Doanh nghiệp Mỹ muốn xây tổ hợp giải trí đẳng cấp thế giới ở Việt Nam

Lãnh đạo Tập đoàn Rosen Partners lạc quan về triển vọng đầu tư vào Việt Nam, nhất là các dự án tổ hợp giải trí và tin rằng việc làm ăn ở đây sẽ thành công vì Việt Nam rất đặc biệt.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Daniel Rosen, giám đốc điều hành Rosen Partners - Ảnh: VGP

Phó thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Daniel Rosen, giám đốc điều hành Rosen Partners - Ảnh: VGP

"Càng đến các địa phương của Việt Nam, tôi càng tin tưởng vào sự thành công khi đầu tư vào đất nước này", ông Daniel Rosen, giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partners của Mỹ, bày tỏ với Phó thủ tướng Lê Minh Khái trong cuộc gặp tại New York ngày 6-4 (giờ Mỹ).

Lạc quan với dự án tổ hợp giải trí ở Việt Nam

Lãnh đạo Tập đoàn Rosen Partner cho biết ông vừa có chuyến thăm đến nhiều địa phương của Việt Nam và rất lạc quan về triển vọng đầu tư vào đây. Trong đó nhất là liên quan đến các dự án thúc đẩy du lịch như xây dựng các tổ hợp giải trí đẳng cấp thế giới, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ (VGP).

Chia sẻ ý tưởng về dự án, ông Daniel Rosen cho biết dự án sẽ kết tinh những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam với thế giới, do đó sẽ không chỉ phục vụ cho nhu cầu người Việt mà còn thu hút du khách quốc tế tìm đến và giữ họ ở lại với Việt Nam lâu hơn.

Ông khẳng định Rosen Partners mong muốn và tin tưởng hợp tác đầu tư với Việt Nam sẽ đem lại thành công, bởi Việt Nam là đất nước rất đặc biệt và có đủ "công thức" để thành công.

Đáp lại, Phó thủ tướng Lê Minh Khái hoan nghênh Rosen Partners tìm kiếm các cơ hội mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản, du lịch.

Ông khẳng định Việt Nam luôn đồng hành và tạo điều kiện để các công ty Mỹ triển khai các hoạt động kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật.

Rosen Partners có trụ sở tại Mỹ, là một tập đoàn chuyên về phát triển bất động sản, du lịch. Vào tháng 11 năm ngoái, ông Daniel Rosen đã đến Việt Nam và cũng gặp Phó thủ tướng Lê Minh Khái. Trong đó ông tiết lộ dự án tổ hợp giải trí đẳng cấp thế giới sẽ được xây dựng tại Hà Nội.

Kêu gọi doanh nghiệp Mỹ mở rộng đầu tư vào Việt Nam

Rosen Partners là một trong các doanh nghiệp Mỹ mà Phó thủ tướng Lê Minh Khái tiếp trong chuyến công tác từ ngày 1 đến 7-4.

Theo Bộ Ngoại giao, trong hai ngày 5 và 6-4, ông Khái đã dự tọa đàm doanh nghiệp do Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) tổ chức và tiếp riêng một số tập đoàn kinh tế Mỹ, trong đó có Rosen Partners.

Tại tọa đàm, Phó thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục mở rộng hơn nữa hoạt động tại Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu và doanh nghiệp Mỹ có thế mạnh.

Ông và lãnh đạo các bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam cũng đã cùng trao đổi, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp Mỹ về nhiều nội dung. Trong đó có nâng cao tỉ lệ sở hữu vốn của doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực ngân hàng, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, chứng khoán...

Cũng tại New York, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã gặp Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Amina Mohammed, thăm và phát biểu tại Trường công nghệ Cornell.

Trong đó ông Khái đề nghị Liên Hiệp Quốc ưu tiên hỗ trợ Việt Nam huy động tài chính, chuyển giao công nghệ, chia sẻ tri thức và kinh nghiệm thực tiễn. Đặc biệt trong một số lĩnh vực như nâng cao khả năng ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý hiệu quả tài nguyên nước, chuyển đổi năng lượng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

Về phần mình, Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Amina Mohammed khẳng định Việt Nam là một đối tác quan trọng của tổ chức này.

Bà nhấn mạnh các cơ quan thuộc Liên Hiệp Quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam huy động nguồn lực, qua đó giúp Việt Nam đẩy nhanh việc thực hiện các mục tiêu phát triển, nhất là về chuyển đổi năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu.