Doanh nhân Phạm Mỹ Hạnh bị bắt vì lừa đảo trồng sâm Ngọc Linh

Nhà chức trách xác định bị can Phạm Mỹ Hạnh huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới gần 1.300 tỷ đồng. Sau đó, Hạnh đã sử dụng một phần tiền để trả lãi cho các nhà đầu tư, còn lại chiếm đoạt.

Ngày 10/11, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Phạm Mỹ Hạnh (43 tuổi, người địa phương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nhà chức trách cho biết Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh thành lập tháng 8/2017. Hạnh giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của công ty.

Đến tháng 11/2022, Hạnh có hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về việc công ty có dự án đầu tư trồng cây Sâm Ngọc Linh tại một số tỉnh trên cả nước, mang lại lợi nhuận cao.

Doanh nhân Phạm Mỹ Hạnh bị bắt vì lừa đảo trồng sâm Ngọc Linh - Ảnh 1.

Bị can Phạm Mỹ Hạnh. Ảnh: Đ.X.

Bị can Hạnh đã huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới gần 1.300 tỷ đồng. Để các nhà đầu tư tin tưởng, Hạnh đã sử dụng một phần tiền huy động được để trả lãi cho các nhà đầu tư, còn lại chiếm đoạt.

Sau khi tống đạt các quyết định, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan hành vi phạm tội.