Nhà đầu tư “khóc ròng” vì góp tiền vào Tâm Lộc Phát

Sau nhiều ngày “ăn chực, nằm chờ” tại Hà Nội để được lấy “lợi nhuận” quá hạn và thanh lý Hợp đồng góp vốn với Công ty CP Truyền thông và Tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát (Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông), chị Đ.T.S (trú tại Thanh Hóa) đã bất ngờ bị hai kẻ bịt mặt hành hung tại nơi chỉ cách trụ sở công ty này 100 mét...

Công ty Tâm Lộc Phát cam kết chi trả lãi xuất “khủng”

Thông tin với báo chí, chị S cho biết, qua sự giới thiệu, lôi kéo của người quen, chị đã vội tin vào mô hình kinh doanh của Công ty CP Tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát) và tiến hành đầu tư bằng 2 hợp đồng góp vốn cổ đông và 1 hợp đồng góp vốn kinh doanh với tổng số 1,2 tỷ đồng.

Tương tự chị S., từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, mẹ chị S. cũng đầu tư vào Cty Tâm Lộc Phát bằng 4 hợp đồng góp vốn cổ đông và 1 hợp đồng hợp tác kinh doanh, tổng số 1,9 tỷ đồng. Còn em gái chị S. là chị D. Cũng đầu tư vào Cty Tâm Lộc Phát bằng hai hợp đồng góp vốn kinh doanh và hợp đồng góp vốn cổ đông với tổng số gần 300 triệu đồng.

anh-tam-loc-phat.jpgMột nhóm nhà đầu tư căng băng rôn yêu cầu được làm việc với lãnh đạo Công ty Tâm Lộc Phát sau khi bị bảo vệ công ty đóng cửa, không cho vào.

Theo Hợp đồng góp vốn và bản “cam kết phương thức thanh toán lợi nhận và gốc” mà Cty Tâm Lộc Phát gửi cho khách hàng, công ty này sẵn sàng chi trả lợi nhuận cho nhà đầu tư với mức góp chỉ từ 5 triệu đồng đến 5 tỷ đồng; khách hàng được quyền đề nghị thanh thanh toán lợi nhuận và gốc theo thời hạn hợp đồng, hoặc theo tháng, hoặc theo ngày.

Đơn cử, với mức góp vốn 100 triệu đồng, nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi nhuận ngày là 400.000 đồng, lợi nhuận tháng là 9,6 triệu đồng và lợi nhuận năm là 144 triệu đồng (tức 144%/năm).

Hàng tháng, bên A (tức Cty Tâm Lộc Phát) sẽ chuyển cho bên B (khách hàng) đầy đủ số tiền, bao gồm lợi nhuận và gốc kèm theo. Bên A có nghĩa vụ đảm bảo thanh toán số tiền mà nhà đầu tư đã thỏa thuận ký kết hợp tác trong hợp đồng sẽ được sử dụng đúng vào mục đích của Công ty...

Khi khách hàng muốn “góp vốn cổ đông” (ký hợp đồng góp vốn cổ đông), Cty Tâm Lộc Phát cam kết rằng, đây là việc “góp vốn bằng hình thức mua cổ phần chào bán của công ty và được ghi nhận là cổ đông của công ty; Bên B sẽ được nhận cổ tức khi công ty làm ăn thuận lợi, sinh lời. Mức cổ tức này sẽ do Đại hội đồng cổ đông quy định”; Bên B được tham dự các cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông và có quyền biểu quyết tại các cuộc họp của Đại hội cổ đông khi thể hiện quyền của cổ động trong công ty...”.

Tuy nhiên, sau khi đầu tư hàng tỷ đồng bằng các hợp đồng góp vốn kinh doanh, góp vốn cổ đông vào Cty Tâm Lộc Phát thì mẹ con chị S chỉ nhận đủ lợi nhuận trong vòng mấy tháng đầu. Cho đến tháng 9/2023 thì cả ba mẹ con chị S đã không còn được Cty Tâm Lộc Phát chi trả lợi nhuận hàng tháng theo cam kết. Đáng nói, có những hợp đồng góp vốn cổ đông, chị S mới chỉ nhận được lợi nhuận đúng 1 tháng thì bị dừng chi trả...vô thời hạn.

