Trị mụn body tại nhà hiệu quả với 7 mẹo nhỏ từ bác sĩ

Bạn đang tự ti với làn da body đầy mụn thâm khó chịu? Đây sẽ là bài viết dành cho bạn với 7 mẹo chia sẻ trị mụn body hiệu quả tại nhà từ bác sĩ. Tùy thuộc vào tình trạng da, duy trì thói quen sẽ giúp bạn cải thiện được những vết mụn, thâm trên da body.

5 loại mụn lưng phổ biến và nguyên nhân

Giống như da mặt, mụn body hay mụn lưng thường xuất hiện các loại mụn như:

  • Mụn đầu đen: Không viêm, xuất hiện do phản ứng của không khí và bã nhờn trên da
  • Mụn sần: Mụn không chứa mủ
  • Mụn đầu trắng: Xuất hiện các đầu trắng li ti, không viêm
  • Mụn mủ: Nguyên nhân từ việc tổn thương viêm nang lông
  • U nang: Tình trạng nặng và cần điều trị tại da liễu vì có thể để lại sẹo

Để biết được cách khắc phục bạn có thể THAM KHẢO NGUYÊN NHÂN XUẤT HIỆN MỤN LƯNG tại đây.

Trị mụn body tại nhà với 7 mẹo hiệu quả từ bác sĩ

Nguyên nhân chủ yếu hình thành mụn body là việc tích tụ quá nhiều tế bào chết trên da và chất nhờn. Tẩy tế bào chết trên da có thể giúp trị mụn body bằng cách loại bỏ tế bào chết và tạp chất trên da, giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa tình trạng mụn trên da.

tay-te-bao-chet

Tẩy da chết body được xem là cách làm sạch da hiệu quả, hạn chế bã nhờn

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên tẩy tế bào chết quá mức hoặc quá thường xuyên, vì điều này có thể gây tổn thương da và làm tăng nguy cơ mụn trên da. Nên tẩy tế bào chết da body khoảng 1-2 lần một tuần là tối đa.

Để tẩy tế bào chết trên da body, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc tự chế các loại scrub tự nhiên bằng các nguyên liệu như bột trà xanh, bột đậu đỏ hoặc cà phê.

Sau khi tẩy tế bào chết, hãy sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp và đảm bảo giữ cho da được ẩm và mềm mại.

Mặc trang phục thoáng mát

Khi mặc quần áo thoáng khí, không quá chật hoặc quá khít, da sẽ được thông thoáng và giảm thiểu sự tiết dầu, một trong những nguyên nhân gây mụn. Ngoài ra, mặc quần áo sạch sẽ và thường xuyên thay quần áo cũng giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên da.

trang-phuc-kho-thoang

Mặc trang phục thoáng mát là một trong những cách hữu hiệu để trị mụn body

Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn body, hãy chọn các loại quần áo được làm từ vải cotton hoặc vải tổng hợp có tính thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. Tránh mặc quần áo bó sát, kín đáo và khó thở như quần legging, áo liền thân hay quần jean. Hãy chọn các loại quần áo rộng rãi, thoải mái và dễ dàng thở.

Buộc tóc gọn gàng và gội đầu thường xuyên

Buộc tóc gọn gàng và sạch sẽ giúp giữ tóc khô ráo và tránh tiếp xúc với da nhiều hơn, giúp hạn chế nguy cơ gây mụn. Ngoài ra, gội đầu thường xuyên cũng giúp loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da đầu, giảm nguy cơ lưu lại trên vai và lưng, giúp giảm tình trạng mụn trên da.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn body, hãy cố gắng buộc tóc gọn gàng và sạch sẽ, và gội đầu thường xuyên, ít nhất là 2-3 lần một tuần. Nên chọn các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa hóa chất độc hại, và không để tóc ướt quá lâu hoặc quá khô.

