Nhân viên, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lại bị Sở Y tế xử phạt

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng và một điều dưỡng làm việc tại đây bị xử phạt vì vụ lợi trong hoạt động khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra Quyết định xử phạt số 192 ngày 28/6 đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) số tiền 4,7 triệu đồng do phòng khám đã lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không đeo biển tên.

Cũng tại phòng khám này, điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh 2 tháng. Người này đã chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt. Thậm chí, tại đây, không ít lần nhân viên của phòng khám bị xử phạt vì vụ lợi.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM).

Mới đây nhất, trong danh sách xử phạt từ ngày 16/12 đến ngày 22/12/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đối với Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng số tiền 20 triệu đồng do cơ sở trên đã vi phạm hàng loạt lỗi như: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật.

Thậm chí, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 16/11 đến ngày 18/11/2022 của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt 12 triệu đồng do phòng khám này đã sai phạm trong việc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cũng tương tự trường hợp điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền, Bác sĩ chuyên khoa Ngoại Phạm Văn Thuận bị phạt hành chính 10 triệu đồng vì vụ lợi, chỉ định bệnh nhân sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh. Ngoài bị phạt tiền, bác sĩ Thuận bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 02 tháng.