Phòng khám đa khoa Tháng Tám liên tục bị xử phạt

Từ tháng 12.2022 đến nay Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 2 lần.

Ngày 12.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám (74 Cách Mạng Tháng Tám, P.Võ Thị Sáu, Q.3) với tổng số tiền 6,3 triệu đồng.

Lý do, Phòng khám đa khoa Tháng Tám vi phạm về lập hồ sơ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; có nhân viên không đeo bảng tên.

365393-365393-body-chung13-1694504169.jpg
Ngày 12.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM  cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám (74 Cách Mạng Tháng Tám, P.Võ Thị Sáu, Q.3) với tổng số tiền 6,3 triệu đồng

Bác sĩ Trần Thị H. (chuyên khoa ngoại) hành nghề tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị phạt 2 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. Nguyên nhân do bà H. không ghi sổ y bạ cho người bệnh điều trị ngoại trú.

Trước đó, vào tháng 12.2022, Phòng khám đa khoa Tháng Tám từng bị Sở Y tế xử phạt 57 triệu đồng do biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trái quy định pháp luật.

1-1694504201.jpg
Trước đó, vào tháng 12.2022, Phòng khám đa khoa Tháng Tám từng bị Sở Y tế xử phạt 57 triệu đồng do biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trái quy định pháp luật.

Ngoài phạt tiền, Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị buộc tháo gỡ quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt Công ty cổ phần đầu tư Khang Minh do có vi phạm tại chi nhánh là Bệnh viện Medika (chuyên khoa thẩm mỹ, 262 đường Ba Tháng Hai, P.12, Q.10) với số tiền 13,5 triệu đồng. Nguyên nhân cơ sở này ghi tên khoa phòng không đúng với giấy phép, ký hợp đồng thực hành không đúng mẫu, không báo cáo cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề.

Bác sĩ y học cổ truyền Nguyễn Lê Mai H. và bác sĩ Đỗ Lưu Th. (35A1 đường Ba Tháng Hai, P.11, Q.10), mỗi người bị phạt 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.