Hạn chế sản phẩm chăm sóc da gốc dầu cho body

Sản phẩm chăm sóc da gốc dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm tăng nguy cơ bị mụn body. Vì vậy, để trị mụn body, bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa dầu hoặc chất dầu như lotion, sữa tắm, dầu tắm, dầu massage, dầu thơm…

my-pham-thien-nhien

Bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có thành phần lành tính, tự nhiên

Ngoài ra, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng cho da mụn body, có chứa các thành phần như acid salicylic, tea tree oil, benzoyl peroxide, triclosan, alpha hydroxy acid (AHA), beta hydroxy acid (BHA) để giúp điều trị mụn và ngăn ngừa tái phát.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Đúng vậy, chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp hạn chế mụn body. Một số loại thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ mụn body bao gồm các loại thực phẩm có chứa đường, tinh bột, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có cồn và các loại gia vị cay nóng.

thuc-an-tot-cho-suc-khoe

Chọn thực phẩm cũng chính là chọn sức khỏe cho làn da

Thay vào đó, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất chống oxy hóa, ví dụ như rau xanh, trái cây tươi, hạt, ngũ cốc, thịt gia cầm, cá, đậu, và sữa chua. Những thực phẩm này cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và giúp cải thiện sức khỏe chung, bao gồm cả làn da

Vệ sinh không gian sống

Việc giữ cho môi trường xung quanh sạch sẽ, khô ráo và thông thoáng có thể giúp hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây kích ứng khác trên da.

ve-sinh-khong-gian

Không gian sống thoáng mát có thể giúp bạn thư giãn tinh thần và hạn chế bụi bẩn

Đầu tiên, bạn cần giữ cho giường và chăn ga luôn sạch sẽ và khô ráo. Bạn nên giặt chăn ga thường xuyên bằng nước nóng để tiêu diệt vi khuẩn và tác nhân gây kích ứng. Ngoài ra, bạn cần vệ sinh phòng tắm thường xuyên và đảm bảo rằng không gian này luôn khô ráo và thông thoáng.

Hạn chế ma sát da body

Khi da bị ma sát quá nhiều, nó có thể gây ra kích ứng và gây tổn thương cho da, từ đó dẫn đến mụn trên da.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến cách tắm và lau khô cơ thể. Bạn nên tắm bằng nước ấm và không quá lâu để tránh làm khô da. Sau khi tắm, hãy lau khô cơ thể một cách nhẹ nhàng và không kéo lê trên da.

Xịt trị mụn body Caryophy – Mỹ phẩm Hàn Quốc skincare lành tính từ thiên nhiên số 1 Hàn Quốc

Là thương hiệu mỹ phẩm gây ấn tượng với giới Beauty Việt Nam ngay lần đầu ra mắt nhờ công dụng vượt trội và bảng thành phần thiên nhiên, lành tính của mình. Xịt giảm mụn toàn thân Caryophy Portulaca Body Mist ra đời với khả năng hỗ trợ trị mụn body và nuôi dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho da.

trị mụn body Caryophy

Thiết kế gọn nhẹ, bảo vệ làn da khỏi mụn thâm với tinh chất từ thiên nhiên

Với 20% hàm lượng tinh chất rau má, đây được xem là thành phần tuy quen thuộc nhưng hiệu quả làm đẹp cực kì cao. Tinh chất rau má giúp kháng viêm, loại bỏ vết thâm, điều trị mụn, 4 hợp chất chính có trong máu kể đến như Asiaticoside, Asiatic Acid, Madecassic Acid, Madecassoside. Hỗ trợ xóa thâm, tái tạo da, chống sưng viêm, làm dịu da nhanh chóng. Ngoài ra còn chứa các thành phần khác như:

  • Với thành phần từ quả nho hỗ trợ chống oxy hóa, tăng cường sản sinh collagen và tái tạo cấu trúc trên da.
  • Panthenol giúp tăng cường dưỡng ẩm và phục hồi vết thương.
  • Beta-Glucan giúp ngăn ngừa nguyên nhân hình thành mụn.
  • Sodium Hyaluronate giúp da tăng cường khả năng trao đổi dưỡng chất, cải thiện kết cấu da.
  • Glycerin cấp ẩm và làm chậm quá trình lão hóa, điều trị mụn dễ dàng hơn.
  • Disodium EDTA và Menthol giúp làn da được thông thoáng lỗ chân lông.
  • Propanediol và Butylene Glycol tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da, ngăn chặn hình thành các nếp nhăn.

xit-mun-lung-caryophy-portulaca

Thải độc tố, làm dịu da với 1 bước xịt

>>> REVIEW XỊT MỤN LƯNG CARYOPHY CÙNG 1M88

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể khắc phục được tình trạng mụn toàn thân của mình tại nhà. Để đảm bảo hiệu quả, bạn có thể chọn Xịt mụn lưng Caryophy tại các địa chỉ chính hãng: