Đường dài mới biết ngựa hay, đời dài mới biết ai “lên tay” cuối cùng

Cổ phiếu AAPL thăng hoa, Apple sẽ là công ty đầu tư chạm tới cột mốc vốn hóa 3,000 tỷ USD.

duong-dai-1688481935.png

1, Cổ phiếu AAPL thăng hoa, Apple sẽ là công ty đầu tư chạm tới cột mốc vốn hóa 3,000 tỷ USD.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, cổ phiếu của nhà Táo đã tăng 39% lên mức 174 USD/cp. Như vậy, vốn hóa thị trường của Apple đã vượt 2,7 ngàn tỷ USD, gần đạt đến mức vốn hóa kỷ lục 2.9 ngàn tỷ USD đã được xác lập trong tháng 1 năm 2022. Nếu cổ phiếu tăng thêm 10%, Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên cán mốc vốn hóa 3,000 tỷ USD.

Mặt bằng chung, hiện tại đà tăng của cổ phiếu của “Táo Khuyết" đang diễn ra cùng nhịp với các cổ phiếu công nghệ lớn khác như Amazon, Alphabet, và Microsoft cũng leo dốc mạnh mẽ.

Trong vòng 5 tháng rưỡi, vốn hóa của cổ phiếu công ty mẹ của Facebook - Meta Platforms và Nvidia đã tăng 100%. Đây cũng là điều giúp S&P 500 khởi sắc trong năm 2023.

Với kỳ vọng Fed sắp kết thúc chiến dịch thắt chặt tiền tệ, giới đầu tư đã chuyển sự chú ý sang cổ phiếu công nghệ với tâm lý hứng thú với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) hiện nay. Và Apple chính là “miếng mồi ngon" đó.

Ưu điểm của mã cổ phiếu:

Là một nhà đầu tư, chúng ta không thể bỏ qua tiềm năng lớn đến từ tập đoàn công nghệ vốn hóa lớn nhất thế giới bởi những ưu điểm của nó. Anh em trader thường nói vui rằng: “Apple chính là cổ phiếu ‘của để dành" trong dài hạn.

Đầu tiên, phải kể đến đó là Apple có lợi thế hầu như không thể đánh bại.

dd-1688482014.png

Nhắc đến Apple, ai mà không biết đến tiềm lực lớn mạnh đến từ tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới khi hầu như đại đa số người dùng công nghệ đều biết đến và có sử dụng đến những sản phẩm dịch vụ từ “Táo Khuyết".

Với sự thành công trong phân khúc sản phẩm và dịch vụ đã mang đến "hiệu ứng mạng" ấn tượng cho nhà Táo - một loại lợi thế cạnh tranh dài hạn mà hầu như các nhà đầu tư nào cũng muốn tìm kiếm ở những cổ phiếu có tiềm năng lớn mạnh trong thời gian dài.

Một lý do khác khiến đối thủ cũng ao ước đó là Apple có 1 hệ sinh thái khách hàng đồ sộ. Nhà “Táo" đang đặt cược vào nhu cầu ổn định đối với các thiết bị của mình với hệ thống cơ sở khách hàng tương đối lớn và sức mạnh của hệ sinh thái phần mềm và dịch vụ của nó mang lại.

Warren Buffett - huyền thoại đầu tư nổi tiếng, CEO của Berkshire Hathaway đã tuyên bố, "Táo khuyết" đang là khoản đầu tư đáng giá nhất trong danh mục cổ phiếu của ông với việc xây dựng số cổ phần trị giá 159 tỷ đô la trong Apple để hưởng lợi từ triển vọng tăng trưởng độc đáo từ công ty này.

Cuối cùng, không thể bỏ qua một trong những ưu điểm lớn nhất của Apple so với nhiều đối thủ, đó là việc “Táo Khuyết" tích trữ được một lượng tiền mặt khổng lồ để tăng tổng lợi nhuận dưới dạng tăng trưởng vốn, cổ tức và kế hoạch mua lại cổ phiếu.

Vì sao nên lựa chọn mã cổ phiếu Apple vào thời điểm này?

​​Nếu bạn đang có mục tiêu đầu tư là có thể tạo ra thu nhập bền vững, thì việc tìm kiếm các công ty blue-chip có bảng cân đối kế toán mạnh mẽ, cổ tức đáng tin cậy và lịch sử tăng chi trả như Apple là rất hợp lý, giúp mang lại thu nhập bất kể tình hình thị trường có biến động ra sao.

dd1-1688482047.png

Mặc dù với sự sụp đổ của một số ngân hàng Mỹ và tốc độ tăng trưởng kinh tế đã chậm lại đáng kể trong quý 1 năm 2023, nhưng Apple vẫn có một khởi đầu ấn tượng. Cổ phiếu Apple đã ghi nhận mức tăng ấn tượng 39% từ đầu năm đến nay, vượt trội so với mức tăng 10% của S&P 500.

