Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM phát động cuộc thi “The MC Race – Hành trình bứt phá”

“The MC Race” là cuộc thi có quy mô cấp Thành dành cho tất cả các bạn sinh viên trên địa bàn TP.HCM, có đầy đủ kỹ năng, phẩm chất và năng lực để trở thành những biên tập viên, người dẫn chương trình tài năng trong tương lai.

Mới đây, câu lạc bộ Phát thanh Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát động cuộc thi “Người dẫn chương trình – The MC Race 2021” với chủ đề Khoảnh khắc. Chương trình được phát động với mục tiêu tạo nên sân chơi bổ ích, thiết thực dành cho các bạn sinh viên, những người trẻ mang trong mình hoài bão trở thành một người dẫn chương trình toàn năng.

anh-1-1617627884.png
Câu lạc bộ Phát thanh Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh phát động cuộc thi “Người dẫn chương trình – The MC Race 2021” với chủ đề Hành trình bứt phá.

Được sự cho phép của Ban giám hiệu trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, PhGS.TS Đặng Thị Thiều Dao (Đảng uỷ viên phụ trách công tác thanh niên, Phó hiệu trưởng nhà trường) cùng đồng chí Nguyễn Minh Hiếu (Chủ tịch hội sinh viên) chịu trách nhiệm chỉ đạo Câu lạc bộ Phát thanh tổ chức cuộc thi.

Theo ban tổ chức, cuộc thi The MC Race ra đời với tâm niệm “Cùng trải nghiệm - Cùng tỏa sáng”, tại cuộc thi các bạn sinh viên sẽ có cơ hội thể hiện tài năng dẫn dắt chương trình của bản thân, cùng với đó là sự kết nối và lắng nghe những chia sẻ từ những thế hệ đi trước. Từ đó, các bạn có được nhìn nhận đúng đắn và tinh thần nghiêm túc theo đuổi nghề nghiệp của mình. Chình vì vậy, cuộc thi được rất nhiều bạn trẻ có năng khiếu về dẫn chương trình kỳ vọng.

Theo bạn Hờ Hà – Chủ nhiệm CLB Phát thanh kiêm Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Là những người “thổi hồn” cho các sự kiện, các chương trình, người dẫn chương trình cần có nhiều kỹ năng, không ngừng học hỏi để phát huy năng lực, rèn giũa bản thân, chuẩn bị cho lộ trình sự nghiệp trong tương lai. Nhận thức được điều này, cuộc thi mong muốn mang lại cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích, một môi trường thiết thực để rèn luyện và phát triển bản thân. Không những thế, chính những điều này sẽ hình thành những thế hệ trẻ năng động, tự tin và thành công với đam mê của mình”.

“Cuộc thi này còn giúp các bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực thú vị này có cơ hội kiên trì, khổ luyện, học hỏi để năng cao kiến thức chuyên môn và hội tụ đủ tám chữ vàng của nghề nghiệp đó là “Chính xác, linh hoạt, truyền cảm, nhiệt tình””, Trưởng ban tổ chức The MC Race chia sẻ.

Theo đó, cuộc thi Người dẫn chương trình The MC Race – 2021 sẽ diễn ra từ tháng 04/2021 đến tháng 05/2021 tại hội trường Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

anh-2-1617627955.jpg
Các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi "The MC Race 2019.

Cụ thể, cuộc thi được chia thành 4 vòng gồm:

Thứ nhất, là vòng dấu ấn diễn ra vào ngày 11/4/2021. Vòng thi này thí sinh có 45 giây để giới thiệu bản thân một cách thực hiện ấn tượng (có thể sử dụng công cụ, sáng tạo trình chiếu). Kết thúc vòng dấu ấn, 40 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng tiếp theo.

Thứ hai, là vòng chung sức được diễn ra vào ngày 25/04/2021. Vòng thi này 40 thí sinh chia thành 20 cặp ngẫu nhiên (2 thí sinh/cặp). Các cặp bốc thăm chủ đề từ ban tổ chức và cùng nhau tạo ra một kịch bản hoàn chỉnh theo sự sáng tạo của thí sinh. Kết thúc vòng chung sức, 12 thí sinh được chọn sẽ tiếp tục bước vào vòng bứt phá.

Thứ ba, là vòng bứt phá được diễn ra vào ngày 16/5/2021. Vòng thi này 12 thí sinh được huấn luyện viên chia thành 3 đội (4 người/đội). Mỗi đội sẽ thực hiện một chương trình hoàn chỉnh dưới sự hướng dẫn của Huấn luyện viên. Kết thúc vòng thi, huấn luyện viên sẽ chọn tối đa 2 thí nghiệm sinh xuất sắc (tối thiểu một người của đội mình để bước vào vòng chung kết).

Cuối cùng là vòng chung kết được diễn ra vào ngày 29/5/2021. Vòng chung kết bao gồm 3 phần thi: Giới thiệu bản thân; Kỹ năng xây dựng kịch bản; Kỹ năng ứng biến.

Trước đó, với chủ đề “Lựa chọn nhiệm màu”, cuộc thi “The MC Race 2019” đã thu hút hàng trăm khán giả tham dự. Hơn 300 thí sinh thể hiện đầy ấn tượng qua “Vòng Dấu Ấn”.

anh-3-1617628016.jpg
Vòng chung kết The MC Race 2019.

Cuộc thi đã tìm được 40 gương mặt xuất sắc tranh tài ở “Vòng Bứt Phá” và 12 nhân tố bí ấn thể hiện cá tính riêng biệt tại “Vòng Chung Sức” cùng huấn luyện viên của mình. Các thí sinh đã vượt qua những chặng đua đầy cam go, thử thách và hấp dẫn để 6 mảnh ghép cuối cùng đã lộ diện và được tôn vinh là Người dẫn chương trình toàn năng ở “Vòng Chung Kết”.

Được biết, sự thành công của Cuộc thi Người dẫn chương trình “The MC Race 2019” đã mở ra một chương mới, là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của CLB Phát thanh Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình đã lan tỏa, thu hút được nhiều thí sinh tham gia đến từ các trường Đại học trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, chứng tỏ vị thế một sân chơi được đầu tư với quy mô, uy tín và chất lượng hàng đầu.