Người dân Hà Nội 'chen nhau' mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán

Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều người dân Hà Nội bắt đầu xuống phố mua hoa lê để bày trí trong nhà. Những cành hoa lê rừng bung nở trắng với giá bán từ nửa triệu cho đến chục triệu đồng.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Ghi nhận của phóng viên Thương Trường, ngày mùng 4 Tết đã có rất nhiều người Hà Nội xuống phố mua hoa lê để chơi Xuân. Dọc các con phố Lạc Long Quân, Âu Cơ, Nghi Tàm, chợ hoa Quảng bá... dễ dàng bắt gặp các cành lê rừng "chen nhau" xuống phố Thủ đô khoe sắc hoa trắng muốt bắt mắt, thu hút ánh nhìn sau khi cành đào, cành quất, cành mai... xong "nhiệm vụ" chưng dịp Tết.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Hoa lê rừng (hay còn gọi là hoa lê trắng, hoa mắc cọp) vốn được trồng nhiều ở các tỉnh phía Bắc như: Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn… được các dân buôn đem về Thủ đô.Người dân Hà Nội 'chen nhau' mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Những cành hoa lê có độ tuổi lên tới vài chục năm, rêu mốc, cằn cỗi nhưng lại bung nở những bông hoa trắng muốt, tinh khôi có sức hấp dẫn kì lạ với người Thủ đô.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán   Một khách mua hoa cho biết: Cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, hoa chi chít mọc ra từ những mắt sần thì giá càng cao.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Tại chợ hoa Quảng An, những cành lê được bày bán la liệt những cành lớn nhỏ với giá không hề rẻ. Theo tìm hiểu, cành rẻ nhất cũng nửa triệu đồng, những cành tầm trung, phổ biến có giá khoảng 2-4 triệu đồng, những cành "khủng" có giá đến hàng chục triệu đồng.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Nhiều người đến chợ để tìm được những cành lê ưng ý nhất. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên người dân đến chợ đều chấp hành đeo khẩu trang phòng chống dịch.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Người dân Thủ đô chọn mua hoa lê về cắm sau Tết Nguyên đán bởi ngoài yếu tố bền, đẹp, màu trắng tinh khiết thì còn mang ý nghĩa cho sự bình yên và ấm áp trong cuộc sống.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Không giống như những loại hoa khác, hoa lê nở nhiều đợt, mỗi đợt từ 10 đến 15 ngày, nếu mua những cành còn nhiều nụ, có thể chơi được từ 1 đến 2 tháng.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Một số tiểu thương cho hay họ mua lê cành từ trước, chờ sau Tết mới "bung" hàng để phục vụ nhu cầu của người dân.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Theo thời gian, vẻ đẹp hoang dã, nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc ngày càng khiến người dân Thủ đô mê mẩn, săn đón bất chấp giá cao.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Loài hoa này ngoài vẻ đẹp và độ bền còn biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên, nên nhiều người dùng những cành nhỏ cắm một bình đặt lên bàn thờ.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Những cánh hoa này có màu trắng ngần, mỗi bông hoa hồm 5 cánh xếp cạnh nhau.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Trên vỉa hè trên đường Lạc Long Quân, có đến hàng trăm lượt khách mỗi ngày đến xem và hỏi mua.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Người dân Thủ đô mua những cành lê diễn ra rất nhộn nhịp.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Những tiểu thương tại đây cho biết, chính tiết trời và đất rừng ở những khu vực này mới tạo nên được những cành lê hoang dã, thuần khiết và sức sống mãnh liệt.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Các dịch vụ ăn theo thú chơi hoa lê cũng đắt hàng khống kém, nhất là những người giao hàng. Mức giá trung bình để chở một cành lê về nội thành khoảng 200 - 300 nghìn đồng.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Hoa lê, chưa thành phong trào sôi động như đào, quất, nhưng cũng dần định hình thành một thú chơi hoa đang lan tỏa dần trong đời sống người Hà Nội những ngày sau Tết Nguyên đán.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Cùng mang vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo như hoa đào, hoa mận trên núi rừng Tây Bắc, hoa lê nở muộn được những lái buôn chuyển về thành phố bán cho những người yêu hoa thưởng thức sau Tết. Vài năm trở lại đây, nhiều người đã phải bỏ ra cả vài triệu đồng để được sở hữu loài hoa độc đáo của núi rừng bởi vẻ đẹp rất tự nhiên của nó.
Người dân Hà Nội chen nhau mua hoa lê chơi sau Tết Nguyên đán Những cành lê nở hoa trắng muốt dọc phố cũng thu hút những vị khách yêu hoa tới thưởng thức.

Đông Phong