Làm đẹp từ khoai tây với 4 cách đơn giản tại nhà

Làm đẹp từ khoai tây là phương pháp chăm da hiệu quả từ thiên nhiên được nhiều phụ nữ tin dùng. Ngoài là thực phẩm gác bếp đây còn là nguồn nguyên liệu giúp dưỡng da từ sâu bên trong, dưỡng sáng và trị mụn hiệu quả. Cùng tham khảo bài viết sau để tìm hiểu 4 phương pháp đơn giản đây nhé!

Làm đẹp từ khoai tây và sữa chua

Làm đẹp từ khoai tây và sữa chua chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sản xuất collagen, làm mờ nếp nhăn và làm mềm da. Sữa chua có tính chất làm dịu và dưỡng ẩm, giúp tái tạo làn da khô ráp và mất nước. Cung cấp độ ẩm và giúp da trở nên mềm mịn.

Cách làm đẹp từ khoai tây và sữa chua có khả năng làm dịu và giảm sưng viêm, làm mờ vết thâm do mụn gây ra. Sữa chua có khả năng làm sạch da và điều chỉnh cân bằng dầu tự nhiên trên da.

làm đẹp từ khoai tây

Khoai tây và sữa chua là 2 thành phần giúp cấp ẩm và dưỡng da mịn màng

Cách làm: Trộn 1/2 củ khoai tây đã luộc chín và 2-3 muỗng sữa chua không đường. Thêm 1-2 giọt nước chanh tươi và trộn đều. Thoa mặt nạ lên mặt và cổ, để trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Trước khi sử dụng mặt nạ, hãy làm sạch da mặt.

Mặt nạ từ nước ép khoai tây và mật ong

Nước ép khoai tây lvà mật ong cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm mềm mịn và làm dịu những vùng da khô ráp. Vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp làm sáng và làm mờ các vết thâm trên da. Mật ong có tính kháng vi khuẩn và làm dịu da, giúp giảm viêm và điều trị mụn. Mặt nạ còn giúp làm se lỗ chân lông, giúp làm mờ và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một củ khoai tây và mật ong.
  • Cho khoai tây vào máy xay sinh tố hoặc máy ép để lấy nước ép.
  • Trộn nước ép khoai tây và mật ong trong một bát nhỏ.
  • Dùng ngón tay hoặc cọ mặt, thoa mặt nạ lên da mặt và cổ.
  • Massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút để các thành phần thẩm thấu vào da.
  • Để mặt nạ trên da trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch.

mat-ong-co-tac-dung-gi-trong-lam-dep

Dùng mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất

Lưu ý: Trước khi sử dụng mặt nạlàm đẹp từ khoai tây và mật ong, hãy làm sạch da mặt. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy thử một vùng nhỏ trên da trước khi áp dụng toàn bộ mặt nạ để đảm bảo không có phản ứng dị ứng hay kích ứng da xảy ra.

Mặt nạ khoai tây và cà chua

Khoai tây chứa vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp làm sáng da, giảm vết tối màu và đồng đều màu da. Mặt nạ chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp tái tạo da và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Làm se lỗ chân lông, giúp giảm kích thước lỗ chân lông và làm da mịn màng.

Cách làm tương tự như ở trên, đắp khoảng 15-20 phút và rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ dưỡng da khoai tây và bột yến mạch

Làm đẹp từ mặt nạ khoai tây và yến mạch chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm mịn và giảm tình trạng da khô. Có khả năng làm sáng da và giảm tình trạng da mờ do tác động của tia UV và các tác nhân gây hại khác. Giúp làm dịu và giảm viêm, giúp làm dịu các vùng da bị kích ứng và tổn thương.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 2-3 muỗng yến mạch và một củ khoai tây cắt lát đun sôi.
  • Trộn thêm bột yến mạch, rửa mặt sạch sẽ, khi thoa lên mặt lưu ý massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Để trên da từ 15-20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm và lặp lại 2-3 lần/ tuần.

bot-yen-mach-co-tac-dung-gi-trong-lam-dep

Yến mạch kết hợp khoai tây giúp da dưỡng trắng hiệu quả

Mang đến cho mọi người giải pháp dưỡng trắng da, an toàn từ thương hiệu Caryophy- Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đi đầu xu hướng làm đẹp da từ thiên nhiên với các ưu điểm như:

  • Hoa cúc Châu Âu: ngăn chặn quá trình sản sinh và tổng hợp melanin trên da, làm sáng và đều màu da.
  • Arbutin 1,9% và Niacinamide 4%: duy trì sức khỏe cho làn da, kích thích sản xuất Collagen từ các tế bào da, giúp da trở nên săn chắc và đàn hồi.
  • Bơ hạt mỡ: cung cấp lượng axit béo và Vitamin A, K và E cho da, giữ cho da luôn đủ ẩm mà không bị khô và căng.
  • Betaine: được biết đến với khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da, giữ cho da luôn mềm mịn và đàn hồi bằng cách cân bằng độ ẩm và dầu trên da.

kem-duong-caryophy-cap-am-va-duong-sang-da-50ml

Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh và dưỡng trắng, cấp ẩm 2in1

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể tìm được cho mình giải pháp chăm da phù hợp với khoai tây và cách dưỡng trắng hiệu quả với Kem dưỡng trắng da Caryophy Glass Skin. Tháng 7 này, các sản phẩm nhà Caryophy đang được giảm giá tại: