Phòng giao dịch Vietcombank ở Hải Phòng bị cướp 3 tỷ

Nghi phạm đội mũ, bịt kín mặt và dùng vật nghi là súng để khống chế nhân viên trong ngân hàng Vietcombank ở Hải Phòng. Công an cho biết số tiền bị cướp đi khoảng 3 tỷ đồng.

Sáng 8/1, Công an TP Hải Phòng thông tin chính thức về vụ cướp xảy ra tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank ở đường Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An.

Cơ quan chức năng xác nhận vụ việc xảy ra vào khoảng 15h20 ngày 7/1. "Nghi phạm dùng vật nghi là súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên và cướp số tiền khoảng 3 tỷ đồng", công an cho hay.

ke bit mat cuop 3 ty cua ngan hang anh 1

Tên cướp dùng vật giống súng uy hiếp nhân viên ngân hàng để cướp tiền. Ảnh: Cắt camera ngân hàng.

Sau đó, kẻ này ra ngoài cửa cướp xe máy của nhân viên bảo vệ rồi bỏ trốn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương truy bắt song chưa có kết quả.

Theo ghi nhận của Zing, sáng nay, lực lượng công an tiếp tục có mặt tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank ở đường Đình Vũ để thu thập các thông tin, dấu vết phục vụ điều tra.

Một bảo vệ ngân hàng kể lại vào chiều qua, ông đảm nhiệm ca trực vòng ngoài cùng một đồng nghiệp. Bên trong có một bảo vệ khác. Khi tên cướp đi vào quầy giao dịch đã bất ngờ rút vật giống súng ra đe dọa nhân viên.

ke bit mat cuop 3 ty cua ngan hang anh 2

Nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: N.D.

"Cũng không biết tên này đi phương tiện gì đến. Tôi không dám lại gần, chạy đến khu vực gần đó gọi người báo công an. Chúng tôi không thấy rõ hình dạng, mặt mũi người này", nhân viên bảo vệ kể.

Còn theo camera ghi lại, tên cướp mặc quần áo màu đen, mang khẩu trang, đeo mũ lưỡi trai màu đen đi vào phòng giao dịch ngân hàng.

Bị kẻ này dùng vật giống súng uy hiếp, một nữ nhân viên buộc phải gom số tiền tại bàn giao dịch và các khay tiền phía dưới đưa cho kẻ cướp.

Tối qua, cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe máy mà nghi phạm bỏ lại tại khu vực cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.

Kẻ cướp tấn công ngân hàng ở Hải Phòng, lấy đi số tiền lớn Tên cướp cầm vật giống súng uy hiếp nhân viên ngân hàng ở Hải Phòng và lấy đi số tiền lớn.