Giá vàng hôm nay 27/4: Giá vàng xuống đáy, chạm ngưỡng tâm lý thị trường sẽ vào đợt tăng mới, bán tháo chạy ngay còn kịp?

Giá vàng hôm nay 27/4 đã chạm đáy 1 tháng rồi lại sớm bật lên từ ngưỡng tâm lý. Khi phe bán tháo chạy khỏi thị trường cũng là lúc phe mua nhanh chóng đón cơ hội, đưa giá trở lại trên 1.900 USD/ounce. Giá vàng SJC vẫn bảo vệ vững chắc ngưỡng 70 triệu đồng, có yếu tố 'ủng hộ' khả năng phục hồi.
Giá vàng hôm nay 27/4: déwkews
Giá vàng hôm nay 27/4 bật lên từ ngưỡng tâm lý, khả năng phục hồi có bao nhiêu phần?. (Nguồn: Kitco)

Giá vàng hôm nay 27/4

Giá vàng SJC trong nước bất ngờ xoay chiều đi lên, tăng khoảng 50.000 - 200.000 đồng/lượng tại đa số các đơn vị kinh doanh trên toàn quốc, sau khi đồng loạt lao dốc vào đầu ngày hôm qua (26/4). Tốc độ tăng giá vàng trong nước nhanh, ngược với chiều giảm của thế giới, đẩy mức “đắt đỏ" lên mức cao gần 17,6 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, không khí giao dịch trên thị trường khá ảm đạm, lượng khách hàng đến giao dịch thưa thớt, nhu cầu mua vào không nhiều.

Hệ thống Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC tăng nhiều nhất, với 200.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua vào - bán ra. Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ, điều chỉnh ít hơn, với mức tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, còn chiều mua vào nhích nhẹ 50.000 đồng/lượng đối với hệ thống PNJ nhưng tăng 150.000 đồng/lượng tại Tập đoàn Phú Quý.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji đồng loạt tăng chỉ 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán.

Nhận định về thị trường trong nước, giới chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước thường hay giảm chậm hơn thế giới nên khả năng khoảng cách chênh lệch cao hơn sẽ gia tăng trong những ngày tới. Người mua vàng trong nước thời điểm này sẽ chịu thiệt khá lớn.

Giá vàng SJC niêm yết tại một số đơn vị kinh doanh lớn trên toàn quốc vào cuối ngày 26/4, như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 69,45 – 70,17 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng tại: 69,45 – 70,15 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 69,50 – 70,20 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 69,45 – 70,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 69,50 – 70,15 triệu đồng/lượng. Theo xu hướng chung của thị trường kim loại quý, các sản phẩm khác của thương hiệu này đều có sự điều chỉnh, giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,26 – 55,96 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 54,45 – 55,85 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng thế giới mới nhất

Khi đợt bán tháo vàng đầu tiên xuất hiện vào giờ mở cửa giao dịch tuần này (25/4), các chỉ số kỹ thuật đã được kích hoạt, thị trường tìm thấy sự hỗ trợ ở mức giá thấp hợp nhất. Kim loại màu vàng vừa hơi giảm xuống dưới vùng tâm lý 1.900 USD/ounce, nhóm người mua đã nhanh chóng bước vào thị trường để đưa giá trở lại vùng giá này.

Ghi nhận của TG&VN trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 27/4, giá vàng niêm yết trên Kitco tại 1.906,5 USD/ounce, bắt đầu tăng nhẹ trở lại trong phiên giao dịch chiều qua (26/4). Giá vàng giao tháng 6 cũng tăng 0,64% lên 1.908,1 USD/ounce.

Trước đó, khi mỗi ounce vàng thế giới đã giảm hơn 1%, xuống 1.898 USD – thấp nhất kể từ cuối tháng 3, có thời điểm chạm 1.891 USD/ounce. Các nhà đầu tư bán vàng ồ ạt theo mức kỹ thuật, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới bán ra 2,9 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ xuống còn 1.101,23 tấn.

Giới đầu tư tìm tới tài sản an toàn trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và lạm phát leo thang. Tuy nhiên, đặt cược vào đà tăng lãi suất mạnh mẽ của Mỹ đã khiến kim loại quý neo gần đáy 4 tuần xác lập vào phiên trước. Khả năng Fed tăng lãi và đồng USD mạnh lên khiến mỗi ounce vàng mất gần 34 USD phiên đầu tuần. Đồng USD lên cao nhất kể từ tháng 3/2020 so với các tiền tệ lớn khác cũng được coi là nguyên nhân góp phần khiến giá vàng lao dốc hôm qua.

Nhà phân tích thị trường Han Tan tại Exinity nhận định, vàng ​​sẽ gặp khó khăn để duy trì đà tăng, khi lo ngại về cuộc chiến ngày càng quyết liệt nhằm chống lại lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lớn hơn lo ngại gia tăng về một cuộc suy thoái tiềm ẩn.

Theo chuyên gia Han Tan, nếu mức hỗ trợ quan trọng về mặt tâm lý này (1.900 USD) bị đánh mất, có thể dẫn tới đà giảm của thị trường và vàng sẽ kiểm tra mức hỗ trợ 1.875 USD. Trong khi đó, Fed vẫn cho thấy rõ ý đồ tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm tại mỗi cuộc họp trong hai cuộc họp chính sách tới đây, các thị trường cũng lo ngại về tốc độ thắt chặt quá nhanh có thể làm ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Trong khi các lệnh giãn cách xã hội để thực hiện nghiêm chính sách Zero Covid tại Trung Quốc cũng khiến thị trường lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế, đồng thời trực tiếp gây sức ép lên nhu cầu vàng vật chất.

Nhà phân tích Carsten Menke tại Julius Baer cũng nhận định, có vẻ nỗi sợ tăng lãi suất đã lấn át tất cả". Thị trường hiện dự báo Fed sẽ tăng lãi thêm 0,5% trong phiên họp tháng 5. Nhà đầu tư cho rằng cơ quan này sẽ còn tăng mạnh tay hơn nữa trong các tháng sau đó để quyết kiềm chế lạm phát.

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới đang tìm thấy hỗ trợ ở 1.900 USD. Theo biểu đồ kỹ thuật, ở ngưỡng tâm lý này, giá vàng có 2 khả năng, hoặc tăng lên vùng 1.920 USD/ounce, hoặc giảm xuống 1.895 USD, để rồi trượt tiếp xuống 1.870 USD/ounce.

Giới phân tích dự báo, giá vàng thế giới dường như đang được neo cố định tại một mức giá thấp mới, điều này có nghĩa là các nhà đầu tư và thương nhân còn tiếp tục tìm kiếm các khu vực hỗ trợ khác, nếu giá giảm thêm. Có khả năng một vùng giá thấp trong ngắn hạn sẽ hình thành, kéo dài đến cuộc họp FOMC vào tuần tới.

Trên thực tế, dù vàng vẫn được coi là nơi cất trữ tài sản an toàn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và chính trị. Nhưng theo nhà phân tích Carsten Menke, "vàng đang quá đắt đỏ trong vai trò công cụ trú ẩn. Áp lực lạm phát sẽ giảm đi và khiến vàng kém hấp dẫn phần nào. Chúng tôi cho rằng, giá vàng 3 tháng tới sẽ về 1.850 USD".