Bác sĩ Hoà – Ceo Nha khoa Shinbi, người truyền cảm hứng cho thế hệ bác sĩ trẻ về đam mê với ngành nha khoa

Sau hành trình dài nỗ lực học tập, nghiên cứu và cống hiến cho xã hội, bác sĩ Hoà (tên đầy đủ là Bác sĩ Nguyễn Văn Hoà) – Ceo Nha khoa Shinbi, mong muốn sẽ được tiếp thêm "ngọn lửa" cho thế hệ bác sĩ trẻ về đam mê với ngành nha khoa.

Sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang, từ nhỏ Nguyễn Văn Hoà đã yêu màu áo blouse trắng và khát khao mãnh liệt được trở thành người chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng. Và anh bắt đầu hành trình học tập, rèn luyện và tốt nghiệp Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại Trường Đại học Y Hà Nội. Đồng thời anh cũng Tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt khóa tập huấn tại Đại học Harvard (Mỹ).

Tại Đại học Y Hà Nội và Đại học Harvard (Mỹ), anh không chỉ tiếp nhận được những kiến thức y học quý giá mà còn được "truyền lửa", được nhận sự quan tâm và tận tình từ các thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm và tâm huyết với nghề y để tiếp tục theo đuổi hành trình chữa bệnh cứu người.

Sau gần 20 năm gắn bó với ngành nha khoa, tôi có một mong muốn tột cùng đó là mang tiến bộ Nha khoa mới nhất trên thế giới về Việt Nam để mỗi Nụ cười Việt là một đóa hoa rạng rỡ và bất tử. Bác sĩ Hoà chia sẻ!

Và để đạt được rất nhiều những bằng cấp chuyên môn quý giá, sự nghiệp phát triển, bác sĩ Hoà đã phải cố gắng nỗ lực làm việc cật lực và vượt qua nhiều khó khăn, áp lực và rào cản như ngôn ngữ, văn hóa, kinh tế… nhờ lòng đam mê nghề nghiệp, làm việc chăm chỉ, sự tận tâm đối xử với bệnh nhân như người nhà và đặc biệt là nhờ vào sự yêu thương ủng hộ vô điều kiện của gia đình. Với tinh thần luôn khao khát học tập nâng cao kiến thức chuyên môn và đam mê bất tận trong việc điều trị sức khoẻ răng miệng để đem đến những kết quả điều trị tốt nhất cho tất cả những bệnh nhân và cộng đồng đã giúp bác sĩ Hoà giành nhiều giải thưởng cao quý.

Đầu năm 2024, dự án “Nụ cười hạnh phúc” do bác sĩ Hòa đồng hành cùng quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền Hình Việt Nam) thực hiện, nhằm giúp đỡ trẻ em, phụ nữ bị bạo hành, giúp họ vượt qua nghịch cảnh, làm lại cuộc đời, có công việc, ổn định cuộc sống. Mục tiêu của dự án "Nụ cười hạnh phúc" là xây dựng một hệ thống hỗ trợ toàn diện, bao gồm: Hỗ trợ khẩn cấp, tìm nơi ở, cung cấp thực phẩm và hỗ trợ y tế cho phụ nữ và trẻ em bị bạo hành; Tổ chức các buổi tư vấn tâm lý và hỗ trợ tinh thần giúp các nạn nhân vượt qua sang chấn; Cung cấp tư vấn pháp lý và hỗ trợ trong các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân; Cung cấp các khóa học nghề và kỹ năng sống giúp các nạn nhân tự tin và độc lập trong cuộc sống; Tổ chức các chương trình giáo dục, hội thảo và chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về bạo lực gia đình và bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em.

Đặc biệt, bác sĩ Hoà thường xuyên có những đóng góp cho xã hội, chia sẻ, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe răng miệng và phát quà từ thiện cho cộng đồng. Bác sĩ Hoà từng tham gia nhiều dự án thiện nguyện truyền cảm hứng cho nhiều người như: Quán cơm Nụ cười Shinbi tại bệnh viện K và bệnh viện Bạch Mai, Quỹ kết nối từ tâm, Cắt thắng lưỡi miễn phí cho trẻ em chậm nói, Chắp cánh ước mơ cho bông hoa kiên cường trên núi đá…

Đối với bác sĩ Hoà, dù con đường đến với nghề phải trải qua nhiều gian nan, thử thách nhưng chị không bỏ cuộc càng không chùn bước trước những khó khăn, luôn tiếp tục kiên trì phần đấu đến khi đạt được mục đích của mình.