Ngày Quốc tế Đàn ông: Ngân hàng chính sách Quảng Nam chi 113 triệu hỗ trợ nam nhân viên

113 người là nam đoàn viên công đoàn, người lao động nam thuộc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Nam được hỗ trợ 1 triệu đồng/người nhân Ngày Quốc tế đàn ông.

Ngày 19-11, lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Nam xác nhận đã có quyết định về việc trích quỹ phúc lợi hỗ trợ nam đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp Ngày Quốc tế đàn ông (19-11-2023).

Ngày Quốc tế Đàn ông: Ngân hàng chính sách Quảng Nam chi 113 triệu hỗ trợ nam nhân viên - Ảnh 1.

Quyết định chi tiền hỗ trợ nhân Ngày Quốc tế Đàn ông của Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam

Quyết định trên do ông Lê Hùng Lam, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Nam, ký ngày 13-11.

Theo đó, ông Lam quyết định trích quỹ phúc lợi Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Quảng Nam với số tiền 113 triệu đồng để hỗ trợ nam đoàn viên công đoàn, người lao động của chi nhánh.

Tổng số đoàn viên công đoàn, người lao động của chi nhánh được hỗ trợ là 113 người, mức chi 1 triệu đồng/người. Quyết định ban hành kèm danh sách 113 người là nam đoàn viên công đoàn, người lao động của chi nhánh.

Ngày Quốc tế Đàn ông (hay còn gọi là ngày Quốc tế Nam giới) đã được tổ chức phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Về nguồn gốc ngày Quốc tế Đàn ông 19-11, ngày dành cho nam giới này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, do Tiến sĩ Jerome Teelucksingh sáng lập. Ông là giảng viên lịch sử tại Đại học Tây Ấn ở Trinidad và Tobago.

Ông Teelucksingh đã chọn ngày 19-11 như một lời tri ân đối với người cha của mình. Ông cũng khuyến khích mọi người sử dụng ngày này để tuyên truyền các vấn đề ảnh hưởng đến nam giới và các bé trai. Ý tưởng này nhanh chóng được chấp nhận trên toàn cầu, được nhiều quốc gia áp dụng, bao gồm Australia (2003) và Ấn Độ (2007).

Tuy nhiên, theo internationalmensday.com, trang web chính thức của ngày Quốc tế Đàn ông, được tài trợ bởi Tổ chức làm cha Dads4Kids có trụ sở tại Australia, nhu cầu về một ngày lễ dành riêng cho "đấng mày râu" có thể bắt nguồn từ những năm 1960, với ý tưởng dành riêng cho nam giới một ngày, tương tự như ngày Quốc tế Phụ nữ, được tổ chức vào ngày 8-3.

Theo Trần Thường