Báo chí với doanh nghiệp là sự hợp tác đồng hành và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay

Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hoá, báo chí với doanh nghiệp là sự đồng hành, hợp tác và phát triển. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp ngày càng được khẳng định và phát triển bền vững.
bc2-1686123367.jpg

Thông qua báo chí, cộng đồng và doanh nghiệp được kết nối với nhau, nhiều thông tin chính xác và đa chiều hơn, phản ánh chân thực giá trị, lợi ích, sự trải nghiệm tốt nhất của cộng đồng với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp”. Chuyên gia đào tạo, cố vấn doanh nghiệp, chủ tịch Nhân Group, giám đốc chiến lược FutureLang - Lê Vĩnh Hưng đã chia sẻ như vậy khi được hỏi về vai trò của Báo chí với doanh nghiệp. Ông chia sẻ thêm, Về phía doanh nghiệp:

- Báo chí là nguồn cung cấp thông tin đa dạng, phong phú, chính xác cho cộng đồng.

bc6-1686123481.jpg

- Báo chí đã góp phần cung cấp, cập nhật rất nhiều thông tin cần thiết như: chủ trương, chính sách, cơ chế, định hướng của nhà nước, hàng hóa, giá cả vật tư, thiết bị, công nghệ, thị trường tài chính, thị trường lao động v.v... cho doanh nghiệp. Những thông tin có giá trị được cung cấp chính xác, kịp thời , đầy đủ là cơ sở cho việc định hướng, hoạch định chiến lược, kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. - Báo chí góp phần phản ánh, phản biện, cảnh báo những vấn đề chưa tốt của các doanh nghiệp giúp họ nhận ra, điều chỉnh những nhược điểm, đồng thời góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

bc1-1686123414.jpg

- Báo chí giúp định hướng, giáo dục cộng đồng, truyền thông lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp, nhân hiệu cá nhân những doanh nhân điển hình nhằm thúc đẩy họ có động lực phát triển tốt hơn, đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

- Báo chí thể hiện chân thực những mặt tiêu cực và tích cực của doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp gần gũi hơn với người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp nhìn nhận bản thân tốt hơn, qua đó khắc phục được những hạn chế để hoàn thiện mình. Rất rất nhiều điều và dẫn chứng để nói đến vai trò của Báo chí cũng như mối liên hệ mật thiết của Báo chí với doanh nghiệp.

bc4-1686123436.jpg

Xã hội càng ngày càng có nhiều hơn các phương án để cộng đồng tiếp cận thông tin. Tôi mong muốn báo chí ngày càng phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình. Ở đây còn là vai trò to lớn của những người làm báo chí. Giá trị sau cùng là để phụng sự xã hội, giúp cộng đồng phát triển, được tiếp nhận nhiều thông tin chính xác, đúng đắn, an toàn, hiệu quả. Hơn thế nữa, cần có sự hợp tác, đồng hành sâu sắc hơn giữa báo chí và doanh nghiệp để làm tốt hơn, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

bc7-1686123456.jpg

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2023), thay mặt các doanh nhân, doanh nghiệp tôi gửi lời chúc tới những người đang làm trong lĩnh vực báo chí, các Báo đài, truyền thông sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc cho sự kết nối được vững bền và phát triển.