Longbien Marathon - 7 năm một hành trình

Longbien Marathon là giải chạy thường niên được tổ chức tại Hà Nội. Là một trong những giải chạy Marathon lớn nhất Việt Nam, Longbien Marathon hướng tới phát triển phong trào chạy bộ, đưa giải chạy trở thành một lối sống của đông đảo cộng đồng tại Việt Nam, và trở thành một "ngày hội chạy bộ" của cả nước. 

Longbien Marathon là giải chạy thường niên được tổ chức tại Hà Nội. Là một trong những giải chạy Marathon lớn nhất Việt Nam, Longbien Marathon hướng tới phát triển phong trào chạy bộ, đưa giải chạy trở thành một lối sống của đông đảo cộng đồng tại Việt Nam, và trở thành một "ngày hội chạy bộ" của cả nước.

Một vận động viên nở nụ cười dù phải chạy hàng chục cây số dưới trời mưa

Đối với bất kỳ bộ môn thể thao nào, phá vỡ kỷ lục cá nhân (Personal Record - "PR") chắc chắn là một mục tiêu mà bất kỳ vận động viên cũng muốn chinh phục. Thấu hiểu được điều này, Longbien Marathon đã nỗ lực xây dựng một cung đường đua tối ưu nhất cho việc lập thành tích của các Vận động viên.

Longbien Marathon là thành viên chính thức của Hiệp hội Marathon Quốc Tế (AIMS). Các cung đường đều được đo đạc và chứng nhận theo IAAF-AIMS. Trước giải, BTC đã tiến hành đo đạc cung đường chạy với ông Dave Cundy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Marathon Quốc Tế (AIMS). Được biết chuyên gia đã làm việc cùng LBM nhiều năm, ông khẳng định BTC của LBM là đơn vị luôn nghiêm túc thực hiện và duy trì được uy tín từ chứng nhận đường chạy cung cấp bởi IAAF-AIMS. Đánh giá về đường chạy năm nay, chuyên gia chứng nhận cung đường của mùa giải lần này không chỉ tiếp tục đạt chuẩn mà còn có thêm những cải tiến so với các năm trước, đường chạy rất đẹp và có độ phẳng cao.

Với đường chạy phẳng, ít khúc cua, đạt chuẩn IAAF-AIMS, VĐV có thể sử dụng kết quả Longbien Marathon để đăng ký cho các giải chạy lớn trên thế giới, tiêu biểu là 6 giải chạy danh giá nhất toàn cầu thuộc series Abbott World Marathon Majors.

Trong mùa giải thứ 7 này, Longbien Marathon lựa chọn Slogan #MyNextPR với mục tiêu cổ vũ tất cả các Vận động viên có thể vượt qua giới hạn của bản thân.

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Bùi Thuận - thành viên BTC khẳng định Longbien Marathon là kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình làm truyền thông nhiều năm nay. Các thông tin được update liên tục trên fanpage, chăm sóc và rất chỉn chu. Lúc đầu thấy khá áp lực với số lượng bài đăng và thông tin tương đối nhiều. Tuy nhiên sau khi cảm nhận được giá trị của công việc mình làm, Thuận tự tin chia sẻ rằng: “Em đã có thêm 200% năng lượng để hoàn thành công việc. Dù chỉ đóng một phần nhỏ trong giải chạy, em vẫn rất vui vì nhờ những yêu cầu khắt khe của đội ngũ điều hành giải chạy, chất lượng trải nghiệm tốt nhất sẽ được đưa tới vận động viên. Hy vọng sẽ tiếp tục được gặp lại mọi người trong các năm sau nữa”.

Những người như Bùi Thuận đang tiếp tục viết nên những cơ hội phát triển mới cho Longbien Marathon. Hiện nay, số lượng giải chạy toàn Việt Nam đủ sức cạnh tranh với những giải như Longbien Marathon. Tuy nhiên để duy trì độ nóng, vị thế và sứ mệnh tiên phong của mình, BTC luôn phải chăm chút từng khâu, thể hiện sự săn sóc và tín cậy đối với vận động viên.

