VN-Index hôm nay: Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong đầu phiên giao dịch hôm nay 16/5 và chỉ số VN30-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ mới 1.285 điểm. Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO, nhà đầu tư nên tận dụng để cơ cấu danh mục.

Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, thị trường ghi nhận một phiên tăng điểm ngay từ đầu phiên với động lực đến từ các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa. Tuy vậy, VN-Index kết phiên giao dịch vẫn chưa thể vượt qua kháng cự kéo dài từ vùng 1.259 điểm. Đáng chú ý, trong phiên 15/5, khối ngoại quay trở lại mua ròng sau 5 phiên duy trì bán ròng trước đó nhưng thanh khoản thị trường gia tăng nhanh cho thấy dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO.

Ảnh internet.VN-Index hôm nay: Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO. Ảnh internet.

ASEANSC lưu ý nhà đầu tư: “Thị trường có thể sẽ trải qua một nhịp điều chỉnh trong tuần, do đó, nhà đầu tư nên tận dụng để cơ cấu danh mục”.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong đầu phiên giao dịch hôm nay 16/5 và chỉ số VN30-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ mới 1.285 điểm. Đồng thời, thị trường có thể sớm quay trở lại đà tăng trong phiên hôm nay và dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại, đặc biệt dòng tiền lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

YSVN khuyến nghị: “Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên bán ở giai đoạn này”.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: Xu hướng trung hạn của chỉ số duy trì dao động trong vùng tích lũy với kênh 1.150 điểm - 1.250 điểm/1.300 điểm và diễn biến này dự báo sẽ có thể kéo dài.

Theo SHS, VN-Index diễn biến tích cực khi vượt qua 1.250 điểm, nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân trong phiên 15/5 có thể nắm giữ danh mục và hạn chế mua đuổi trong các phiên kế tiếp. Hôm nay, ngày 16/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn.

Ngày 15/5, nhóm cổ phiếu công nghệ, viễn thông tiếp tục có diễn biến tăng giá vượt trội, nhiều mã tiếp tục tăng giá mạnh, thanh khoản đột biến. Nhóm cổ phiếu xuất khẩu, dệt may... cũng có diễn biến tăng giá mạnh trước những thông tin tích cực, thanh khoản tăng mạnh. Trong khi đó, các cổ phiếu ngân hàng đa số biến động trong biên độ hẹp, thanh khoản dưới mức trung bình với LPB (+2,49%), VAB (+2,08%), STB (+2,02%)... NVB (-1,08%), VBB (-0,84%), TPB (-0,28%)..

X.Hải (t/h)