Độ pH của Sữa rửa mặt là gì – Giải đáp cùng Caryophy

Độ pH trong các sản phẩm làm đẹp hiện nay có vai trò quyết định làn da bạn còn đủ độ ẩm để căng mịn sau khi dùng hay không? Ở đây Caryophy muốn bạn lưu ý về độ pH trong mỹ phẩm bạn đang dùng liệu có phù hợp với làn da bạn. Sữa rửa mặt được xem là sản phẩm sử dụng thường xuyên cho các bước skincare. Độ pH trong sữa rửa mặt sẽ ảnh hưởng gì đến làn da của bạn. Cùng Caryophy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Độ pH là gì?

“pH” là viết tắt của cụm từ “Power of Hydrogen” hoặc”Potential hydrogen” – đây là mức độ số lượng ion hydro có trong một dung dịch.

Độ pH được chia thành 3 mức từ cao nhất đến thấp nhất:

  • Axit (pH <7.0)
  • Trung tính (pH =7.0)
  • Kiềm (ba-zơ) (pH >7.0)

Thang đo pH

Thang tỷ lệ độ pH (từ trái qua là Axit, trung tính và kiềm)

Ví dụ như mức đo lường dưới 7.0 là dung dịch đó có tính axit và ngược lại. Trong nước chanh có độ pH 2,2 – nghĩa là có tính axit cao. Ngược lại, baking soda có vị đắng vì độ pH lên tới 9,0 có tính kiềm cao. Do đó, 2 nguyên liệu này tốt nhất không nên thoa trực tiếp lên da tránh trường hợp ảnh hưởng tiêu cực lên da.

2. Chú ý độ pH của Sữa rửa mặt

Theo nghiên cứu cấu tạo sinh học, da được hình thành bởi nhiều lớp khác nhau trong đó có một lớp màng hỗ trợ tạo độ ẩm tự nhiên giúp bảo vệ và ngăn chặn da khỏi các tác động xấu từ môi trường như mỹ phẩm, khói bụi, ánh nắng mặt trời hay thói quen rửa mặt,…Lớp màng này có tính axit nhẹ và độ pH lý tưởng của da mặt sẽ dao động từ 4.5 – 6.2.

Độ pH trong srm nói riêng và những sản phẩm chăm sóc da khác nói chung có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da. Độ pH của srmlà một tiêu chuẩn quan trọng đặt ra mà bạn cần quan tâm khi skin care. Không phải da nào cũng phù hợp với tất cả các loại srm và ngược lại. Mục đích chính của sữa rửa mặt là giúp làm sạch mà không gây bất kỳ tổn thương nào cho da.

thang đo ph

Độ pH của sữa rửa mặt có ảnh hưởng đến lớp màng sinh học bảo vệ da

Độ pH của sữa rửa mặt nên bao nhiêu là phù hợp?

Để giữ được lớp dầu tự nhiên trên da, một sản phẩm làm sạch có tính tẩy nhẹ nhàng, đi kèm với đó là độ pH dao động từ 4,5 – 5,5. Dựa vào chỉ số cơ bản này, bạn sẽ mua chọn được sản phẩm chăm sóc da nào nên dùng đặc biệt là những làn da nhạy cảm hoặc da mỏng. Sữa rửa mặt cho da thường cũng cần độ pH nhất định nên cần được xem xét trước khi sử dụng.

Với dung dịch có độ pH quá cao (tính axit) hay quá thấp (tính bazo) đều có thể gây tổn thương và bào mòn lớp acid tự nhiên trên da. Nếu như tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho da dễ bị kích ứng và nhạy cảm hơn. Vậy srm có độ pH bao nhiêu sẽ phù hợp nhất?

  • Lựa chọn srm có tính axit cao (pH <7,0) sẽ giúp trị mụn hiệu quả.
  • Lựa chọn srm có tính kiềm cao (pH >7,0) hỗ trợ da chống lại các vấn đề như vảy nến, chàm.

