Nestlé Việt Nam được nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam

Công ty Nestlé Việt Nam vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường tôn vinh  là doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường giai đoạn 2017-2019.

Nestlé Việt Nam được trao giải thưởng trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và tăng trướng xanh.

"Giải thưởng Môi trường Việt Nam" là giải thưởng của Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng cho tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Trong lần xét tặng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nhận được 230 hồ sơ đăng ký tham gia của 166 tổ chức; 63 cá nhân và 1 cộng đồng và lễ trao giải thưởng vừa được tổ chức vào tối 26/12 tại Hà Nội.

Trong số các doanh nghiệp được trao giải thưởng, Nestlé Việt Nam được tôn vinh về thành tích đạt được trong lĩnh vực nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, 1 trong 6 lĩnh vực xét tặng giải thưởng.

Tại Việt Nam, Nestlé đã thực hiện cam kết đầu tư bền vững với toàn bộ các nhà máy. Tổng vốn đầu tư của công ty đạt trên 600 triệu USD và nằm trong nhóm 30 doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc nhất toàn quốc vừa được Bộ Tài chính trao bằng khen tại Lễ tôn vinh người nộp thuế tiêu biểu. Các nhà máy của Nestlé luôn là các điển hình về công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và tiên phong trong áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường.

Toàn bộ các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đã đạt được mục tiêu không có chất thải rắn chôn lấp ra môi trường từ năm 2017. Bên cạnh đó, Nestlé Việt Nam đã ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và chế biến thực phẩm, sử dụng năng lượng tái tạo. Công ty cũng là đồng sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam và tham gia Liên minh chống ô nhiễm rác thải nhựa do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.

Từ tháng 10/2020, với nhãn hàng Nestlé MILO, Công ty Nestlé Việt Nam đã đồng hành với các đối tác phát động cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa” trong gần 400 trường mẫu giáo và tiểu học tại TPHCM qua việc hướng dẫn và khuyến khích trẻ em thu gom, tái chế vỏ hộp sữa. Cuộc thi thu hút 280.000 học sinh tham gia.

Nestlé Việt Nam cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam sử ống hút giấy tự phân hủy cho các sản phẩm MILO Bữa sáng và Nesvita, giúp giảm bớt 24 triệu ống hút nhựa/năm, tương đương hơn 10 tấn nhựa/năm.

Ngoài ra các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân viên và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và phòng chống rác thải nhựa nói riêng luôn được Công ty tích cực thực hiện và tham gia, tiêu biểu như hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), tham gia các hoạt động trong Tuần lễ Xanh Đồng Nai, tổ chức chương trình “Cùng Nestlé lan tỏa hè vui” nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc phân loại và tái chế rác…

Với những hành động thiết thực và nỗ lực bền bỉ, Nestlé đang góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển và đại dương của Chính phủ Việt Nam. Đây cũng là hành động cụ thể nhằm từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của Tập đoàn Nestlé “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị thải ra môi trường dưới dạng rác” và đến năm 2025, các sản phẩm Nestlé sẽ áp dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được.

“Luôn coi phát triển bền vững là điều cốt lõi trong tất cả các hoạt động của doanh nghiệp, Nestlé cam kết thực hiện mạnh mẽ các mục tiêu về môi trường bền vững nhằm không chỉ tạo ra những sản phẩm ngon miệng, tốt cho sức khỏe hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt mà còn vì một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai”, ông Todd Yates, Giám đốc Kỹ thuật, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ niềm tự hào khi được vinh danh là doanh nghiệp bảo vệ môi trường xuất sắc.

Trong thời gian tới, Nestle sẽ tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực góp phần xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cũng như tăng cường hợp tác công - tư để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Minh Thi