4 Bí quyết chăm sóc da mụn khi đeo khẩu trang

Thói quen đeo khẩu trang quá nhiều là vấn đề hay mắc phải ở số đông sau khi tác động của Covid-19. Tím ra bí quyết chăm sóc da khi đeo khẩu trang không là điều dễ dàng vì có thể dẫn đến tình trạng mụn đầu đen, mụn ẩn,…Vậy làm thế nào để chăm sóc làn da đúng cách khi đeo khẩu trang thường xuyên. Cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé!

Tác hại của việc đeo khẩu trang quá nhiều

Hiện nay khẩu trang như là vật dụng không thể thiếu khi ra đường vì khả năng chống lại bụi bặm và ánh nắng. Tuy nhiên đeo khẩu trang thường xuyên cũng ảnh hưởng đến làn da và gặp các trường hợp sau đây:

1. Da nổi mụn

Khẩu trang giúp bảo vệ sức khỏe người dùng cũng như cho cộng đồng cho thời điểm dịch bệnh hiện tại. Tuy nhiên, đeo quá thường xuyên trong thời gian dài cũng ảnh hưởng đến làn da vì kích thích tuyến bã nhờn khiến da bị bít tắc lỗ chân lông và dễ dàng gây ra mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn trứng cá,…

bí quyết chăm sóc da mụn khi đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang khiến da “khó thở” và dễ nổi mụn

Ngoài ra, việc đeo khẩu trang cũng gây ra việc cọ xát khiến da bạn dễ bị tổn thương nhất là những làn da nhạy cảm. Da sẽ bị tái sưng viêm và tạo các cồi mụn.

2. Da không đều màu

Đeo khẩu trang khi ra ngoài thường xuyên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy da mặt sẽ xuất hiện tình trạng không đều màu. Những phần da được khẩu trang bao phủ sẽ trắng và sáng hơn với những phần tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời.

Với tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện tại, đeo khẩu trang là biện pháp bảo vệ tốt nhất hiện tại nhưng với làn da lại ngược lại. Muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh và xinh đẹp điều quan trọng nhất chính là giữ da được thoáng và “dễ thở”.

3. Da bị kích ứng

Đeo khẩu trang thường xuyên khiến da dễ dàng tích tụ mầm bệnh, từ đó phát triển thành ổ vi khuẩn trên da. Nếu bạn mua phải khẩu trang kém chất lượng, chứa các kim loại nặng sẽ khiến da dễ bị nhiễm độc và gây dị ứng và kích ứng nghiêm trọng.

Do đó bạn có thể thay thế khẩu trang y tế thành khẩu trang vải để đảm bảo không gây tổn thương đến da. Lưu ý, vệ sinh khẩu trang kỹ càng 1 lần/ ngày hoặc 1 lần/ 2 ngày để đảm bảo vệ sinh an toàn và chăm sóc da

4. Tạo vết hằn trên da

Không khó để bạn nhận ra những vết hằn đỏ sâu vào da khi đeo khẩu trang khiến bạn mất thẩm mỹ. Thay vào đó bạn nên sử dụng những loại khẩu trang có chất liệu êm da, mềm mại để tránh tạo ra những vết hằn sau khi tháo khẩu trang.

Bí quyết chăm sóc da khi đeo khẩu trang

1. Tẩy trang thường xuyên – Bí quyết chăm sóc da mụn đầu đen

Là bước đầu tiên cho chu trình skincare hoàn hảo, tẩy trang sau một ngày làm việc stress hay ra ngoài là điều cần thiết để loại bỏ bụi bẩn, kem chống nắng hay lớp makeup dễ dàng. Ngoài ra, việc tẩy trang có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào chết và bã nhờn còn thừa sau khi đeo khẩu trang.

  • Đối với da dầu: Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có khả năng sạch sâu và hỗ trợ làm thoáng lỗ chân lông. Phù hợp nhất là tẩy trang dạng nước.
  • Đối với da khô: Chú trọng việc giữ ẩm, thành phần không cồn và tránh các hoạt chất tẩy rửa mạnh. Hạn chế gây tổn thương và kích ứng da. Phù hợp với tẩy trang dạng dầu và nước.
  • Đối với da hỗn hợp: Chú ý những sản phẩm tẩy trang không được chứa quá nhiều dầu tránh việc làm sạch không kỹ và sót lại trên da. Phù hợp với các loại tẩy trang dạng nước và gel.
  • Đối với da nhạy cảm: Ưu tiên tẩy trang chứa thành phần dịu nhẹ, không hương liệu, không cồn.
  • Đối với da thường: Có thể chọn tẩy trang gốc dầu hoặc tẩy trang 2 lớp bi-phase hỗ trợ làm sạch chuyên sâu.

