Xã Kỳ Văn: Kêu gọi con em, mạnh thường quân địa phương…hỗ trợ kinh phí tu sửa Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã xuống cấp

Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã Kỳ Văn được xây dựng từ năm năm 2001. Đến nay, trải qua thời gian, nhiều hạng mục đã xuống cấp cần được nâng cấp, sửa chữa. Tuy nhiên, nguồn kinh phí của xã có hạn, vì vậy, lãnh đạo của xã đã quyết định viết thư kêu gọi người dân, con em, mạnh thường quân đang… sinh sống tại địa phương và trên mọi miền Tổ Quốc cùng chung tay hỗ trợ để có thể tiến hành tu sửa.

Xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh là đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, trong sự nghiệp vẽ vang đó, xã có 133 anh hùng liệt sỹ là những người con ưu tú của quê hương đã đi mãi không về. Để tưởng nhớ công lao của những người con đã hy sinh vì quê hương, đất nước, năm 2001, Đảng bộ - chính quyền và nhân dân xã đã xây dựng nhà bia tưởng niệm với kết cấu bền vững, thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, hiện nay công trình đã xuống cấp, nhiều hạng mục cần phải được cải tạo, sửa chữa nâng cấp để đáp ứng các hoạt động văn hoá tâm linh, là nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Thư kêu gọi

Đồng chí Hoàng Thị Duyên – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã cho biết, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, tri ân, tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Đáp ứng nguyện vọng của toàn thể nhân dân địa phương cũng như con em đang sinh sống, học tập và công tác trong và ngoài nước. Đảng uỷ - HĐND-UBND-UBMTTQ xã (Ban vận động) kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên, quần chúng nhân dân, các mạnh thường quân, doanh nghiệp, hợp tác xã, con em đang sinh sống, học tập trên mọi miền Tổ Quốc và ngoài nước ủng hộ vật chất lẫn tinh thần để tu sửa, nâng cấp Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của xã.

Ủng hộ kinh phí sửa chữa Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ là việc làm thiết thực, thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ của xã nhà đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc, là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giáo dục truyền thống yeu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Người dân trên địa phương ủng hộ kinh phí theo lời kêu gọi của UBND xã

Đồng chí Hoàng Thị Duyên cho biết thêm, kinh phí dự toán để hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa Đài tưởng niệm hết hoảng khoảng 720 triệu đồng. Hiện nay, xã đã xin và vận động được từ các nguồn150 triệu. “Xã vừa phát động trong nhân dân thì bị lũ lụt, bà con trên địa phương cũng rất khó khăn nên chỉ ủng hộ được phần nào. Chúng tôi rất mong con em, mạnh thường quân, doanh nghiệp…đang sinh sống trên mọi miền của Tổ Quốc cùng chung tay hỗ trợ để công việc tu sửa Đài tưởng niệm sớm được hoàn thành”, đồng chí Hoàng Thị Duyên chia sẻ.

Mọi hình thức ủng hộ xin được gửi về Ban vận động xã tại thôn Mỹ Liên – xã Kỳ Văn – Kỳ Anh – Hà Tĩnh

Đồng chí Hoàng Thị Duyên – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã, số điện thoại liên hệ: 039.521.4089, 0964.505.085

Hoặc qua số tài khoản: 3704.215.021.300 – Hoàng Thị Duyên – Ngân hàng AGRIBANK, Chi nhánh Kỳ Anh. Ghi rõ nội dung: Tên người ủng hộ, Ủng hộ kinh phí tu sửa, nâng cấp Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã Kỳ Văn.