Phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai

Chiều 20/9, Phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 247 đại biểu đại diện cho cho gần 170.000 hội viên và hơn 254.000 thanh niên trên địa bàn tỉnh.

 

Phong trào Hội và màu áo Thanh niên Việt Nam đã trở thành bộ nhận diện mang đậm bản sắc tự hào của Thanh niên Đồng Nai

Đến tham dự động viên và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Kiên - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

Theo đồng chí, phong trào của Hội và màu áo thanh niên Việt Nam đã thật sự là bộ nhận diện, là bản sắc đầy tự hào của thanh niên và được cấp ủy, chính quyền, thanh niên và nhân dân tin tưởng, ủng hộ, ghi nhận, đồng hành; phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã trở thành lời hiệu triệu đầy sức mạnh của thanh niên, đã cùng thanh niên tạo ra thật nhiều thành quả và giá trị cho xã hội, ghi nhận vai trò và sự đóng góp của thanh niên nói chung, Hội Liên hiệp thanh niên nói riêng trong thành quả của cách mạng ở nhiều đối tượng, lĩnh vực, địa bàn khác nhau. Đồng thời, đồng chí cũng một lần nữa khẳng định việc xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên vững mạnh là cơ sở quan trọng để củng cố và phát triển tổ chức Đoàn.

 

Cũng tại phiên làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng đã gợi mở và đặt ra một số vấn đề để Đại hội nghiên cứu: làm thế nào để xây dựng và hun đúc khát vọng trong thanh niên, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong chuyển đổi số; phương pháp nâng cao chất lượng phong trào tôi yêu tổ quốc tôi; Xây dựng nhận thức, tự hào về sự kỳ vọng của các cấp uỷ, chính quyền, nhân dân đối với thế hệ trẻ. Và đồng chí cũng phát động trong tổ chức Hội và các tổ chức thành viên cùng với tổ chức Đoàn cùng nhau “Đoàn kết đồng lòng - Khát vọng cống hiến - Vững bước tiên phong - Dựng xây Tổ quốc”.

Sôi nổi nhiều ý kiến tham góp tại 04 diễn đàn trong Phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 

Trong khuôn khổ Phiên thứ nhất Đại hội, các đại biểu đã cùng các đồng chí chủ trì và các đại biểu khách mời thảo luận, đóng góp ý kiến thông qua 04 Diễn đàn với chủ đề: “Xây dựng khát vọng thanh niên”, “Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”, “Thanh niên Đồng Nai tiên phong chuyển đổi số” và “Nâng cao chất lượng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

 

Thông qua việc tổ chức hiệu quả các diễn đàn đã giúp hội viên, thanh niên có những cách nhìn toàn diện, đa chiều hơn về các vấn đề quan tâm, từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong ý chí và hành động; quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn mới. Đây cũng là dịp để các đại biểu được thể hiện ý kiến, quan điểm, tiếng nói của mình; đồng thời, tạo khí thế phấn khởi, sôi nổi, góp phần vào thành công chung Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 

Với khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ mới 2024 - 2029: “Thanh niên Đồng Nai - Đoàn kết đồng lòng - Khát vọng cống hiến - Vững bước tiên phong - Dựng xây Tổ quốc”; 10 chỉ tiêu trọng tâm và 4 chương trình, đề án trọng điểm: Đề án “Thanh niên tham gia bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam giai đoạn 2024 - 2029”; Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ giai đoạn 2024 - 2029”; Thực hiện Chương trình “Tăng cường năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam các cấp giai đoạn 2024 - 2030” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Thực hiện Chương trình “Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2024 - 2030” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

 

Đại hội tin tưởng các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc, truyền thống anh hùng của nhân dân Đồng Nai gian lao mà anh dũng; ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng tỉnh Đồng Nai phát triển toàn diện.

Chặng đường 05 năm rực rỡ của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai trong nhiệm kỳ 2019 - 2024

 

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Tỉnh ủy, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; 14 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra đều đạt và vượt (10/14 chỉ tiêu đạt, 04/14 chỉ tiêu vượt). Các cấp bộ Hội và thanh niên trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần xung kích, đoàn kết, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, hăng hái thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Từ kết quả quá trình phấn đấu, nỗ lực của các cấp bộ Hội toàn tỉnh, với những khó khăn đã vượt qua, với những dấu ấn, cảm xúc tốt đẹp để lại trong hội viên, thanh niên và nhân dân, đến thời điểm hiện nay, chúng ta có thể tự hào khẳng định: tổ chức Hội đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.