Bất ngờ bị hành hung

Qua tìm hiểu, chị S được biết, đã có rất nhiều khách hàng của Cty Tâm Lộc Phát ở một số tỉnh, thành phía Bắc (như: Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình...) đã bị đồng loạt dừng chi trả lợi nhận như trên mà không rõ lý do. Đồng thời, chị S còn phát hiện Cty Tâm Lộc Phát không được cơ quan chức năng cho chào bán cổ phần ra công chúng; Cty không cấp giấy chứng nhận cổ đông cho nhà đầu tư; không công khai hoạt động kinh doanh hoặc tình hình sử dụng vốn cho nhà đầu tư... như đã cam kết trong hợp đồng góp vốn. Trong khi đó, tiền nhà đầu tư góp vốn theo hợp đồng lại được yêu cầu chuyển qua tài khoản cá nhân chứ không phải tài khoản của Cty Tâm Lộc Phát.

q.jpgNhà đầu tư từ nhiều tỉnh, thành kéo về trụ sở Tâm Lộc Phát yêu cầu được giải quyết quyền lợi.

Vì vậy, trong nhiều tuần nay, chị S và một số người đã liên tục gọi điện, nhắn tin cho bà Nguyễn Thị Khuyên (Tổng giám đốc Cty Tâm Lộc Phát) đề nghị được giải quyết lợi nhuận, tiền gốc cũng như thanh lý hợp đồng đầu tư do bên B đã vi phạm về thời gian chi trả lợi nhuận.

Sau rất nhiều lần nhắn tin, gọi điện mà không được giải quyết theo yêu cầu, chị S và nhiều người khác buộc phải về Hà Nội “ăn chực, nằm chờ”, ngày ngày đến trụ sở Tâm Lộc Phát để chờ làm việc trực tiếp với người có thẩm quyền. Tuy nhiên, có lần thì nhà đầu tư được vào trụ sở Tâm Lộc Phát để đối chiếu hoặc viết giấy đề nghị, nhưng cũng có lần nhàđầu tư bị bảo vệ từ chối, không cho vào.

Để tìm hiểu việc huy động, việc sử dụng vốn cũng như việc giải quyết tranh chấp trong vụ việc này, PV đã gửi Giấy giới thiệu và nhắn tin đề nghị được trao đổi thông tin với bà Nguyễn Thị Khuyên. Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng trôi qua vẫn chưa nhận được hồi âm.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, vào sáng 3/1/2024, chị S. và một số nhà đầu tư đến trụ sở Tâm Lộc Phát yêu cầu được lấy lợi nhuận và thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, chỉ có một số nhà đầu tư từ Bắc Giang là được vào trụ sở làm việc. Còn hơn 10 người khác đến từ Thái Bình và Ninh Bình đã bị lực lượng bảo vệ ở đây ngăn cản, không cho vào.

Bức xúc trước việc này, chị S. và những nhà đầu tư này đã giơ nhiều băng rôn, đề nghị được làm việc vớiTổng Giám đốc Nguyễn Thị Khuyên. Ngay sau đó, 4-5 thanh niên tự xưng là “lực lượng an ninh” của Tâm Lộc Phát xuất hiện, hùng hổ yêu cầu nhóm người phải đứng xuống lòng đường, không được đứng trên vỉ hè vì “vỉ hè là của Tâm Lộc Phát”.

Phải đến khi có sự xuất hiện của lực lượng công an phường Phú La thì nhóm thanh niên tự xưng là “lực lượng an ninh” mới có phần bớt hùng hổ hơn và để cho các nhà đầu tư được đứng ở vỉ hè trước cửa Cty Tâm Lộc Phát.

Tiếp đó, vào ngày 4/1, chị S. cùng một số nhà đầu tư đến trụ sở Cty Tâm Lộc Phát để làm việc. Chiều tối cùng ngày, khi chị S vừa đi ra từ một quán cà phê (cách trụ sở Công ty Tâm Lộc Phát khoảng 100 mét) thì bị hai thanh niên xông tới dùng tuýp sắt đánh túi bụi vào đầu, lưng và tay chân. Ngay sau đó, hai đối tượng này lên xe máy tẩu thoát. Còn chị S được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu.

Trao đổi với PV, chị S cho biết, khi đến trụ sở Tâm Lộc Phát yêu cầu gặp lãnh đạo công ty giải quyết hợp đồng thì chị bị lực lượng bảo vệ công ty ngăn cản, đe dọa. Có đối tượng tỏ ra rất bặm trợn ra chỗ chị đứng để chửi bới và hăm dọa. Từ đó mặc dù có cảnh giác, đề phòng nhưng không ngờ, khi vừa ra khỏi cửa quán cà phê thì chị S. đã bị hai đối tượng phi xe đến hành hung. Chị nghi ngờ có sự liên quan giữa lời hăm dọa trước đó và vụ đánh người này.

Được biết, sau khi nhận được đơn tố cáo và tường trình của chị S, Công an phường Phú La đã tiến hành trích xuất hình ảnh từ một số camera trong khu vực hiện trường, cũng như thu thập về hồ sơ bệnh án của chị S.