Những lợi ích tuyệt vời của củ thì là với sức khỏe

Không chỉ có hương vị thơm ngon, làm gia vị cho nhiều món ăn. Củ thì là còn được biết đến là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe.

Tốt cho não

Với thành phần kali dồi dào, củ thì làgóp phần tăng cường hoạt động các dây thần kinh trong não, giúp duy trì sự cân bằng điện phân, tăng trí nhớ và cải thiện sự tập trung.

Ngoài ra, kali trong củ thì là cũng giúp điều hòa huyết ápvà ngừa bệnh tim mạch, kích thích quá trình sản xuất cholesterol tốt cũng như ngăn cản sự hình thành cholesterol xấu.

Những lợi ích tuyệt vời của củ thì là với sức khỏe

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: pixabay.com)

Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu do thiếu sắt là tình trạng thường gặp của nhiều người. Trong củ thì là có chất histidine giàu sắt, giúp bổ sung hàm lượng sắt cho cơ thể. Histidine cũng kích thích cơ thể sản xuất hemoglobin trong máu.

Trị chứng khó tiêu

Thói quen ăn uống không chọn lọc có thể làm tăng nồng độ độc tố trong cơ thể, gây nên tình trạng ứ đọng khí trong dạ dày và dẫn tới triệu chứng khó tiêu. Nguồn chất xơ dồi dào trong củ thì là có thể giúp thông tắc đường ruột, giảm táo bón, cân bằng hệ tiêu hóa.

Chống ung thư

Chất phenol trong củ thì là có đặc tính chống ung thư, cản trở việc sản xuất và lưu thông của các gốc tự do.

Tăng cường miễn dịch

Củ thì là rất giàu vitamin C, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, giúp cơ thể an toàn trước những bệnh nhiễm trùng nhẹ cũng như tăng khả năng chống chọi với nhiễm trùng nặng.

Điều hòa kinh nguyệt

Củ thì là có thể điều chỉnh sự thay đổi nồng độ hóc-môn trong cơ thể, giúp xoa dịu và chấm dứt các cơn đau bụng do hành kinh.