6 Sai lầm khi chăm sóc da khô trong skincare cần lưu ý

Liệu bạn đang mắc phải những sai lầm khi chăm sóc da khô mà không hề hay biết? Đây là tình trạng nhiều bạn hay gặp phải khi thời tiết thay đổi hoặc do sức khỏe, di truyền. Tham khảo bài viết dưới để tìm ra những lưu ý cho những ai đang bị da khô cần skincare nhé!

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Sử dụng sản phẩm không phù hợp với da có thể gây kích ứng, đỏ, ngứa, và khó chịu. Da của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn và phản ứng với các thành phần không phù hợp trong sản phẩm.

Việc tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc làm tăng sự sản sinh dầu trên da sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Điều này có thể gây mụn, viêm nhiễm và tình trạng da không đều màu. Mất độ ẩm tự nhiên của da, gây khô da và làm da trở nên nhăn nheo, mờ xỉn.

Việc lựa chọn sản phẩm không phù hợp và sử dụng chúng thường xuyên có thể dẫn đến tác động tiêu cực lâu dài cho làn da, như làm giảm độ đàn hồi, làm da trở nên mỏng manh và tăng nguy cơ lão hóa da.

sai lầm khi chăm sóc da khô

Cần xem xét bảng thành phần cũng như xem review trước khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da

Không tẩy trang hoặc bỏ qua thường xuyên

Tẩy trang không đúng cách sẽ khiến lớp trang điểm, bụi bẩn và tạp chất tích tụ trên da của bạn. Điều này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm mất đi khả năng hấp thụ dưỡng chất của da và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến mụn trứng cá và vấn đề da khác- Sai lầm khi chăm sóc da khô mà nhiều bạn không để ý.

Với Nước tẩy trang Caryophy bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng lấy đi lớp bụi bẩn cũng như tế bài chết lâu ngày trên da chỉ với 1 miếng bông tẩy trang. Khi da được làm sạch cơ bản thì các dưỡng chất trong bước skincare có thể hấp thu dễ dàng và hiệu quả hơn.

nuoc-tay-trang-caryophy

Nước tẩy trang Caryophy đảm bảo không cồn, không hương liệu, không chất bảo quản

Hãy nhớ rằng việc tẩy trang là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Hãy dành thời gian và chăm sóc đúng cách da của bạn, để giữ cho nó luôn trong trạng thái tươi trẻ, sạch sẽ và khỏe mạnh. Đừng bỏ qua quá trình tẩy trang, vì đó là cách bạn thể hiện tình yêu và quan tâm đối với làn da của mình.

Không tẩy da chết 

Là một trong những sai lầm khi chăm sóc da khô. Da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá và tình trạng da nhờn. Đồng thời, da trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và hóa chất. Tế bào chết lâu ngày khiến làn da trông tối màu, tối sắc và mất đi sự tươi trẻ. Nếp nhăn và nám da cũng có thể xuất hiện sớm hơn, làm bạn trông già đi.

Đặt tiêu chí sạch sâu nhưng dịu nhẹ, phù hợp cho làn da dầu mụn, nhạy cảm, Tẩy da chết Smart Peeling Gel là công thức an toàn đạt chuẩn, tích hợp cùng lúc nhiều thành phần làm sạch, cải thiện kết cấu, làm sáng, làm mịn bề mặt da. Đặc biệt, hỗ trợ trong việc giảm thiểu các nguy cơ kích ứng so với các sản phẩm thông thường khác nhờ 2 chiết xuất rau má, rau sam, nổi bật với khả năng kháng khuẩn, giảm viêm, ngừa mụn.

gel-tay-te-bao-chet-caryophy

Tẩy da chết vật lý Caryophy chiết xuất từ bộ đôi rau má, rau sam

Không thoa kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa các tia tử ngoại UVA và UVB có thể gây cháy nám, tăng nguy cơ ung thư da và gây lão hóa da nhanh chóng. Bạn đang để da của mình trở nên mờ sạm, xuất hiện nám da và nếp nhăn sớm.

Tia UV còn có thể làm mất độ ẩm của da, làm da khô, căng, và kích ứng. Điều này làm da trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn, gây ra những vấn đề như viêm da, ngứa, và đỏ da. Là sai lầm khi chăm sóc da khô mà bạn cần quan tâm. Việc không thoa kem chống nắng dẫn đến sự tích tụ melanin trên da, gây ra nám da và làm da trở nên không đều màu. Bạn sẽ phải đối mặt với vết thâm, tàn nhang và các vấn đề khác liên quan đến sắc tố da.

Kem chống nắng quốc dân Caryophy mang nhiều ưu điểm vượt trội, bảo vệ làn da mỏng manh khỏi tác nhân bên ngoài, các tia UV một cách hoàn hảo toàn diện. Kết cấu dạng sữa, thấm nhanh, không bết dính, kiểm soát dầu nhờn hơn 4 tiếng.

kem-chong-nang-nag-tone-caryophy

Kem chống nắng nâng tone Caryophy giúp bảo vệ làn da với chỉ số SPF50+/PA+++

Chỉ số chống nắng tối ưu SPF50+/PA+++, được kiểm chứng bởi Ellead Skin & Bio Research Center. Nâng tông da tự nhiên, đặc biệt có thể che khuyết điểm nhẹ, thay thế các lớp make up hàng ngày. Thành phần chiết xuất thiên nhiên, bổ sung hàm lượng dưỡng ẩm, chống lão hóa, ngừa mụn hiệu quả

Thói quen tắm nước quá nóng

Nhiệt độ quá nóng của nước tắm làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da trở nên khô và căng. Sai lầm khi chăm sóc da khô rất nguy hiểm bạn cần lưu ý. Bạn cảm nhận được sự khó chịu và khô rát, da mặt trở nên khô ráp, thiếu sức sống và mất đi sự mềm mịn tự nhiên.

Có thể gây tổn thương cho các mạch máu và mạng lưới mao mạch trong da. Da trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng, dẫn đến việc xuất hiện nổi đỏ, viêm nhiễm và nguy cơ nứt nẻ da.

Kem dưỡng cấp ẩm

Với da khô, hãy tìm kiếm các sản phẩm kem dưỡng chứa các thành phần giàu chất dưỡng ẩm như axit hyaluronic, glycerin, dầu dừa, squalane. Những thành phần này sẽ giúp khóa độ ẩm trong da, mang lại cảm giác mịn màng và mềm mượt cho làn da khô xứng đáng được yêu thương.

Kem dưỡng cấp ẩm nên có công thức giữ ẩm lâu dài. Kem dưỡng cần có khả năng cung cấp độ ẩm liên tục và duy trì sự mềm mịn cho da suốt cả ngày. Điều này giúp da luôn được bảo vệ và không bị khô ráp trong môi trường khắc nghiệt.

Chọn ngay cho mình Kem dưỡng Caryophy Skin Repair giúp da cấp ẩm chuyên sâu, chiết xuất cây phỉ cùng nhiều dưỡng chất như HA, Glycerin. Hỗ trợ da ngậm nước cực kỳ tốt.

kem-duong-caryophy-skin-repair

Chất kem thấm nhanh và không để lại cảm giác nặng mặt

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể chọn cho mình cách chăm sóc và trán những sai lầm khi chăm sóc da. Đừng quên tháng 7 này, các sản phẩm nhà Caryophy đang được mở bán tại: