Liên tục vi phạm tại dự án điện gió, Công ty Tân Tấn Nhật bị tỉnh Kon Tum 'bêu tên'

Thông tin cho báo chí, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã ban hành quyết định xử phạt Công ty cổ phần Tân Tấn Nhật (trụ sở thôn Lanh Tôn, xã Đắk Môn, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum).
lien-tuc-vi-pham-tai-du-an-dien-gio-cong-ty-tan-tan-nhat-bi-tinh-kon-tum-beu-ten-1700389327.jpg

Nguyên nhân xử phạt là do công ty này đã có hành vi vi phạm như: Hành vi thứ nhất là chiếm đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất với diện tích 89.800 m2 tại 2 huyện Ngọc Hồi và Đak Glei. Thời gian chiếm đất từ tháng 7/2021 đến 10/2023;

Hành vi thứ hai là chiếm đất nông nghiệp là đất rừng sản xuất với diện tích 155.700 m2 tại huyện Đak Glei. Thời gian chiếm đất từ tháng 7/2021 đến 10/2023. Cả hai hành vi chiếm đất này nhằm mục đích xây dựng các hạng mục công trình nhà máy điện gió.

Xác định hành vi vi phạm, địa phương này quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp này với 380 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do vi phạm là 422 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền phải nộp phạt là 802 triệu đồng.

Trước đó vào hồi tháng 10/2023, Công ty Tân Tấn Nhật cũng đã bị Thanh tra Sở xây dựng Kon Tum xử phạt 170 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm khi xây dựng công trình Nhà máy điện gió.

Theo đó, công ty này không gửi báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc gửi báo cáo không đầy đủ, tên, địa chỉ liên lạc, tên công trình địa điểm xây dựng, quy mô xây dựng, tiến độ thi công dự kiến sau khi khởi công theo quy định;

Cùng với đó, khởi công xây dựng công trình mà chưa có thiết kế bản vẽ thi công của hạng mục công trình, công trình đã được phê duyệt; lựa chọn tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện năng lực khi tham gia hoạt động thi công xây dựng công trình; lưu trữ không đầy đủ danh mục tài liệu theo quy định.