảm bảo về già sẽ không hối tiếc

Các chuyên gia tài chính cho rằng có những khoản mà chỉ cần bạn bỏ tiền đầu tư hoặc dành thời gian thì chắc chắn sẽ hái quả ngọt lúc về già.
con-tre-1655080763.jpg
Ảnh: minh họa

Đầu tư vào bản thân

Lời khuyên này tưởng chừng sáo rỗng, nhưng thật ra là bước cơ bản nhất.

Có vẻ đây là lời khuyên "sáo rỗng" nhất, nhưng thực ra đây là điều cơ bản nhất bạn có thể làm.

Đầu tư vào bản thân có nghĩa là bạn không ngừng hoàn thiện ngoại hình, tập thể dục, ăn uống lành mạnh hơn. Bạn cũng có thể đầu tư vào trí tuệ, hiểu biết của mình. Thời gian đầu, việc này có thể gây nản chí, nhưng càng về sau, lợi nhuận đem lại càng lớn. Do đó, hãy đầu tư chăm sóc sức khỏe tinh thần, ăn uống đầy đủ, tập luyện chăm chỉ, thư giãn điều độ và chữa lành bản thân. Việc này ban đầu rất khó, nhưng sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho cuộc đời bạn sau này.

Dành thời gian tìm hiểu về các kỹ năng đầu tư tài chính

Sẽ là thảm họa nếu bạn ở tuổi 40 -50 nhưng bạn không có kỹ năng đầu tư tài chính, hoặc tối thiểu là quản lý tài chính. Nhiều người còn trẻ liên tục tiêu tiền vô tội vạ, rồi lại hy vọng mình sẽ bù lại trước khi về hưu. Thay vì hình thành tư duy đầu tư tốt, họ lại vung tay quá trán. Để rồi sau đó về già những người đó rơi vào tình trạng rỗng túi.

Hãy học cách đầu tư vào các loại tài sản sinh lời. Sau đó, dành một phần trong tổng thu nhập của mình để thực hiện các chiến lược đầu tư, chẳng hạn như trung bình giá Nếu làm được, bạn sẽ bảo vệ được toàn bộ thời gian kiếm tiền của mình khỏi lạm phát.

Đầu tư xây dựng các mối quan hệ

Mối quan hệ đóng vai trò quan trọng ngang với tiền bạc. Vì từ những mối quan hệ tốt, cơ hội kinh doanh và kiếm tiền sẽ mở ra với bạn. Hãy xây dựng mối quan hệ với những người mà bạn cho rằng sẽ giúp ích trong sự nghiệp của mình. Hãy tăng cường chia sẻ, mở lời về những thứ mà nhiều khả năng sẽ khiến họ cảm thấy hứng thú và có ích. Cơ hội sẽ đến nếu bạn chăm chỉ làm điều này.

Đầu tư cho gia đình

rõ ràng, chúng ta mỗi người chỉ có một gia đình, vì thế hãy dành thời gian để ở bên người thân của mình. Họ chính là chốn mà bạn có thể nương tựa vào khi khó khăn, là nơi bạn có thể tìm thấy bình yên nhất

Hãy thời gian cho gia đình, đặc biệt là ông bà, bố mẹ của bạn. Vì người thân càng lớn tuổi, bạn càng có ít thời gian để ở bên họ. Công việc có thể chờ đợi bạn, nhưng gia đình thì không.

Theo Medium