Xác minh vụ việc vợ Bí thư Huyện ủy “gom” đất dự án đã có quyết định thu hồi đất của tỉnh

UBND tỉnh Đồng Nai đang rốt ráo vào cuộc xác minh thông tin vụ việc bà Huỳnh Kim Yến (vợ của ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành, Đồng Nai) mua hơn chục ha đất quy hoạch dự án khu dân cư đã có quyết định thu hồi đất của tỉnh này. Thông tin trên báo Thanh tra cho hay.
screenshot-100-1660810431.png
Hàng loạt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên bà bà Huỳnh Kim Yến (vợ của ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành) và bà Huỳnh Quyên Thu (em ruột bà Yến). Ảnh: Nguyên Dũng

Thông tin trên được ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai xác nhận với PV Báo Thanh tra vào chiều 17/8.

Liên quan đến vụ việc, ông Cao Tiến Dũng cho biết thêm, hiện ông Dương Minh Dũng (Bí thư Huyện ủy Long Thành) đã có báo cáo vụ việc gửi cho Tỉnh ủy Đồng Nai xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

“Vì ông Dương Minh Dũng là cán bộ thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy Đồng Nai nên về quy trình thì ông ấy đã có báo cáo gửi cho Tỉnh ủy xem xét, xử lý. Về thẩm quyền của UBND tỉnh thì hiện tại chúng tôi đang cho cán bộ vào cuộc xác minh cụ thể”, ông Cao Tiến Dũng nói.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành thừa nhận có vụ việc vợ ông là bà Huỳnh Kim Yến và người nhà bên vợ “gom” nhiều ha đất tại xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Toàn bộ diện tích đất này nằm trong diện quy hoạch dự án khu dân cư đã có quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh Đồng Nai tại Quyết định số 3871/TB-UBND ngày 21/5/2013.

Cũng theo ông Dương Minh Dũng hiện ông đã có báo cáo cụ thể về vụ việc gửi tới Tỉnh ủy Đồng Nai và đang chờ đơn vị này xác minh, làm việc.

Theo tìm hiểu của PV Báo Thanh tra, bà Huỳnh Kim Yến (vợ của ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành) và bà Huỳnh Quyên Thu (em ruột bà Yến) trong mấy năm qua đã “tung” tiền mua gần 15 ha đất nông nghiệp tại xã Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Điều đặc biệt là toàn bộ diện tích đất này đều nằm trong diện quy hoạch của dự án khu dân cư đã có quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh Đồng Nai tại Quyết định số 3871/TB-UBND ngày 21/5/2013.

screenshot-99-1660810660.png
Bài trên báo Thanh tra

Nguyên Dũng - Chí Cường