Bất động sản công nghiệp phát triển tạo sức hút cho bất động sản liền kề

Bất động sản công nghiệp đang tăng trưởng nhờ hưởng lợi từ làn sóng đầu tư dịch chuyển thì bất động sản nhà ở liền kề các khu công nghiệp cũng được hưởng lợi.

bat-dong-san-cong-nghiep-viet-nam-hap-dan-nha-dau-tu-quoc-te-1618907688-width698height391-1618921624.jpg

Ảnh: Internet

Cần Giuộc đón đà BĐS công nghiệp tăng trưởng nhanh

Sở hữu lợi thế về quỹ đất rộng, mặt bằng giá đất còn khá thấp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông Long An đang trở thành "thỏi nam châm" hút nguồn nhân lực từ các địa phương trên cả nước đổ về.

Hiện tại, Long An đang tập trung 28 KCN và 32 CCN ở Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức,… cơ bản đều được lấp đầy và đạt tỷ suất sinh lời khả quan. Trong đó, Cần Giuộc hiện đang sở hữu cảng Quốc tế Long An (147ha), các KCN quy mô lớn nhất khu Nam như KCN Đông Nam Á, KCN Long Hậu 1, 2, KCN Tân Kim, KCN Hiệp Phước,… và nhiều khu nhà xưởng lớn nhỏ với hơn 40.000 lao động.

Đặc biệt, Cần Giuộc còn nằm liền kề KĐT - cảng quốc tế Hiệp Phước, là siêu dự án trọng điểm được định hướng trở thành đô thị cảng biển lớn và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Ngoài ra, khi các quy hoạch hạ tầng quan trọng như trục Bắc - Nam, Vành đai 3 và 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến Metro số 4,… đi vào hoàn thiện trong thời gian tới, Cần Giuộc sẽ sở hữu giao thông liên vùng để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến TP HCM cũng như các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kinh tế liên tục tăng trưởng, Cần Giuộc không ngừng thu hút đầu tư và hình thành nhiều khu dân cư sầm uất. Mặt khác, Cần Giuộc đang đón đầu làn sóng giãn dân do TP HCM quá tải, quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm.

Đô thị liền kề KCN: Tiềm năng lợi nhuận kép

Một vấn đề được nhiều người quan tâm là phát triển khu công nghiệp bền vững phải kèm theo các khu dân cư và tiện ích xã hội. Nhiều quốc gia trên thế giới từ lâu đã phát triển thành công mô hình này. Xung quanh các KCN luôn nhanh chóng hình thành các khu đô thị, khu dân cư sầm uất, thương mại – dịch vụ phong phú để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người lao động.

Yếu tố gần khu công nghiệp chính là một lợi thế khiến nhà đầu tư kỳ vọng bất động sản muốn mua sẽ tăng giá. Thời gian vừa qua, khi BĐS công nghiệp tăng trưởng nhờ hưởng lợi từ làn sóng đầu tư dịch chuyển thì BĐS nhà ở liền kề các KCN cũng được kéo theo có mức tăng trưởng cao hơn gấp nhiều lần.

Các chuyên gia dự báo xu hướng phát triển các đô thị mới liền kề các KCN tại khu vực Cần Giuộc sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Lâm Oanh (tổng hợp)