VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư xem xét cổ phiếu của nhóm chứng khoán, bất động sản, ngân hàng

Hôm nay, ngày 19/9, chuyên gia của VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư theo sát vận động thị trường, duy trì tỷ trọng ở những mã đang có xu hướng tích lũy tăng điểm tốt và thu hút dòng tiền mạnh mẽ thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá: Hôm nay, ngày 19/9, thị trường tiếp tục được đà hồi phục tuy nhiên vẫn xảy ra các nhịp rung lắc do áp lực chốt lời cũng đồng thời gia tăng.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư xem xét cổ phiếu của nhóm chứng khoán, bất động sản, ngân hàng. Ảnh internet.

Với diễn biến hiện tại, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư theo sát vận động thị trường, duy trì tỷ trọng ở những mã đang có xu hướng tích lũy tăng điểm tốt với các tín hiệu như vượt kháng cự thành công và thu hút dòng tiền mạnh mẽ thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) phân tích: Chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp dù áp lực bán có xu hướng gia tăng về cuối phiên khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể. Điểm đáng chú ý là thanh khoản cải thiện so với phiên hôm qua và cao nhất so 5 phiên trước đó.

Tâm lý của giới đầu tư vẫn đang nóng lòng chờ đợi quyết định chính sách của Fed tối nay nên khá dè chừng trong giao dịch.

Dẫu vậy, với thanh khoản cải thiện, VN-Index có phiên tăng thứ hai và sự mua ròng trở lại của khối ngoại là những tín hiệu tích cực để chúng ta tiếp tục nắm giữ danh mục.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư xem xét cổ phiếu của nhóm chứng khoán, bất động sản, ngân hàng. Ảnh internet.

Thậm chí khi thị trường chung có nhịp chỉnh, chúng ta có thể mở thêm vị thế mua mới ở những cổ phiếu bứt phá mạnh trong phiên hôm nay hoặc gia tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng: Thanh khoản gia tăng mạnh và lượng cung giá cao khớp lệnh có phần quyết liệt hơn khi chỉ số chạm ngưỡng cản MA20 ngày, cho thấy đà hồi phục của thị trường đang bị gặp thử thách.

Mặc dù vậy, phần lớn các cổ phiếu trụ và VN-Index vẫn giữ được thành quả tăng điểm khi kết thúc phiên. Do đó, chúng tôi kỳ vọng cơ hội chinh phục các mốc cản gần vẫn đang được mở ra cho chỉ số, khi xu hướng tăng vẫn đang được bảo toàn.

Ngoài các vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể linh hoạt bán bớt một phần tỷ trọng, đã mua gối đầu tại hỗ trợ, để cân bằng lại vị thế khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu tiếp cận vùng cản gần.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Asean nhận định: Hôm nay, ngày 19/9, thị trường sẽ có những nhịp phục hồi trở lại trong ngắn hạn, tuy nhiên nhà đầu tư nên lưu ý tới rủi ro tiềm ẩn có thể đến từ các thông tin tiêu cực của thị trường chứng khoán Mỹ trong thời gian tới.

Do đó, nhà đầu tư cần quan sát các thị trường thế giới chặt chẽ để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu.

Đối với các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư nên thực hiện cẩn trọng, ưu tiên đảm bảo lợi nhuận cân bằng với rủi ro. Trong dài hạn, nhà đầu tư nên chủ động lượng tiền mặt để sẵn sàng giao dịch khi các cổ phiếu lớn về vùng hấp dẫn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán AIS nhận xét: Hôm nay, ngày 19/9, thị trường mở cửa tích cực với sự cải thiện của khối lượng giao dịch, tuy nhiên, đà tăng điểm bị thu hẹp ở cuối phiên sau khi VN-Index tiếp cận kháng cự là đường MA20 ngày.

Đà hồi phục lần này được dự báo là vẫn sẽ còn tiếp tục với kháng cự 1.270 điểm (giá trị của đường MA20 ngày) có ý nghĩa quan trọng cần phải sớm được chinh phục, thì đợt rebound, tăng giá tới đây mới rõ nét hơn nữa.

Tối ngày 18/9, quyết định giảm lãi suất của Fed sẽ được công bố, vì thế, kỳ vọng dòng tiền trên thị trường sẽ tích cực hơn trong những phiên tới.

Vị thế tiền mặt và chứng khoán trong các hoạt động đầu tư ngắn hạn được ưu tiên theo tỷ lệ: 50% tiền mặt; 50% chứng khoán - không đổi so với phiên trước.

X.Hải (t/h)