Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng

Mặc dù Nhà trường chưa kêu gọi ủng hộ, nhưng thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam, em Lê Minh Tú, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Cải Đan (TP. Sông Công), đã xin bố mẹ đập con lợn đất tiết kiệm để gửi đến các bạn vùng lũ số tiền 16 triệu đồng...

Em Lê Minh Tú dành toàn bộ số tiền tiết kiệm để ủng hộ các bạn học sinh vùng lũ.

Lê Minh Tú có dáng người đậm, khuôn mặt ngây thơ, hiền hậu. Khi chúng tôi hỏi về nghĩa cử cao đẹp của em, Tú hồn nhiên trả lời: Những ngày qua, em xem trên ti vi thấy các bạn ở vùng cao chịu nhiều thiệt thòi do bão, lũ. Em rất thương các bạn và đã về xin phép bố mẹ đập con lợn đất tiết kiệm nuôi từ năm 2022 để gửi tiền cho các bạn. Khi đập lợn ra em đếm được 16 triệu đồng và đã lấy toàn bộ số tiền nhờ mẹ chuyển đi ủng hộ các bạn.

Khi được hỏi, với số tiền lớn như vậy mang đi ủng hộ em có thấy tiếc không? Tú bảo: Em không tiếc mà còn cảm thấy rất vui khi được giúp đỡ các bạn đang chịu nhiều thiệt thòi ở vùng lũ. Qua đây, em cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn hãy luôn cố gắng để vượt qua khó khăn.

Chị Hứa Thị Thanh Loan, mẹ của Tú, chia sẻ: Gia đình tôi kinh tế không phải quá dư giả, nhưng tôi muốn dạy cho con biết sẻ chia và luôn yêu thương mọi người. Bởi vậy, từ trước tới nay, mọi hoạt động quyên góp từ thiện do nhà trường kêu gọi, gia đình tôi đều cho con tham gia đầy đủ.

Đặc biệt, những ngày gần đây, chị Loan hay cho Tú xem chương trình truyền hình về trận lũ lịch sử do bão số 3 gây ra vừa qua ở miền Bắc. Nhiều bạn tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, bị lũ cuốn trôi, không còn cơ hội cắp sách đến trường. Các bạn còn sống thì không còn sách vở để đi học, thậm chí mất cả cha mẹ… Những hình ảnh đó đã động đến lòng trắc ẩn của cậu bé Lê Minh Tú.

Tú đã nói với mẹ “con chẳng có gì để ủng hộ các bạn, hay mẹ cho con đập con lợn có tiền tiết kiệm để gửi cho các bạn mua quần áo, sách vở…". "Lúc đầu tôi thấy hơi ngạc nhiên, nhưng sau đó cảm thấy rất vui vì nhận ra con mình còn nhỏ nhưng đã biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn hơn” - Chị Loan chia sẻ.

Cô giáo Lê Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cải Đan, cho hay: Khi biết tin Tú đập lợn, lấy số tiền 16 triệu đồng để ủng hộ các bạn học sinh vùng lũ, nhiều giáo viên bất ngờ vì số tiền quá lớn. Nhưng sau đó là cảm giác vui mừng của chúng tôi, vì học sinh mình còn nhỏ nhưng đã làm được một việc hết sức ý nghĩa, nhân văn.

Ngay sau khi Lê Minh Tú có hành động đẹp này, Liên đội Tiểu học Cải Đan đã tuyên dương trước toàn trường. Mong rằng hành động đẹp của học sinh Tú sẽ lan tỏa tới mọi người để gieo nhiều hơn nữa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

T. Hương (t/h)