Nỗ lực mang đến suất cơm miễn phí trọn vị yêu thương

Đằng sau mỗi chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” trao tặng những suất cơm miễn phí là sự dày công chuẩn bị, phối hợp nhịp nhàng các công đoạn để mang đến cho bà con nghèo bữa cơm trọn vị yêu thương.

Không ngừng cố gắng

Sau 21 chương trình thành công, qua mỗi tuần, đội ngũ “Bữa Cơm Yêu Thương” luôn tự nhìn nhận những điều đã đạt được và những thiếu sót. Với những giá trị đã được công nhận, mỗi người thực hiện chương trình luôn cố gắng để lan tỏa và thực hiện tốt hơn từng ngày. Còn đối với những bất cập còn tồn tại, đó là mục tiêu để ban tổ chức hướng đến nhằm hoàn thiện hơn từng ngày, mang đến những suất ăn nghĩa tình đến với những lao động nghèo, bệnh nhân và người thân của họ.

Nỗ lực mang đến suất cơm miễn phí trọn vị yêu thương  - Ảnh 1.

21 tuần qua, “Bữa Cơm Yêu Thương” đã mang đến những suất ăn trọn nghĩa tình cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Từ những chương trình đầu tiên, “Bữa Cơm Yêu Thương” chỉ có thể phục vụ bà con đến nhận cơm mang về. Giờ đây, ngay tại Phiên Chợ Trái Tim, ban tổ chức đã chuẩn bị những bộ bàn ghế, đầy đủ các dụng cụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, để mọi người có thể dùng bữa trực tiếp tại chương trình. Cũng nhờ đó mà không khí tại đây dần trở nên ấm áp, gần gũi như mái nhà thứ hai của những bệnh nhân vì chữa bệnh đã lâu không được trở về quê hương.

Ông Hoàng Thiết (phường Thanh Bình, TP. Hải Dương) đang chữa trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tâm sự: “Đến đây tôi rất cảm động vì cái tình của anh chị em. Cách mọi người đón tiếp chúng tôi rất nồng hậu. Vì thế mà tôi cảm thấy nơi đây rất thân thuộc, ấm áp. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các anh chị vì đã có sự quan tâm cho những hoàn cảnh như chúng tôi”.

Nỗ lực mang đến suất cơm miễn phí trọn vị yêu thương  - Ảnh 2.

Mỗi chương trình được tổ chức là một cơ hội để đội ngũ cùng tiếp tục hoàn thiện và phát triển.

Nỗ lực mang đến suất cơm miễn phí trọn vị yêu thương  - Ảnh 3.

Bác sĩ Trương Cao Luận - Giám đốc Nha khoa Sài Gòn H.N trong công tác lắp đặt hệ thống phun sương làm mát.

Cuối tháng 5, khi tiết trời Hà Nội vào hè với những đợt nắng nóng gay gắt, để bà con đến nhận cơm, dùng bữa có những trải nghiệm dễ chịu nhất, ban tổ chức đã tiến hành lắp đặt hệ thống phun sương làm mát. Bên cạnh đó, các hệ thống lưới cách nhiệt cũng đã được nhanh chóng đưa vào khuôn viên chương trình, nhằm hạn chế tối đa những tác động của thời tiết oi bức.

Chị Phí Thị Thu Hà - Đồng sáng lập “Bữa Cơm Yêu Thương” cho biết: “Đối với chúng tôi, mỗi người đến nhận suất cơm miễn phí là một người thân trong nhà. Mà đã là người nhà rồi thì luôn dành cho nhau sự quan tâm, yêu thương hết mực. Chính vì thế, tôi mong muốn rằng, bất kỳ ai đến đây cũng sẽ được chăm chút chu đáo nhất. Từ những bữa ăn, đến không gian dùng bữa hay cách phục vụ đều phải thật trọn vẹn”.

Nỗ lực mang đến suất cơm miễn phí trọn vị yêu thương  - Ảnh 4.

Chị Phí Thị Thu Hà (bên trái) luôn chăm chút trong từng bữa ăn gửi đến bà con.

