Phiên chợ Nông sản Bình Định lần thứ II năm 2024

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương Bình Định tổ chức phiên chợ Nông sản Bình Định lần thứ II, từ ngày 23/5 đến ngày 26/5/2024, tại Quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn, thu hút nhiều người dân và du khách tham quan, mua sắm.

Phiên chợ Nông sản Bình Định lần thứ II năm 2024 tại Quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn

Phiên chợ được tổ chức tại vị trí mặt tiền đẹp, giao thông thuận lợi ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn để người dân và du khách thuận tiện khi tham quan, mua sắm tại 32 gian hàng bày bán 300 mặt hàng gồm: nông sản (gạo, nếp, bột, đậu), trái cây (bưởi, dừa, dưa lưới, xoài), thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm), thủy hải sản, rau, củ, quả, trứng; các mặt hàng nông sản thực phẩm đã qua chế biến (trà, bún, bánh, kẹo, muối, nước mắm); thực phẩm khác phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu hàng ngày của người dân.

Bên cạnh đó, các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở bày bán khá nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Định, sản phẩm có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành và thành phố Quy Nhơn tham quan các gian hàng tại phiên chợ Nông sản Bình ĐịnhLãnh đạo các sở, ban, ngành và thành phố Quy Nhơn tham quan các gian hàng tại phiên chợ Nông sản Bình Định

Chị Đỗ Thị Thu Thảo – Chủ cơ sở Mộc Thảo tại xã An Hòa, huyện An Lão, cho biết: “Đến với phiên chợ Nông sản Bình Định lần thứ II năm 2024, chúng tôi mang đến sản phẩm mật ong rừng Beest với nhiều loại khác nhau được UBND huyện An Lão cấp Giấy chứng nhận OCOP đạt sản phẩm 3 sao. Hy vọng qua phiên chợ này, các sản phẩm mật ong của chúng tôi được giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến với người tiêu dùng tại thành phố Quy Nhơn và các vùng lân cận”.

Chị Tạ Thị Yên – Đại diện Công ty TNHH sản xuất đông trùng hạ thảo Hưng Nguyên chia sẻ: “Các sản phẩm được bày bàn tại phiên chợ Nông sản Bình Định lần này khá phong phú, đa dạng đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và du khách đến tham quan, mua sắm. Phiên chợ là dịp chúng tôi giao lưu hàng hóa, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp”.

Ông Hồ Đại Nghĩa là khách tham quan đang sinh sống tại thành phố Quy Nhơn chia sẻ: “Phiên chợ được trang hoàng hoành tráng, trưng bày các sản phẩm phong phú đẹp mắt, thu hút tôi đến tham quan, mua sắm những sản phẩm nông sản thiết yếu mà gia đình có nhu cầu sử dụng. Đây là những sản phẩm có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, OCOP nên người tiêu dùng rất an tâm mua sắm”.

32 gian hàng bày bán 300 mặt hàng tại phiên chợ32 gian hàng bày bán 300 mặt hàng tại phiên chợ

Nghi thức cắt băng khánh thành khai mạc phiên chợ Nông sản Bình Định lần thứ II năm 2024Nghi thức cắt băng khánh thành khai mạc phiên chợ Nông sản Bình Định lần thứ II năm 2024

Ông Văn Thái Toàn - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Định, cho biết: “Phiên chợ nhằm quảng bá và cung cấp nguồn sản phẩm từ nông sản của bà con nông dân trên địa bàn tỉnh; tạo cơ hội để nhân dân trong tỉnh và du khách mua sắm sản phẩm nông sản có chất lượng tốt được sản xuất từ các địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, phiên chợ tạo chuỗi liên kết hiệu quả, nhịp nhàng giữa việc bao tiêu sản phẩm nông sản của người dân trong tỉnh sản xuất để cung ứng cho thị trường Bình Định; đẩy mạnh giao thương, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp có tiềm năng thế mạnh trên địa bàn tỉnh”.

Hoa Lục Bình