Đồng Nai: Khánh thành công trình đường lưới điện trung - hạ thế ấp 3, 4 xã Mã Đà

Công trình đường lưới điện trung hạ thế ấp 3, 4 xã Mã Đà, có tổng chi phí xây dựng công trình là hơn 23 tỷ đồngvừa chính thức được tổ chức khánh khành. Điềunàyđãđáp ứng đượcmong mỏi của bà con nhân dân trong vùng, đồng thời phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Ngày 8/1, tại ấp 4 xã Mã Đà, UBND huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng lưới điện trung - hạ thế ấp 3, 4 xã Mã Đà. Tham dự buổi lễ có ôngNguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; ông Thái Bảo – Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùnglãnh đạo các cơ quan, ban, ngànhđiện lực Đồng Nai và lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu.

hinh-2-2-1641788453.jpg
Chú thích ảnh

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh ân cần bắt tay chào mừng, thăm hỏi nhiều người dân ở địa phương. Nhận được sự quan tâm tận tình của lãnh đạo tỉnh, không ít những người dân sống tại ấp 3, 4 bên cạnh sự vui mừng còn bày tỏ niềm xúc cảm, tình yêu mến dành cho lãnh đạo địa phương.

hinh-4-2-1641788478.jpgBí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà cho nhân dân ấp 3,4 xã Mã Đà.

Theo đại diện cư dân, khu vực ấp 3 và ấp 4 xã Mã Đà được hình thành khoảng năm 1978. Trải qua nhiều năm, cuộc sống người dân trong vùng ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng điện phụ vụ sinh hoạt và sản xuất tăng cao. Trước niềm mong đợi của người dân, chính quyền tỉnh Đồng Nai và huyện Vĩnh Cửu đã không ngừng cố gắng, tạo mọi điều kiện để mang điện về làng.

hinh-1-2-1641788500.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo các đơn vị .

“Sau hơn 30 năm chờ đợi, chúng tôi thật sự vui mừng không ngớt khi được tham dự lễ khánh thành công trình đường lưới điện trung hạ thế ấp 3, 4 xã Mã Đà. Việc khánh thành đường lưới điện này đã đáp ứng mong mỏi của bà con nhân dân trong vùng, đồng thời phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”, đại diện người dân ấp 3,4, xã Mã Đà nói.

hinh-3-2-1641788525.jpg
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn và mong muốn đội ngũ y, bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Hưng Hòa Phát tiếp tục đóng góp, hỗ trợ khám chữa bệnh cho người dân.


Liên quan tới đường lưới điện trung hạ thế ấp 3, 4 xã Mã Đà, được biết, tổng chi phí xây dựng công trình là hơn 23 tỷ đồng. Trong đó,phần đường dây trung thế 3 pha có tổng chiều dài hơn 18km, có gần 3,3km đường dây đi dọc theo đường giao thông hiện hữu, một phần đi qua khu vực rừng tự nhiên và 0,3km vượt lòng hồ Trị An từ ấp 3 qua ấp 4. Đồng thời,xây mới 15 trạm biến áp 3 pha với tổng công suất 1.125kVA; tổng mức đầu tư 12,7 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi của tỉnh.

hinh-3-2-1641788525.jpg
Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh ân cần thăm hỏi nhiều người dân địa phương.

Riêng công trình hạ thế có tổng chiều dài khoảng 27km với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện là 80 % và nông dân đóng góp 20% với số tiền là hơn 1,6 tỷ đồng. Công trình này cung cấp điện cho 660 hộ dân với khoảng 2,8 ngàn nhân khẩu, tưi nưc cho hơn 600ha; góp phần cùng với huyện Vĩnh Cửu trong xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp khánh thành công trình đường lưới điện này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Văn phòng báo Pháp luật Việt Nam tại Đông Nam Bộ cũng trao tặng 450 phần quà cho nhân dân ấp 3 và ấp 4. Ngoài ra, Phòng khám Đa khoa Hưng Hòa Phát (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) cũng đã tham gia test nhanh Covid-19 và khám bệnh miễn phí cho hàng trăm người dân đang sinh sống tại xã Mã Đà.