Nếu như bạn đang đau đầu về đặc điểm làn da, giá cả hay thành phần nào sẽ phù hợp thì đây là câu trả lời. Nước tẩy trang thông minh Caryophy Smart Cleansing Water sẽ là giải pháp tối ưu cho mọi loại da giúp làm sạch chuyên sâu từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Caryophy.

nươc-tay-trang-caryophy

Không chứa các thành phần gây kích ứng, làm sạch chuyên sâu và toàn diện

>>> KHÁM PHÁ REVIEW CHÂN THỰC NƯỚC TẨY TRANG CARYOPHY CÓ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN

2. Sử dụng sữa rửa mặt ngày đêm – Bí quyết chăm sóc da dầu mụn 

Là giải pháp chăm da về làm sạch, sử dụng nước thôi vẫn chưa đủ, thay vào đó sử dụng sữa rửa mặt giúp bạn dễ dàng rửa sạch khói bụi, các tế bào chết lâu ngày, loại bỏ bã nhờn hiệu quả. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, độ pH trung tính từ 5.5 – 6.5 để cấp ẩm toàn diện.

Bán chạy nhất mùa Tết 2022, Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam giúp cho việc chăm da và hỗ trợ trị mụn dễ dàng hơn nhờ chiết xuất từ tinh chất rau má. Tạo lớp bọt mịn phù hợp với mọi loại da, là bí quyết chăm sóc da của người Hàn Quốc với những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng tại xứ sở Kim Chi.

sua-rua-mat-caryophy

Cải thiện bề mặt da và chăm sóc lỗ chân lông toàn diện với Sữa rửa mặt Caryophy

3. Không nên makeup quá dày

Việc tạo lớp makeup quá dày khi đeo khẩu trang khiến da dễ bị bít tắc và tiết ra lượng bã nhờn nhiều hơn. Khi đó, lỗ chân lông sẽ không thông thoáng và da sẽ dễ nổi mụn đầu đen, mụn ẩn. Thậm chí còn xảy ra tình trạng kích ứng, sần sùi.

Do đó, trong tình trạng buộc phải đeo khẩu trang thường xuyên thì bạn chỉ nên makeup nhẹ nhàng và sử dụng lớp kem dưỡng ẩm hoặc mỹ phẩm kiềm dầu để không ảnh hưởng đến làn da bạn nhé!

4. Sử dụng kem chống nắng – Bí quyết chăm sóc da mùa hè

Mặc dù đeo khẩu trang những thói quen không thoa kem chống nắng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da tại những lớp da không được che phủ. Khi đeo khẩu trang, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng nhẹ và chọn những sản phẩm phù hợp với tình trạng da.

Dù đeo khẩu trang nhưng bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da không được che phủ. Tuy nhiên bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng nhẹ và lựa chọn sản phẩm phù hợp với da.

  • Đối với những làn da nhạy cảm: Tránh sản phẩm chứa các thành phần như PABA, oxybenzone hoặc sử dụng kem chống nắng hóa học.
  • Đối với da dầu/ da hỗn hợp thiên dầu: Chọn sản phẩm không gây nhờn và không gây dầu. Kem chống nắng hóa học chứa kết cấu mỏng nhẹ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho loại da này.
  • Đối với da khô: Lựa chọn sản phẩm với khả năng cấp ẩm.
  • Đối với da mụn: Lựa chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, kiềm dầu. Tránh những loại kem chống nắng chứa cồn, hương liệu,…

kem-chong-nang-caryophy

Kem chống nắng Caryophy thế hệ mới cho mọi loại da

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn bổ sung thêm các kiến thức skincare cũng như bảo vệ da khi đeo khẩu trang. Đừng quên theo dõi và truy cập trang Web Caryophy.com để được cập nhật các kiến thức làm đẹp mỗi ngày cũng như sở hữu các sản phẩm chăm sóc da lành tính với giá cực hời. Chốt đơn ngay!