Mặc cho việc chạm đến giới hạn bão hòa của thị trường Mỹ, sự mở rộng nhanh chóng của Apple tại các thị trường quốc tế trong những năm qua đã mang đến cho nhà Táo lợi nhuận khổng lồ.

Đặc biệt, kể từ khi OpenAI trình làng Chat GPT vào cuối năm 2022, Apple đã thành công trong việc gây tò mò về kế hoạch đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến. Apple cho rằng, khả năng tạo doanh thu và lợi nhuận của các sản phẩm AI tạo sinh có thể tăng đáng kể giá trị của Apple trong dài hạn.

Tất nhiên, dưới góc độ của một nhà đầu tư, doanh số sản phẩm và dịch vụ của hãng chỉ là một trong những điều kiện cần. Điều mà các nhà đầu tư quan tâm hơn hết đó chính là các kế hoạch mua lại cổ phiếu của Apple - một trong những điểm thu hút lớn đối với các nhà đầu tư trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu chậm lại và bất ổn kinh tế.

Trong vòng một thập kỷ qua, “Táo Khuyết" đã chi 573 tỷ USD cho việc mua lại cổ phiếu, nhiều nhất trong số các công ty tại Mỹ cho đến thời điểm hiện tại.

Vừa qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ trải qua một cuộc suy thoái vừa phải trong nửa cuối năm 2023. Nếu điều này xảy ra, giá cổ phiếu Apple có thể sẽ giảm. Và đây có thể là cơ hội tuyệt vời để mua cổ phiếu với giá thấp hơn. Việc còn lại, là đợi đến khi Apple mua lại cổ phiếu và nhận ngay “lợi nhuận hời" thôi!

Lịch sử từng chia cổ tức ra sao, lợi nhuận hấp dẫn như thế nào?

Nếu chưa thực sự an tâm, hãy nghiên cứu chút về lịch sử chia cổ tức và khoản lợi nhuận hấp dẫn mà tập đoàn Apple đã triển khai trong những năm qua nhé!

Trong quá khứ, Apple đã ủy quyền 90 tỷ USD mua lại cổ phiếu, sau khi chi 88,3 tỷ USD cho việc mua lại vào năm 2021, mức chi lớn nhất trong số các công ty niêm yết ở Mỹ.

Vì vậy, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ không thể phủ nhận, quả thật đây chính là thời điểm hấp dẫn nhất để mua cổ phiếu của Apple!

Bởi mới nói, đường dài mới biết ngựa hay, đời dài mới biết ai “lên tay” cuối cùng.

2. Sở hữu mã cổ phiếu apple cùng sàn uy tín CH Markets!

Tiềm năng dài hạn với giá trị cổ phiếu tăng 27%, dẫn đầu nhóm cổ phiếu công nghệ phục hồi trong năm 2023.

Hiện nay, giá cổ phiếu của Apple đã chạm ngưỡng cao nhất 184.95 USD/cổ phiếu, sau đó giảm nhẹ vì gái bán của sản phẩm kính thực tế ảo Apple cao hơn gần 20% so với mức dự báo trước WWDC 2023.

Giá trị vốn hóa thị trường của Apple hiện vào khoảng 2.800 USD, cao hơn khoảng 325 triệu USD so với Microsoft.

Làm thế nào để mua cổ phiếu của Apple?

Chúng ta là những nhà đầu tư Việt Nam. Mà nhà đầu tư Việt Nam không thể trực tiếp sở hữu cổ phiếu nước ngoài, hay cụ thể đó chính là cổ phiếu của Apple (AAPL).

Vì đây là quy định của pháp luật Việt Nam nên nếu các sàn tự xưng tại Việt Nam cho phép mua bán AAPLL hay các cổ phiếu nước ngoài khác sẽ là trái với pháp luật quy định.

Vì vậy, để mua AAPL, chúng ta nên tham gia các sàn giao dịch ký quỹ quốc tế, có trụ sở ở nước ngoài và cung cấp sản phẩm phái sinh CFD - cho phép nhà đầu tư kiếm lợi nhuận dựa trên giá sản phẩm mà không cần phải sở hữu chúng.

Trong đó, phải kể đến CH Markets - một trong những sàn Forex uy tín có trụ sở tại James Street, Kingstown, St. Vincent and Grenadines dưới sự giám sát chính từ cơ quan dịch vụ tài chính SVG FSA.

dd2-1688482075.png

CH Markets chuyên cung cấp các công cụ và dịch vụ chất lượng cao, tiết kiệm chi phí, minh bạch và dễ tiếp cận trên toàn cầu.

Cùng CH Markets bứt phá lợi nhuận và chinh phục cổ phiếu Apple ngay thôi!

Đăng ký để nhận ngay 100% tiền thưởng giao dịch. Nhân đôi số tiền gửi của bạn với tiền thưởng từ CH Markets.