6 sai lầm chăm sóc da mà ai cũng mắc phải khi skincare

Để sở hữu làn da khỏe mạnh, rạng rỡ điều quan trọng nhất là tìm được cho mình phương pháp chăm da phù hợp. Nhưng liệu những điều mà bạn đang làm với làn da có mắc phải những sai lầm chăm sóc da mà nhiều chị hay gặp phải? Dưới đây là 6 sai lầm trong dưỡng da, đọc ngay để giúp làn da tránh chăm sai cách, chống lão hóa ngay nhé!

1. Massage mắt làm giảm nếp nhăn vùng này

Đây là vùng da nhạy cảm, khi không được chăm da đúng cách hoặc thay đổi về tuổi tác, các nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn theo thời gian. Nhiều người chỉ ra rằng massage vùng mắt thường xuyên thì các nếp nhăn sẽ mất dần.

sai lầm chăm sóc da

Thực hiện massage mắt cần đúng kỹ thuật và quy trình

Trên thực tế thì việc massage khó có thể loại bỏ hoàn toàn các nếp nhăn tại vùng này. Thậm chí, nếu bạn vô tình thực hiện mạnh tay, vùng da mắt sẽ dễ bị kéo căng và đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da.

2. Thay thế kem dưỡng ẩm bằng các loại dầu hoa quả

Theo nghiên cứu da liễu từ Hiệp hội Da liễu và Ung Thư ở Mỹ – bà Purvisha Patel cho biết thay thế kem dưỡng bằng các tinh dầu khác, phổ biến nhất là dầu dừa, dầu dừa cũng có công dụng như kem dưỡng da hằng ngày. Tuy nhiên, đối với những làn da nhạy cảm và da dầu thì dầu dừa có thể gây kích ứng, bít tắc lỗ chân lông và nổi mề đay,…

cham-soc-da-tinh-dau-dua

Tinh dầu từ thiên nhiên có thể dưỡng ẩm nhưng cần tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm với giá học sinh tại nhà Caryophy cực kì uy tín. Hỗ trợ cấp ẩm, điều trị mụn và làm dịu da cực kì lành tính. Bạn cũng có thể tham khảo một số loại dầu có kết cấu lỏng khác như dầu nụ tầm xuân, dầu hạt nho, dầu chanh leo,…

3. Kem đánh răng có trị mụn không – Sai lầm chăm sóc da mụn

Hầu hết trong bảng thành phần của kem đánh răng hiện nay chứa triclosan – hoạt chất có vai trò diệt vi khuẩn trong điều trị mụn. Tuy nhiên, hàm lượng triclosan này không đủ để có thể phục hồi và cải thiện tình trạng da.

kem-danh-rang-tri-mun

Kem đánh răng không thể trị mụn hoàn toàn trên da

Trong kem đánh răng có thể chứa những hoạt chất tẩy rửa mạnh. Do đó, một số chị em điều trị mụn bằng cách bôi kem đánh răng lên da, điều này có thể gây nên bỏng, rát nhẹ cho da. Vì thế, dùng kem đánh răng để làm sạch răng và khoang miệng sẽ tốt hơn và giúp hạn chế những kích ứng không mong muốn cho da.

4. Không dùng kem chống nắng khi làm việc

Tia UV không chỉ tồn tại ở ngoài trời mà vẫn có thể xuyên qua các ô cửa hoặc các thiết bị điện tử trong nhà. Tia UV cực kì gây hại, khiến da thâm sạm, không đều màu và thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. Khi bạn tiếp xúc nhiều với các vật dụng điện tử trong nhà, ánh sáng xanh khiến da bạn xỉn màu, khô ráp và gây mụn. Dù bạn làm việc ở đâu thì làn da cũng cần sự bảo vệ nhất định từ kem chống nắng.

Bạn có thể lựa chọn kem chống nắng cấp ẩm hoặc nâng tone từ nhà Caryophy cực kì lành tính

5. Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Da nhờn và đổ dầu nhiều thường khiến chị em cảm thấy nặng nề và khó chịu trong sinh hoạt thường ngày. Do đó, chúng ta thường có thói quen dùng ngay sữa rửa mặt để giúp da thông thoáng hơn. Tuy nhiên, khi bạn rửa quá nhiều, bạn sẽ vô tình khiến chất dầu và hàng rào tự nhiên da bị bào mòn và dễ kích ứng.

Khi đó, da đổ nhờn thì bạn có thể sử dụng những sản phẩm chăm sóc da giúp kiềm dầu. Tốt nhất bạn nên rửa mặt tối đa 3 lần/ ngày để đảm bảo sức khỏe làn da của bạn.

6. Da dầu không cần dưỡng ẩm

Đặc trưng của làn da dầu là chưa kiểm soát tuyến mồ hôi khiến da luôn có độ bóng nhờn ở bề mặt. Nhiều bạn cho rằng việc dưỡng ẩm đó là tự nhiên và không cần thiết. Tuy nhiên, đây chính là bước quyết định quá trình lão hóa nhanh chậm của da.

Việc dưỡng ẩm thông minh, hợp lý sẽ giúp da kiểm soát được tuyến bã nhờn hiệu quả. Bạn nên lựa chọn kem dưỡng phù hợp với tình trạng da nhằm tránh bị tắc nghẽn. Lưu ý, chỉ nên sử dụng khi bạn cảm thấy da khô bạn nhé!

Caryophy – Thương hiệu mỹ phẩm hàn quốc cho skincare từ thiên nhiên

Đừng để mắc phải những sai lầm trên khiến da ngày càng tệ nhé. Thay vào đó bạn nên có thói quen lựa chọn những sản phẩm chăm da với chiết xuất từ thành phần tự nhiên và lành tính. Được lòng người hâm mộ tại xứ sở Kim Chi – Thương hiệu Caryophy đã không còn xa lạ với giới Beauty, Reviewer,…với khả năng làm đẹp từ thiên nhiên.

Với đa dạng các sản phẩm làm đẹp và đầy đủ các bước cho chu trình skincare hoàn chỉnh: Tẩy trang – Tẩy tế bào chết – Toner – Sữa rửa mặt – Serum – Kem dưỡng – Kem chống nắng

ca-si-bao-anh-caryophy

Gương mặt đại diện thương hiệu Caryophy – Ca sĩ Bảo Anh

miss-grand-caryophy

Bộ tứ hoa hậu tin dùng Bộ sản phẩm phục hồi Caryophy Skin Repair

>>> CÙNG REVIEW CHÂN THẬT BỘ SẢN PHẨM BEST SELLER NHÀ CARYOPHY

Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ khắc phục những sai lầm trong chăm sóc làn da của mình. Đừng quên truy cập trang Web Caryophy.com để được cập nhật các kiến thức làm đẹp mỗi ngày. Thêm vào đó là hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn cho các sản phẩm tại nhà Caryophy. Chốt đơn ngay!