Xử phạt các tổ chức, cá nhân sử dụng Website TMĐT buôn bán không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước

Ngay khi nhận được Công văn số 1355/TCQLTT-CNV ngày 31/5/2024 của Tổng Cục Quản lý thị trường, ngày 06/6/2024 Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã đã ban hành các phiếu chuyển về việc chuyển thông tin dấu hiệu vi phạm pháp luật, gửi xuống các Đội Quản lý thị trường trực thuộc. Yêu cầu tiếp nhận và khẩn trương triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Công chức thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luậtCông chức thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật

Từ khi tiếp nhận được phiếu chuyển của Cục QLTT, các Đội QLTT trực thuộc đã khẩn trương triển khai, phân công ngay cho công chức thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Kết quả đạt được: Phát hiện 6 website có dấu hiệu vi phạm; Hành vi vi phạm chủ yếu là “Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền” theo quy định trước khi bán hàng; Tổng số tiền dự kiến xử phạt là 150.000.000 đồng.

Trong thời gian tới Cục QLTT tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát nắm bắt thông tin, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Tâm An