Hàng Tết đầy chợ, siêu thị TP.HCM, còn giảm giá đậm ngày 27 Tết

Hàng Tết đầy các chợ, siêu thị TP.HCM trong ngày 27 tháng Chạp. Đây là giai đoạn cao điểm nhất mùa Tết, và các đơn vị sẽ tung nhiều chương trình giảm giá hơn nữa cho người tiêu dùng mua sắm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương: 27 Tết, các siêu thị TP.HCM đang đầy hàng, giá ổn định

Sau buổi kiểm tra tình hình cung ứng hàng Tết tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt và chợ Bến Thành tại TP.HCM ngày 6/2 (27 Tết), bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhận xét hàng hóa Tết ở TP.HCM dồi dào, giá cả ổn định.

Theo bà Thắng, các mặt hàng, nhãn hàng phục vụ mùa Tết đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp mắt, đặc biệt đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay rất cao. Cụ thể là các mặt hàng chế biến sẵn, người tiêu dùng có thể mua về và dùng ngay mà không mất nhiều thời gian chế biến.

Hàng Tết đầy chợ, siêu thị TP.HCM, đang giảm giá đậm ngày 27 Tết- Ảnh 1.

Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương, kiểm tra tình hình cung ứng hàng Tết tại chợ Bến Thành ngày 6/2. Ảnh: Hồng Phúc

Nắm bắt thông tin báo cáo từ các chợ và siêu thị, bà Thắng nhận định năm nay người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng phục vụ mùa Tết. Riêng những sản phẩm chưa thực sự thiết yếu như quần áo, giày dép thì không mua mới nhiều.

“Song song đó, các hệ thống siêu thị chăm chút, tăng cường giảm giá. Giá cả ổn định và chưa nghe phản ánh tăng giá. Đến 27 Tết, các siêu thị đang đầy hàng, người dân mua sắm với giá cả bình ổn, phải chăng”, bà Thắng nhận định.

Hàng Tết đầy chợ, siêu thị TP.HCM, đang giảm giá đậm ngày 27 Tết- Ảnh 2.

Saigon Co.op dự trữ hàng Tết từ 6 tháng trước, và dành nhiều khuyến mãi dịp này. Ảnh: Hồng Phúc

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại TP.HCM, tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết là 45 doanh nghiệp. Tổng nguồn vốn chuẩn bị phục vụ 2 tháng Tết, doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng; trong đó hơn 8.500 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn.

Về lượng hàng, các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25 - 43% trên thị trường. Doanh nghiệp bình ổn cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu.

Kiểm soát chất lượng, tăng giảm giá, khuyến mãi

Ông Ngô Văn Hà - Trưởng ban quản lý chợ Bến Thành, cho biết để đảm bảo nhu cầu sắm Tết của người dân và cả du khách, tiểu thương tại chợ đều nghiêm túc niêm yết giá tại quầy, các mặt hàng thực phẩm, nhất là thực phẩm mùa Tết như củ kiệu ngâm, dưa hành… kiểm soát chặt chất lượng.

“Chúng tôi có đội kiểm tra thực hiện kiểm tra từng quầy sạp về chứng từ, hóa đơn, với sản phẩm sản xuất tại hộ gia đình thì phải rõ cơ sở sản xuất, hạn sử dụng, lấy mẫu đo lường mới được bán ở chợ”, ông Hà nói.

Theo ông Hà, đến nay, nguồn hàng tại chợ dồi dào, đa dạng. Các mặt hàng đang tiêu thụ nhiều nhất là tôm khô, mực khô và các loại thực phẩm Tết.

Hàng Tết đầy chợ, siêu thị TP.HCM, đang giảm giá đậm ngày 27 Tết- Ảnh 3.

Hàng thiết yếu, trái cây chưng Tết bán chạy. Ảnh: Hồng Phúc

Còn ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng cách đây 6 tháng, gồm hàng hàng bình ổn, hàng thiết yếu, hàng Tết và hàng thông dụng hàng ngày.

“Khi phân loại, chúng tôi có chiến lược với đối tác nhà cung cấp, đảm bảo giá cả bình ổn, chấp nhận giảm lợi nhuận, tăng khuyến mãi để kích cầu. Chúng tôi đầu tư chương trình khuyến mãi, bỏ ra gần 200 tỷ khuyến mãi dịp Tết năm nay với nhiều chương trình khác nhau”, ông Thắng nói và dự báo tuần cuối cùng trước Tết sức mua tăng tiếp 25%, và tăng gấp đôi tuần đầu tiên triển khai chương trình Tết hồi tháng 12.