Thói quen chi tiêu không có ở những triệu phú

Tomcorley, nhà hoạch định tài chính, đã phỏng vấn 233 triệu phú trong 5 năm và nhận ra những điều giúp họ không lãng phí tiền bạc.
thoi-quen-chi-tieu-khong-co-o-nhung-trieu-phu-1688816020.jpg
Ảnh: minh họa

Những triệu phú mà Tomcorley (Mỹ) phỏng vấn có kiến thức và kinh nghiệm khác nhau nhưng đều có tổng thu nhập hàng năm ít nhất 160.000 USD và tài sản ròng 3,2 triệu USD.

Trong các cuộc phỏng vấn, nhà hoạch định tài chính đặc biệt quan tâm đến việc triệu phú tiêu tiền vào việc gì. Hầu hết họ nói với ông điều góp phần làm giàu cho mình là ngừng lãng phí tiền bạc vào những thứ dưới đây.

Thực phẩm chế biến, đóng gói

Để ưu tiên sức khỏe của mình, họ không mua thực phẩm chế biến sẵn, kém chất lượng mà chọn thực phẩm hữu cơ hoặc không có chất bảo quản.

Họ thường tìm kiếm các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đồng thời lui tới các chợ nông sản và cửa hàng tạp hóa nổi tiếng với sản phẩm và thịt chất lượng cao.

Sản phẩm giá rẻ

Họ từ chối bỏ tiền mua những sản phẩm xu hướng thời trang mới nhất hay đồ nội thất rẻ tiền và kém chất lượng. Thay vào đó, nhiều người thích đầu tư vào những món quần áo chất lượng vượt thời gian và ngôi nhà bền vững.

Thông thường, những sản phẩm này có chi phí cao gấp hai đến ba lần so với quần áo và đồ nội thất chất lượng thấp nhưng họ cảm thấy thoải mái bởi vẫn ít tốn kém hơn so với việc liên tục thay thế những sản phẩm rẻ tiền.

Chi nhiều tiền để sửa chữa nhà cửa hoặc xe hơi

Nhiều triệu phú nói với Corley rằng nếu được lựa chọn, họ thích chi tiền để thay thế hoàn toàn những thứ như mái nhà cũ, máy giặt, máy rửa bát, tủ lạnh, lò sưởi và thậm chí cả xe cộ, hơn là bỏ tiền sửa chữa.

Dù thường tốn kém hơn, nhưng họ cho rằng những thứ mới sẽ bền hơn nhiều so với thứ được sửa chữa, điều này mang lại cho họ sự an tâm.

Thói quen chi tiêu không có ở những triệu phú

Dụng cụ, thiết bị ngoài trời

Trong khi một số người vẫn thích làm công việc ngoài trời, chẳng hạn như cắt cỏ, tạo cảnh quan và cắt tỉa, thì đại đa số người giàu thuê người lo công việc bảo trì ngoài trời.

Nhờ vậy, họ không còn tốn tiền sửa chữa hoặc thay thế thiết bị cũ. Ngoài ra, những gì họ đang mua là thời gian. Không còn cần phải dành ra hai giờ mỗi tuần hoặc mỗi tháng để bảo trì tài sản, họ có thêm thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn hoặc tham gia các hoạt động giải trí.

Vé số

Nhiều triệu phú tránh đỏ đen khi đang xây dựng tài chính. Họ chia sẻ rằng sau khi giàu có, họ từ chối chi tiền mua vé số và khuyến khích nhân viên, gia đình và bạn bè làm điều tương tự.

Khả năng trúng xổ số rất mong manh nên họ coi đó là một sự lãng phí tiền bạc. Các triệu phú khuyên tốt hơn hết nên dành những khoản tiền đó cho những trải nghiệm đáng nhớ.