Ông Lê Thái Sâm vừa rút khỏi FLC quan hệ thế nào với Him Lam?

Số tiền mà ông Lê Thái Sâm cho Bamboo Airways vay hơn 7.727 tỷ đồng có sự tương đồng với con số mà Công ty CP Him Lam đã cho hãng bay này vay gần 8.000 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Tập đoàn FLC hôm 11/8 công bố thông tin, trong ngày 10/8, Hội đồng quản trị FLC đã nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị công ty của ông Lê Thái Sâm.
Ngày 11/8, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC họp và thống nhất trình đại hội đồng cổ đông Tập đoàn thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Sâm tại cuộc họp gần nhất và thời điểm miễn nhiệm tính từ ngày được Đại hội cổ đông chấp thuận.
Ong Le Thai Sam vua rut khoi FLC quan he the nao voi Him Lam?
Tập đoàn FLC công bố thông tin ông Lê Thái Sâm xin từ nhiệm vai trò thành viên HĐQT FLC. (Ảnh: https://www.flc.vn).
Ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964, quê quán Quảng Ngãi, bắt đầu xuất hiện tại Bamboo Airways vào thời điểm hãng bay này gặp nhiều khó khăn khi các lãnh đạo chủ chốt của FLC vướng vòng lao lý.
Từ năm 2022, để đảm bảo cho các hoạt động thường xuyên của Bamboo Airways, ông Sâm đã ký các hợp đồng cho hãng bay này vay tiền mặt (không lãi suất, lãi thấp và không tài sản đảm bảo). Tính đến hết ngày 10/4/2023, tổng sổ tiền Bamboo Airways đã vay ông Sâm là hơn 7.727 tỷ đồng.
Đáng chú ý, số tiền mà ông Sâm cho Bamboo Airways vay có sự tương đồng với con số mà Công ty CP Him Lam của đại gia Dương Công Minh đã cho hãng bay này vay gần 8.000 tỷ đồng ở thời điểm đó.
Ong Le Thai Sam vua rut khoi FLC quan he the nao voi Him Lam?-Hinh-2
Ông Lê Thái Sâm vừa có đơn xin từ nhiệm vai trò thành viên HĐQT tại Tập đoàn FLC.
Trước khi chính thức hiện diện tại Bamboo Airways, ông Dương Công Minh đã là nhân vật có nhiều liên quan tới các giao dịch, cá nhân tại hãng hàng không này và Tập đoàn FLC. Cụ thể, Sacombank - nơi ông Dương Công Minh làm Chủ tịch - chính là một trong những chủ nợ lớn nhất của FLC và Bamboo Airways.
Trên thương trường cá nhân ông Dương Công Minh và ông Lê Thái Sâm cũng có nhiều mối liên hệ. Theo đó, ông Sâm từng là Thành viên HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại DIC (DIC) - Công ty liên kết của DIC Corp (DIG) - giai đoạn 2009-2012. Trong đó, Him Lam của ông Dương Công Minh từng hiện diện tại DIG với vai trò cổ đông lớn giai đoạn 2020-2022.
Ngoài ra, ông Sâm từng là Thành viên HĐQT Công ty CP Khu công nghiệp Suối Dầu (Sudazi) giai đoạn 2016-2020. Trong đó, Sudazi là doanh nghiệp phát triển dự án Khu công nghiệp Suối Dầu quy mô 133,95 ha tại tỉnh Khánh Hoà. Dự án này do Công ty Thương mại và Đầu tư Khánh
Hoà (TIC) - doanh nghiệp có nhiều giao dịch tài chính với Công ty Chứng khoán Liên Việt và LienVietPostBank - đều là những doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của đại gia Dương Công Minh - làm chủ đầu tư.
Trước đó, ông Lê Thái Sâm cũng từng dùng 125.000 cổ phần BAV thế chấp tại LienVietPostBank để đảm bảo cho một khoản vay cá nhân tại ngân hàng.

Khánh Hoài (tổng hợp)