Nghệ sĩ Lâm Hoàng: Đối với tôi, được đi trên con đường nghệ thuật là điều hạnh phúc

Đối với tôi, được đi trên con đường nghệ thuật là điều hạnh phúc. Tôi là người đam mê công việc, một khi đã làm thì phải làm hết mình. Nhưng để chạm đến cánh cửa thành công, tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nghệ sĩ Lâm Hoàng chia sẻ!
z5182173175443-e30358535c06c41f693d86f813c78c75-1708582448.jpg

Nghệ sĩ Lâm Hoàng chia sẻ: “Tôi vốn sinh ra trong gia đình không ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng mọi người trong gia đình ai cũng ủng hộ tôi khi quyết định theo đuổi niềm mê nghệ thuật của mình. Thời gian đầu mọi người nghĩ nghề này có nhiều cám dỗ và bấp bênh. Cho đến thời điểm hiện tại thì tôi không còn là gương mặt mới trong làng phim ảnh. Nhưng tôi bị đóng khung ở một tuyến nhân vật, mà được các đạo diễn tin tưởng giao vai cho tôi như: Ông trùm, giang hồ đại ca... Được sống với cuộc đời của nhiều nhân vật với tích cách và số phận khác nhau, tôi cảm thấy rất vui.

Nếu các bạn hỏi tôi vai diễn nào ấn tượng nhất, chắc có lẽ là vai đại ca giang hồ trong phim: Về nhà đi con; Hương vị tình thân; Mê cung; Người phán xử; Cảnh sát hình sự; Tòa tuyên án… gần đây nhất là phim: Đội điều tra số 7; Cuộc chiến không giới tuyến. Dù chỉ là vai phụ nhỏ xuất hiện trên phim chỉ được mấy phút, vì toàn vai phản diện gay cấn, khán giả chỉ ấn tượng và cuốn hút trên phim khi thấy tôi xuất hiện là đặt ngay câu trả lời “lại sắp có biến rồi, đánh nhau, đòi nợ, cướp giết…”.

1-1708582468.jpg

Trong phim thì các diễn viên chính diện lấy được những giọt nước mắt của khán giả thương yêu quý mến, còn vai diễn của tôi thì ngược lại “bị chửi, thù ghét, gây tranh cãi trái chiều trên phim”. Nhưng tôi thấy dây cũng là thành công của các vai diễn mà mình cống hiến nghệ thuật, chỉ cần cho khán giả có cảm xúc là mình vui rồi”. Và sau mỗi nhân vật mà tôi hóa thân, tôi không chỉ rút ra được bài học kinh nghiệm về diễn xuất, mà những trải nghiệm sống trong từng vai diễn đó cũng giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều.

2-1708582435.jpg

Có lần, tôi đang đi trên đường, mọi người gọi tôi bằng tên nhân vật trong phim, thậm chí có những bạn nhỏ nhận ra tôi, tôi bất ngờ và hạnh phúc vì điều đó! Tôi nghĩ, muốn chạm đến thành công, không chỉ riêng nghiệp diễn mà bất cứ nghề gì, tài năng và may mắn cần phải song hành với nhau. Tài năng là yếu tố cần, còn may mắn là yếu tố đủ, khi cả hai cùng kết hợp đúng thời điểm sẽ giúp người ta thật sự tỏa sáng.

Làm nghệ thuật, ai cũng nói đến chữ duyên. Tôi nghĩ, sao bản thân mình không cố nỗ lực, hoàn thiện bản thân tốt hơn để cái duyên đến gần hơn nữa. Tôi cũng đã bước sang tuổi U60, cái tuổi không còn trẻ và năng động như các bạn trẻ bây giờ. Và không vì thế mà cứ “ngồi chờ sung rụng”, cơ hội để được thể hiện trong thời buổi này không nhiều. Nếu tôi không tranh thủ tìm kiếm và nắm bắt cơ hội, có thể tôi sẽ hối hận.

4-1708582506.jpg

Tôi vốn là người đam mê công việc, và một khi đã nhận thì sẽ làm hết mình. Ở lĩnh vực phim ảnh, tôi tin nếu mình cứ cố gắng, nỗ lực, kết quả ắt hẳn sẽ gặt được trái ngọt. Và tôi mong khán giả sẽ tiếp tục dành tình cảm cho những nhân vật mà tôi đảm nhận. Đó chính là phần thưởng quý giá mà tôi mong muốn nhất. Nghệ sĩ Lâm Hoàng nói!