Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp

Sáng 20/9, Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 19/9, Công an TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Quốc Hùng khi y đang có mặt trên một tàu cá đánh bắt hải sản cách bờ 12 hải lý.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 16/10/2022, do mâu thuẫn nên Nguyễn Quốc Hùng (43 tuổi, trú tại khu phố 5, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) đã dùng dao đâm ông Trần Văn Sáu (55 tuổi, trú tại khu phố 4, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết). Khi đó, cả hai là thuyền viên cùng làm việc trên ghe BTh-97436TS. Ông Sáu bị thương nặng và tử vong sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện. Biết sự việc, Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Nguyễn Quốc Hùng (trái) tại cơ quan Công an. Ảnh: CABT

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Thiết đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với đối tượng Nguyễn Quốc Hùng. Quá trình xác minh, Công an thành phố đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để xác định nhân thân, lai lịch của người có liên quan và nơi lẩn trốn của đối tượng.

Đến đầu tháng 9/2024, công an xác định Nguyễn Quốc Hùng đang theo 1 ghe đánh ốc trên vùng biển Mũi Né (cách bờ 12 hải lý), ít tiếp xúc với người lạ, ít vào bờ trong thời gian nghỉ.

Đêm 18 rạng sáng 19/9, Đội Điều tra tổng hợp - Công an TP. Phan Thiết đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Quốc Hùng.

Hoàng Nam(t/h)