Độ pH bình thường của da là gần 5,5, trong khi da khô tính axit cao hơn (pH <5,5), và tính kiềm trong da nhờn (pH> 5,5). Trước tiên, bạn cần xác định da bạn thuộc loại nào để chọn sản phẩm có độ pH phù hợp nhất

Mẹo test nhanh tình trạng của da bằng khăn giấy.

Sau khi làm sạch da kỹ càng, đợi 30 phút để da khôi phục về tình trạng ban đầu. Đắp khăn giấy mềm lên các vùng cằm, mũi, tráng và 2 bên má trong vài giây. So sánh kết quả:

  • Khăn giấy tất cả đều ẩm ướt thì kết quả da bạn tiết nhờn khá nhiều => bạn có xu hướng là da nhờn, da thường trông có lỗ chân lông to và bóng hơn.
  • Khăn giấy vùng cằm, mũi, tráng ố vàng nhưng lại khô ráo ở vùng má thì da bạn thuộc làn da hỗn hợp (da thường).
  • Khăn giấy không có dấu vết gì thì kết quả bạn thuộc da khô.

3. Có nên dùng Toner kèm Sữa rửa mặt

Công dụng của Toner giúp cân bằng độ pH giúp da khỏe mạnh hơn. Nếu độ pH của sữa rửa mặt bạn đang dùng có tính bazo thì cần dùng thêm toner sau đó; Ngược lại nếu không thì không nhất thiết sử dụng. Các dạng toner ngày nay được tích hợp với nhiều tính năng khác vào như hỗ trợ chống lão hóa, trị mụn,…nên việc sử dụng toner cũng là bước skincare đáng được quan tâm.

Giải pháp Bộ đôi Sữa rửa mặt và Toner chăm sóc da

Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam là sữa rửa mặt pH 5.5 cực kì lành tính và an toàn. Không chỉ là sữa rửa mặt cho da dầu mụn mà còn đa dụng, được kiểm chứng và tin dùng bởi nhiều Beauty Blogger và nhận lại phản hồi tích cực. Là giải pháp làm sạch tự nhiên, một vài ưu điểm của sản phẩm kể đến như: 

  • Tăng cường cấp ẩm, thanh lọc làn da, cải thiện độ đàn hồi, làm sạch chuyên sâu với lớp bọt mịn.
  • Thành phần tự nhiên: Rau sam, rau má, hoa húng quế, hoa oải hương, lá xô thơm.
  • Độ pH 5.5 phù hợp cho hầu hết mọi loại da: Da nhạy cảm, da dầu, da khô,…

Sữa rửa mặt Caryophy

Sữa rửa mặt Caryophy lọt top sữa rửa mặt tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng cho bước làm sạch da

Toner Caryophy Portulaca – Nước hoa hồng Không Cồn từ nhà Cary mỹ phẩm Hàn Quốc số 1 đi đầu xu hướng làm đẹp an toàn. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ dưỡng ẩm, tẩy da chết, điều trị mụn thâm, cân bằng độ pH cho da và là bước đệm hoàn hảo để các bước skincare sau đạt hiệu quả tối đa. Cách dùng sữa rửa mặt cực kì đơn giản, 1 bước được nhiều chức nưng. Một số điểm nổi bật được review như:

  • Công thức không cồn, pH lý tưởng 5.3 – 5.5
  • Cung cấp dưỡng chất, làm mềm da tức thì, chăm sóc lỗ chân lông và làm dịu da.
  • Công thức cấp ẩm và cân bằng thông minh: Betanin salicylate, Glycerin, Butylenen Glycol, Beta – Glucan.
  • Chiết xuất thành phần thiên nhiên: Rau sam, rau má, lá nhân sâm, lá chùm ngây đạt chuẩn EWG cấp độ xanh.

toner caryophy

Làm sạch da chuyên sâu với Toner Caryophy

>>> Bóc trần sự thật sản phẩm nhà Caryophy

Đây là bước làm sạch cơ bản trong quá trình skincare nên cả nhà cần lưu ý cần chọn những sản phẩm phù hợp với làn da. Để biết thêm các sản phẩm làm đẹp an toàn khác, tham khảo ngay Website Caryophy.com trải nghiệm ngay sản phẩm với mức giá cực kì ưu đãi và các bài viết bổ ích khác nhé.