Không đơn thuần chỉ là một phong trào, trải qua hơn 7 năm tổ chức, việc giữ vững được tôn chỉ và thái độ tận tụy cùng chất lượng trải nghiệm của vận động viên, Longbien Marathon đã từng bước gây dựng được cộng đồng yêu chạy bộ tại Hà Nội, có sự giao lưu chia sẻ cùng các đội nhóm yêu chạy bộ trong các tỉnh lân cận. Đây là mục tiêu cao cả và hướng đến những giá trị bền vững, có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống quần chúng. Việc khuyến khích cá nhân bứt phá giới hạn giúp mỗi vận động viên phấn đấu tự khẳng định bản thân, sau đó truyền cảm hứng tới người thân và bạn bè xung quanh. Có nhưng người ban đầu còn chưa hứng thú hoặc tự ti với khả năng của mình, khi được chính những người thân thiết truyền cảm hứng, sẽ có thể tiếp tục trở thành những “nhà vô địch” trong cuộc đời của chính họ.

Không cần phải trở thành nhà vô địch của bất kỳ ai, các vận động viên hoàn toàn đã có thể trở thành “nhà vô địch” của chính cuộc đời mình

Theo y học, chạy bộ có tác dụng duy trì thể lực, tăng cường sức khỏe cho tim, phổi, tăng cường lưu thông máu, sức khỏe cơ bắp, cải thiện tinh thần và giấc ngủ, giảm cân và duy trì cân nặng hiệu quả. Môn thể thao này, đặc biệt là hình thức chạy marathon, còn giúp con người ta luyện tinh thần trì chí, quyết tâm và điều tiết hơi thở. Hiện nay ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến phong trào chạy bộ, coi đó như một hoạt động nội bộ không những giúp tăng cường sức khỏe cho nhân sự, mà còn thúc đẩy sự kết nối, tạo cho nhân sự những thói quen tốt để họ tự tối ưu hiệu suất công việc, nhất là với nhóm công việc thường xuyên gặp áp lực như bộ phận kinh doanh, marketing, thiết kế.... Trong đó, kỹ năng điều tiết hơi thở là kỹ năng quan trọng để con người kiểm soát được những cảm xúc tiêu cực.

Theo ghi nhận tại giải chạy, nhiều đơn vị tài trợ đã dành thời gian tham dự và cổ vũ các vận động viên. Với uy tín và điểm chạm cùng triết lý kinh doanh của nhiều nhãn hàng, Longbien Marathon hiện thu hút một số lượng đáng kể các đơn vị tài trợ.

Các đại biểu và nhà tài trợ đến cổ vũ chúc mừng vận động viên

Những năm qua, thế giới chứng kiến bệnh dịch mới bùng phát, gây cản trở nhiều hoạt động xã hội và ảnh hưởng trực diện đến nền kinh tế toàn cầu. Việc nâng cao ý thức của người dân về sức khỏe và chăm sóc sức khoẻ chủ động là điều cần thiết. Các phong trào như Longbien Marathon nên được nhân rộng và truyền thông mạnh mẽ hơn. Được biết, trong dịp tổ chức lần thứ 7 này, giải chạy cũng nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình đến từ các cấp chính quyền tại địa phương.

Hàng ngàn vận động viên được phục vụ chu đáo

7 năm một hành trình, với những con số và hình ảnh đủ nói lên sự nỗ lực của rất nhiều con người. Longbien Marathon đã, đang và sẽ được mong đợi giữ vững vị thế và trở thành trường hợp điển hình của phong trào chạy bộ tại Việt Nam. Cao hơn những bước chân và từng giải thưởng, chúng tôi tin rằng cộng đồng vận động viên tham gia những giải chạy tương tự như Longbien Marathon 2023 sẽ nhận được những giá trị tinh thần vô cùng quý giá!