Giá vàng hôm nay 17/6: Vàng thế giới dự báo có thể tăng mạnh trong tuần giao dịch này

Vàng miếng SJC trong nước neo gần mức 77 triệu đồng/lượng, vàng thế giới dự báo có thể tăng mạnh trong tuần giao dịch này.

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,00 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,00 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.332,01 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,578 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,402 triệu đồng/lượng.

Sau đà trượt dài, giá vàng thế giới đã ghi nhận trải qua tuần hồi phục mạnh mẽ. Điều này khiến nhiều chuyên gia đang đưa ra dự báo khá tích cực về triển vọng kim loại quý trong ngắn hạn.

James Stanley - chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com - là một trong những chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới: "Tôi đang theo dõi mức kháng cự trong phạm vi dài hạn hơn, xung quanh mức 2.075-2.082 USD/ounce để có được hỗ trợ dài hạn hơn.

Đồng quan điểm, Colin Cieszynski - Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management -cho hay: “Tôi lạc quan về vàng trong tuần tới. Có vẻ như vàng đã sẵn sàng cho một đợt phục hồi kỹ thuật".

Bên cạnh đó, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Giới chuyên gia lạc quan hơn đáng kể về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

8 chuyên gia (chiếm 62%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Chỉ có hai nhà phân tích (tương đương 15%) dự đoán giá sẽ giảm. Ba người còn lại (tương đương 23%) kỳ vọng vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 216 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Trong đó, 117 nhà giao dịch (tương đương 54%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 49 người khác (tương đương 23%) dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá. Trong khi 50 người (tương đương 23% còn lại) dự báo giá vàng sẽ ngang trong tuần tới.

Phương Thảo(t/h)