Quán lẩu ngon 195 Minh Khai (Hà Nội) bị yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh

Mới đây, UBND phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có công văn chỉ đạo quán “Lẩu ngon 195” chiếm dụng ngõ đi chung bị yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Theo đó, UBND phường Minh Khai xác định quán “Lẩu ngon” tại ngõ 195 Minh Khai, bắt đầu kinh doanh khi dự án giải phóng mặt bằng đường vành đai II đang vào dịp cao điểm nên diễn ra tình trạng sử dụng đất công làm nơi kinh doanh.

Ngày 12/10, UBND phường đã chỉ đạo Tổ kiểm tra liên ngành của phường, lực lượng Công an phường tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở về vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự đô thị. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở mới đi vào hoạt động, hiện đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý, chưa xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh.

Quán lẩu Ngon 195 Nguyễn Thị Minh Khai lấn chiếm lối đi chung

Tổ kiểm tra đã hướng dẫn cơ sở thực hiện nghiêm các quy định về ngành nghề kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm và yêu cầu cơ sở dừng hoạt động cho đến khi hoàn thiện cơ sở pháp lý theo quy định. Đồng thời,Tổ kiểm tra liên ngành đã lập biên bản, báo cáo đề xuất Công an quận ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi lấn chiếm lối đi chung để kinh doanh.

Cũng liên quan đến vụ việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Công an phường Minh Khai cho biết, việc kinh doanh chiếm dụng ngõ đi chung sẽ gây ảnh hưởng tới vấn đề giao thông đi lại, gây tiếng ồn ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân.

Trước đó, theo phản ánh của người dân sinh sống tại khu vực ngõ 195 đường Minh Khai (Phường Minh Khai), thời gian gần đây ngay khu vực đầu con ngõ này, xuất hiện một quán kinh doanh lẩu mang tên “Lẩu Ngon” có hành vi chiếm dụng lối đi chung.

Cụ thể, cứ khoảng chiều tối, vào giờ tan tầm, quán lẩu bắt đầu hoạt động, bàn ghế được kê thành một đến hai dãy dài ngay trên diện tích đường của ngõ. Vốn dĩ con ngõ đang thông thoáng nay bị “xà xẻo” trở nên chật hẹp.

Không những thế, do quán kinh doanh chủ yếu vào ban đêm, trùng vào thời gian nghỉ ngơi của người dân sau một ngày làm việc nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của những người xung quanh. Khách đến quán ăn thường dùng rượu, bia nên việc “có tí men” dẫn đến to tiếng, ồn ào cả khu vực là không tránh khỏi, điều này gây mất an ninh trật tự.

Vị trí quán nằm trong khu dân cư đông đúc gây ồn ào

Anh B, một người dân sinh sống tại khu vực cho biết, mặc dù nhiều người dân đều bức xúc trước việc ngang nhiên chiếm dụng đường trong ngõ làm chỗ kinh doanh nhưng do chủ quán “lẩu ngon” là một người khá “máu mặt”, nhiều quan hệ xã hội nên chẳng ai muốn đứng ra nhắc nhở.

Qua ghi nhận thực tế của phóng viên, vào những tối đông khách, quán lẩu này không chỉ kê bàn ghế một bên đường mà kê cả hai bên đường, chỉ chừa một lối đi nhỏ ở giữa gây cản trở giao thông. Tiếng ồn náo loạn khắp cả ngõ 195 Minh Khai.

Cũng theo quan sát, cách quán lẩu nêu trên chỉ vài chục mét là một trụ sở công có gắn biển Công an phường Minh Khai. Để di chuyển vào trụ sở công này cũng phải đi qua con ngõ chật hẹp do bị quán lẩu chiếm dụng.

Link nguồn:

https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/chiem-dung-ngo-di-chung-de-kinh-doanh-quan-lau-chuyen-xay-ra-o-phuong-minh-khai-d137597.html?fbclid=IwAR3ou0UfwjVeujosFsIgMj-8m75FzKcIChZdyGYgQYJ2S0My7Rkj_x0LDQA

https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/ha-noi-yeu-cau-quan-lau-chiem-loi-di-chung-tam-dung-hoat-dong-kinh-doanh-d138344.html?fbclid=IwAR0J3YEIEwxCAfed_WKBFfHvgY-OemXWdSsHkxZ3nUtjm5C020BVVM7B0W8