Lôi kéo khách hàng SCB rút tiền gửi sang ngân hàng mình là cạnh tranh không lành mạnh

Đây là tuyên bố của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú đưa ra ngày 8/10.
loi-keo-1665276331.jpeg

Trả lời báo giới, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết những ngày qua có những thông tin không tích cực về Ngân hàng SCB trên mạng xã hội. NHNN cũng đã có thông tin kịp thời trên Website NHNN để khẳng định sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB, đồng thời cũng sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.

Đáng chú ý, đã có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh giữa các ngân hàng khi nhân viên ngân hàng khác chào mời các khách hàng rút tiền tại SCB để gửi vào ngân hàng mình. Trả lời về việc này, ông Đào Minh Tú cho biết NHNN đã có Công điện yêu cầu tất cả Chủ tịch HĐQT, TGĐ các NHTM, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm.

“Việc cán bộ NHTM vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang NH mình là cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống NHTM.”, ông Đào Minh Tú nói.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên thị trường ngân hàng xuất hiện tình trạng khách hàng kéo đi rút tiền ồ ạt sau khi có thông tin bất lợi về ngân hàng. Tuy nhiên, NHNN đã luôn đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền. Gần đây nhất, khi các ngân hàng OceanBank, GPBank và CB gặp khó khăn về thanh khoản buộc NHNN phải mua lại với giá 0 đồng, quyền lợi của người gửi tiền tại các ngân hàng này vẫn được NHNN đảm bảo.