Dự án C-River View của Cường đô la có dấu hiệu xây trái phép hầm móng?

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng, thế nhưng toàn bộ hầm móng của dự án chung cư C-River View của Cường "đô la" đã được đào hầm, đóng nhiều cọc nhồi để chuẩn bị cho việc làm móng.

Đào hầm, đóng cọc móng trái phép?

Vừa qua, báo Dân Việt nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sống tại đường Phan Bội Châu, phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương về việc công trình dự án C-River View của Công ty Cổ phần C-Holdings (trước đây là Chánh Nghĩa Quốc Cường) do doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn gọi là Cường đô la) làm chủ có nhiều dấu hiệu bất thường trong việc thi công xây dựng.

Dự án C-River View của Cường Đô La có dấu hiệu xây trái phép hầm móng? - Ảnh 1.

Công trình dự án C-River View của Công ty Cổ phần C-Holdings tại đường Phan Bội Châu, phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ảnh: V.D

Theo phản ánh, từ nhiều tháng qua, công trình này liên tục có nhiều phương tiện ra vào để thực hiện việc chuyên chở cọc bê tông, đào bới đất phục vụ cho công tác đào hầm móng để đóng cọc, thử tải.

Những hoạt động tại công trường khiến cuộc sống của người dân sống xung quanh dự án luôn bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và sự rung chấn bởi những chiếc máy đóng cọc nhồi xuống lòng đất.

Dự án C-River View của Cường Đô La có dấu hiệu xây trái phép hầm móng? - Ảnh 2.

Cổng công trình luôn đóng kín cửa, bảo vệ luôn cảnh giác khi có người lạ đến chụp ảnh. Ảnh: V.D

Từ những phản ánh trên, ngày 27/1 PV báo Dân Việt đã trực tiếp xuống công trình dự án C-River View để ghi nhận thực tế. Quan sát bằng mắt thường, PV ghi nhận bên trong công trình dự án đã được đào hầm nhiều khu vực và có hàng trăm cọc nhồi bê tông cốt thép đã được đóng sâu xuống lòng đất.

Dự án C-River View của Cường Đô La có dấu hiệu xây trái phép hầm móng? - Ảnh 3.

Nhìn từ trên cao, công trình dự án C-River View được đào hầm, đóng cọc gần hết. Nhiều máy móc cùng 2 chiếc cầu tháp được đặt bên trong dự án. Ảnh: V.D

Nhiều máy móc, 2 cần cẩu trục lớn được đặt bên trong công trường nhằm phục vụ cho việc thi công, xây dựng hầm móng. Nhiều công nhân cũng đang làm việc bên trong công trường với tốc độ hối hả.

Dự án C-River View của Cường đô la chưa có giấy phép xây dựng

Trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, đến thời điểm hiện tại, dự án C-River View chưa được cấp giấy phép xây dựng. Mọi hoạt động xây dựng tại công trình hiện nay đều là trái phép.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng cho biết sẽ tiến hành rà soát lại các thủ tục pháp lý của dự án, đồng thời sẽ cho kiểm tra, xử lý (nếu có) những thông tin mà Dân Việt phản ánh.

Dự án C-River View của Cường Đô La có dấu hiệu xây trái phép hầm móng? - Ảnh 4.

Cận cảnh bên trong công trình dự án với nhiều cọc bê tông đã được đóng sâu xuống lòng đất. Ảnh: V.D

Để thông tin được khách quan, PV tiếp tục liên hệ với ông Trần Văn Hưng - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần C-Holdings và được ông cho biết, hiện nay phía công ty chưa thực hiện bất kỳ một hoạt động đào hầm, đóng cọc hay xây dựng nào.

Tuy nhiên, khi PV gửi những hình ảnh được ghi nhận thực tế bên trong công trình dự án với hàng trăm chiếc cọc bê tông đã được đóng xuống đất cho ông Hưng xem thì vị giám đốc kinh doanh của C-Holdings im lặng và không có phản hồi.

Dự án C-River View của Cường Đô La có dấu hiệu xây trái phép hầm móng? - Ảnh 5.

Những chiếc cọc bê tông cốt thép đóng sâu dưới lòng đất để chuẩn bị cho việc xây dựng hầm móng dự án. Ảnh: V.D

Theo thông tin quảng cáo và chào bán từ nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản, C- River View được được giới thiệu là dự án sở hữu vị trí đắc địa tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ngay trung tâm TP Thủ Dầu Một, tọa lạc tại vị trí "vàng", kết nối với khu vực hành chính và dự án lân cận xây dựng nên khu dân cư cao cấp hiện hữu ngay cầu Bà Lụa.

Dự án C-River View được xây dựng trên khu đất trung tâm được quy hoạch rộng hơn 8.600 m2 với quy mô 2 block cao 35 tầng với hơn 1.166 sản phẩm căn hộ từ 1-3 phòng ngủ, duplex, penthouse...

Dự án C-River View của Cường Đô La có dấu hiệu xây trái phép hầm móng? - Ảnh 6.

Mặc dù công trình dự án đã được đào hầm sâu, đóng hàng trăm chiếc cọc bê tông xuống lòng đất nhưng đại diện của C-Holdings lại khẳng định là chưa làm. Ảnh: V.D

Được biết, C-River View là dự án thứ 2 của C-Holdings của Cường đô la sau khi tách Công ty Quốc Cường Gia Lai để về Bình Dương. Trước đó, dự án C-Sky View của doanh nghiệp này cùng dính lùm trước việc mở bán dự án khi chưa xong móng.

Sau hơn 2 năm mở bán, hàng trăm căn hộ tồn kho của dự án C-Sky View đã được doanh nghiệp của đại gia Cường Đô La chuyển sang cho CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land).

Theo đó, Cen Land dự kiến mua 211 căn hộ tại tòa Sky A và B tại dự án của C-Holdings với tổng giá trị đầu tư dự kiến hơn 485 tỷ đồng.

Dự án C-River View của Cường Đô La có dấu hiệu xây trái phép hầm móng? - Ảnh 7.

Việc đào hầm, đóng cọc được thực hiện sát móng nhiều nhà dân sống gần dự án khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn. Ảnh: V.D

Việc CenLand từ môi giới bất ngờ thành nhà đầu tư, khiến giới bất động sản không khỏi nghi vấn phải chăng khoản phí môi giới của công ty này đã được chuyển thành tiền mua căn hộ? Đây là cách làm khá thông minh của các chủ đầu tư, trong bối cảnh doanh nghiệp thiếu tiền mặt. Chủ đầu tư vừa giải phóng được hàng tồn, vừa không lo xoay tiền mặt để trả cho công ty môi giới.

Dự án C-Sky View được chào bán cách đây gần 2 năm. Tuy nhiên, đến nay lượng sản phẩm tồn kho vẫn còn khá lớn. Đây là diễn biến chung của nhiều dự án tại Bình Dương, ở mức giá trên 30 triệu/m2. Rất nhiều nhà đầu tư cá nhân đã lan truyền thông điệp "vô tình lướt sóng thành cư dân", để nói về tình trạng bị kẹt không ra được hàng.

Theo Văn Dũng (Danviet.vn)

Link bài gốc:

https://danviet.vn/du-an-c-river-view-cua-cuong-do-la-co-dau-hieu-xay-trai-phep-ham-mong-20210128123007524.htm