Gohub – Startup dẫn đầu trong lĩnh vực eSIM du lịch nhận đầu tư 500,000 USD

Tháng 05 năm 2024, Gohub đã gọi vốn thành công 500,000 USD từ quỹ đầu tư Singapore tên Iterative. Với nguồn vốn trên, startup Gohub cho biết sẽ mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và thúc đẩy chiến lược xâm nhập vào các thị trường mới tại khu vực Châu Á.

Gohub là công ty hàng đầu cung cấp giải pháp eSIM cho khách du lịch quốc tế. Sứ mệnh của thương hiệu chính là cung cấp sản phẩm eSIM "chuẩn địa phương" bao gồm cả dữ liệu di động và số điện thoại địa phương cho khách du lịch trên khắp thế giới. Mục tiêu cuối cùng của họ là muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối internet đơn giản, mượt mà khi đi du lịch bất cứ đâu.

gohub-startup-dan-dau-trong-linh-vuc-esim-du-lich-nhan-dau-tu-500000-usd-1718174273.jpg
Giao diện website cung cấp eSIM du lịch của Gohub. (Website: gohub.vn)

Brian Ma – Đối tác tại Iterative đã chia sẻ rằng: “Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của tỷ lệ chuyển đổi sang dùng eSIM, thẻ SIM vật lý bình thường có thể sẽ dần bị loại bỏ trong một thập kỷ tới. Gohub là công ty đầu tiên trong ngành này tiếp cận theo cách “địa phương hóa” - cung cấp hỗ trợ ngôn ngữ địa phương và hợp tác với các nhà cung cấp mạng di động địa phương để tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách du lịch. Chúng tôi rất hào hứng được hỗ trợ Trường Phan (CEO) và Bảo Lê (CGO), những người đều có kiến thức sâu rộng về ngành và kỹ năng kinh doanh để chiến thắng trong thị trường eSIM."

2-1718174310.jpg
Anh Bảo Lê (CGO) và Anh Trường Phan (CEO) tại “Lễ ký kết hợp tác chiến lược” của Gohub và Ví điện tử MoMo.

Ông Trường Phan, CEO và đồng sáng lập Gohub, cho biết: “Theo báo cáo từ IMARC Group, thị trường eSIM toàn cầu dự kiến đạt mức 43.6 tỷ USD vào năm 2023 với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm mạnh mẽ 17.56%, Gohub đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp eSIM đáng tin cậy cho mọi khách du lịch quốc tế khi nghĩ đến kết nối internet trong chuyến đi của họ. Trong giai đoạn hiện tại, Gohub đang tập trung vào khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vì đây là khu vực có tỷ lệ chuyển đổi sang dùng eSIM cao nhất thế giới và tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm lên tới (CAGR) 30%”.

Với mục tiêu trên, Gohub đã phát triển mô hình kinh doanh và sản phẩm nhằm đơn giản hóa kết nối internet cho du khách toàn cầu. Sự thành công vang dội với doanh thu tăng 500% so với cùng kỳ năm trước cho thấy thị trường đã phản ứng rất tích cực với chiến lược của công ty. Thành công này không chỉ là minh chứng cho khả năng xuất sắc của Gohub mà còn là dấu hiệu cho thấy tiềm năng lớn của thị trường eSIM, mở đường cho sự mở rộng của startup này tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.