Những đôi tay không mỏi

Để có được một chương trình trao cơm thành công, các thành viên, tình nguyện viên của chương trình đã dày công chuẩn bị từ nhiều ngày trước. Từ thực đơn, khâu chuẩn bị nguyên liệu đến các bước sơ chế, chế biến, mỗi công đoạn đều đòi hỏi thời gian và công sức của đội ngũ tổ chức.

Đồng hành cùng chương trình từ những ngày đầu tiên, bà Lâm Thị Tho (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) luôn tích cực tham gia các hoạt động của “Bữa Cơm Yêu Thương”. Bà Tho cho biết: “Với những hôm phát bữa sáng, các bước chuẩn bị phải được diễn ra từ hôm trước. Đến ngày diễn ra chương trình, các thành viên luôn chủ động có mặt từ 5 giờ sáng để có thể kịp gửi tặng bà con những bữa sáng. Dù công việc tốn nhiều công sức, nhưng khi thấy mọi người có được bữa ăn ngon, tôi cảm thấy rất ấm lòng.”

Nỗ lực mang đến suất cơm miễn phí trọn vị yêu thương  - Ảnh 5.

Bà Lâm Thị Tho dành trọn tâm huyết cho từng khâu chuẩn bị.

Nỗ lực mang đến suất cơm miễn phí trọn vị yêu thương  - Ảnh 6.

Phiên Chợ Trái Tim là nơi những trái tim nhân ái cùng đến với nhau.

Tuy vất vả, nhưng mỗi khi chuẩn bị cho chương trình, là lúc những tình nguyện viên được ngồi cùng với nhau sau một tuần làm việc. Từ lâu, Phiên Chợ Trái Tim cũng vì đó mà trở thành một nơi hội ngộ của những trái tim nhân ái. Tại đây, mọi người ngoài việc cùng nhau sẻ chia yêu thương, cùng cho đi, các cộng tác viên còn kết nối được với những trái tim cùng chung nhịp đập.

Mỗi buổi phát cơm trưa tại “Phiên Chợ Trái Tim” thường diễn ra trong một giờ đồng hồ, với trung bình hơn 700 suất cơm miễn phí sẽ được trao tặng. Kết thúc giờ trao cơm, các cộng tác viên lại cùng chung tay thu dọn, khép lại một ngày đầy ý nghĩa. Mỗi người một việc, bằng những đôi tay không mỏi, từ thu dọn bàn ghế đến rửa bát, ai nấy đều hân hoan thực hiện.

Nỗ lực mang đến suất cơm miễn phí trọn vị yêu thương  - Ảnh 7.

Sau những giờ trao tặng cơm, đội ngũ cộng tác viên chương trình tiếp tục các công đoạn thu dọn.

Chị Nguyễn Quỳnh Mai (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) cho biết: “Dù đến đây từ sáng sớm để thực hiện các thao tác chuẩn bị và ở lại đến cuối buổi để dọn dẹp, mình vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Được đến đây, ngày cuối tuần của mình trở nên thật sự ý nghĩa dù sự góp sức của mình không đáng là bao. Cá nhân mình mong muốn được đồng hành thêm nhiều tuần nữa để cùng lan tỏa yêu thương”.

Nỗ lực mang đến suất cơm miễn phí trọn vị yêu thương  - Ảnh 8.

Công việc dẫu vất vả nhưng vẫn luôn nhận được sự tích cực tham gia từ các cộng tác viên.

Chương trình “Bữa Cơm Yêu Thương” lần thứ 22 diễn ra vào thứ Bảy (29/7) tại số 1 đường Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

- Bữa sáng với 400 suất xôi ăn kèm chả nóng được trao lúc 6h.

- Bữa trưa với 700 suất cơm thực đơn: Thịt rang tôm, lạc xóc muối, bí luộc, canh ngao mồng tơi được trao lúc 10h30.

Báo Nông Thôn Ngày Nay/Điện tử Dân Việt thân mời quý bà con đến nhận cơm. Khi đi vui lòng mang theo cặp lồng hoặc hộp đựng có thể tái sử dụng.